Đàn bà khôn ngoan không ảo tưởng về vị trí của họ trong lòng đàn ông

Tâm sự gia đình 18/06/2020 11:00

Một người đàn bà khôn ngoan sẽ biết mình cần níu giữ thứ gì và buông bỏ điều gì.

Đàn ông khi chưa tìm được mối tốt hơn để thay thế, cái đó gọi là chung thủy

Trong tình yêu hay bất kỳ mối quan hệ nào đừng bao giờ mong cầu mình là tất cả đối với ai đó. Khi tìm được người tốt hơn bạn, mang lại nhiều lợi ích hơn hay chỉ đơn giản bởi chữ “hợp hơn” không loại trừ khả năng họ sẽ rời bỏ bạn mà đi với người khác.

Đàn bà, dù bản lĩnh đến đâu cũng có lúc yếu lòng, cũng dễ dàng bị chinh phục bởi những câu nói như: Em là điều quan trọng nhất mà anh có hay em là cả cuộc đời anh... Từ việc thích nghe, đến việc tin tưởng rồi đến việc ngộ nhận vị trí của mình trong trái tim đàn ông.

Đàn bà khôn ngoan không ảo tưởng về vị trí của họ trong lòng đàn ông - Ảnh 1

Có những người đàn ông chung thủy nhưng cũng có những kẻ thay lòng. Bề ngoài nói một mực yêu bạn nhưng lại đi quan hệ với đủ những người phụ nữ khác thỏa mãn dục vọng để rồi khi người đàn bà phát hiện ra đàn ông phản bội, đã bị rơi xuống hố sâu của sự tuyệt vọng, đau đớn và ngơ ngác bởi không thể tin đó là sự thật.

Đàn bà đau, nhiều khi nỗi đau không chỉ đến từ việc đàn ông phản bội mà đến từ việc mình đã quá tin quá yêu. Đàn bà sợ nhất chính là cảm giác mình không còn chỗ bám víu.

Chẳng phải chính miệng anh ta đã nói rằng mình quan trọng nhất trên đời? Chẳng phải chính anh ta đã nói rằng sẽ không sống được nếu thiếu mình hay sao? Thất vọng cùng cực luôn ở phía những người đã hi vọng quá nhiều.

Lòng người là thứ khó dò hơn cả sông cả biển

Người đàn ông ngày hôm nay nói yêu bạn nhưng chưa chắc ngày mai sẽ không thay đổi. Người chồng của mình có thể chung thủy suốt đời hoặc ngay ngày mai có thể lại đâm mình một nhát đau thấm tâm can. Đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ ảo tưởng về vị trí của mình trong lòng của bất kì ai.

Người đời có câu nói rất chua chát: “Đàn ông khi chưa tìm được mối tốt hơn để thay thế, cái đó gọi là chung thủy”. Phũ phàng nhưng ngẫm lại rất đúng với nhiều trường hợp. Suy cho cùng, mối quan hệ yêu đương nam nữ hay vợ chồng cũng dựa trên sự cho – nhận.

Đàn bà khôn ngoan không ảo tưởng về vị trí của họ trong lòng đàn ông - Ảnh 2

Đàn ông đến với người phụ nữ bởi tìm thấy ở họ những điều mình cần: Sự thấu hiểu, sẻ chia, tiền bạc hay đơn giản là sự hấp dẫn của tình dục. Đàn ông cả thèm chóng chán, khi chán chê mỏi mệt sẽ tìm kiếm người khác mang lại cho họ những điều tốt hơn.

Đàn bà đừng bao giờ nghĩ rằng vùng an toàn nhất của mình là trong vòng tay của người đàn ông. Đừng tự ru ngủ mình rằng cả đời sẽ mãi bình yên tận hưởng hạnh phúc. Hãy nhớ rằng vị trí của mình trong lòng người đàn ông có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

Trên đời này ngoài cha mẹ ra thì không ai đối với ai là cả cuộc đời

Liệu rằng có quá bi quan không khi sống mà cứ phải nghi ngờ và đề phòng sự thay lòng đổi dạ của người khác? Điều đó không phải bi quan mà là sống thực tế.

Hãy cứ yêu, hãy cứ nghe những lời đàn ông hứa nhưng đừng tin tất cả. Hãy cứ sống trọn vẹn nhất cho ngày hôm nay nhưng đừng để ngày mai khi người đàn ông ra đi mình sẽ mất tất cả.

Đàn bà khôn ngoan không ảo tưởng về vị trí của họ trong lòng đàn ông - Ảnh 3

Phụ nữ nên nhớ điều này, sẽ chẳng có gì là mãi mãi, kể cả tình yêu. Một mối quan hệ suy cho cùng cũng đều dựa trên những lợi ích qua lại. Tình yêu được xây dựng bởi phụ nữ cần tình cảm, họ cần được nâng niu, bảo vệ và thấy được người đàn ông của mình những điểm an toàn.

Đàn bà khôn ngoan, không xem người yêu hay chồng là tất cả cũng như đừng nghĩ mình là tất cả của bất kỳ ai. Hãy tự ý thức rằng tình yêu có thể thay đổi và vị trí của mình có thể bị thay thế.

Đàn bà mạnh mẽ không cần ai che chở, bao bọc, một mình vẫn có thể ngẩng mặt mà sống tốt. Chỉ có như vậy, đàn bà dẫu có bị phản bội vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Muốn biết 1 gia đình có phúc hay không, chỉ cần quan sát 1 việc này sẽ rõ

Việc gì có thể quyết định đến phúc khí của một gia đình? Hãy tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

TIN MỚI NHẤT