Chồng quyết tâm cho con vào trường tốt để có tương lai nhưng khi anh ấy công khai số tiền dành dụm được, tôi sửng sốt không nói nên lời

Tâm sự gia đình 15/07/2020 02:36

Thấy chồng rất mong muốn cho con được học trường tốt, tôi cũng thay đổi suy nghĩ ủng hộ anh ấy nhưng đến khi sự thật sáng tỏ thì tôi thật không hiểu anh là người thế nào nữa.

Lấy nhau đã 8 năm rồi nhưng tôi hoàn toàn không biết lương của chồng là bao nhiêu, bởi anh ấy không muốn nói nên tôi cũng chẳng hỏi.

Hàng tháng anh góp cho tôi 10 triệu đồng để lo chi tiêu trong gia đình, số tiền còn lại chồng bảo dành làm những việc lớn. Còn lương của tôi chỉ có 6 triệu đồng nên hàng tháng chỉ đủ để đi đám hiếu hỉ, tiền học, tiền đi viện mỗi khi con ốm và biếu hai bên nội ngoại là hết.

Năm nay đứa con lớn của tôi vào lớp một, quan điểm của tôi muốn cho cháu học trường gần nhà để tiết kiệm học phí, đi lại tiện lợi. Nhưng chồng tôi phản đối gay gắt, anh ấy bảo muốn con có tương lai thì phải có nền tảng vững chắc. Chồng nói phải cho con học trường tốt nhất, tiền học tuy đắt nhưng cắt ra miếng.

Anh ấy bảo mấy người bạn đồng nghiệp toàn cho con học những trường có tiếng, nếu con chúng tôi mà học trường bình thường thì ngại lắm.

Nghe chồng nói mạnh miệng, tôi nghĩ chắc lương của anh khá cao nên mới dám đầu tư cho con ngay từ khi còn nhỏ. Tôi bảo mỗi tháng phải chi 10 triệu đồng tiền học cho con thì lấy ở đâu?

Chồng quyết tâm cho con vào trường tốt để có tương lai nhưng khi anh ấy công khai số tiền dành dụm được, tôi sửng sốt không nói nên lời - Ảnh 1

Một tuần nay hai vợ chồng tôi cứ ngồi với nhau lại cãi cọ vì việc học của con. (Ảnh minh họa)

Chồng bảo từ tháng sau sẽ không đưa tiền cho tôi nữa mà để đóng học cho con. Còn chi tiêu trong gia đình gói gọn trong tiền lương của tôi là đủ, có bao nhiêu dùng bấy nhiêu thôi. Vì tương lai của các con, cả gia đình phải thực hiện chiến lược tiết kiệm.

Tôi buộc miệng hỏi sao chồng không dùng khoản tiền nói là chi cho những việc lớn để chu cấp việc học hành của các con? Anh ấy bảo cũng tiết kiệm được một khoản 50 triệu đồng nhưng mới cho bạn mượn cách đây 2 tháng nên chưa dám đòi.

Nghe đến đây tôi sốc quá nên hỏi mức lương mỗi tháng anh ấy lĩnh được bao nhiêu mà gần 10 năm mới tiết kiệm được có thế? Chồng bình thản nói là khoảng 15 triệu đồng nhưng có tháng dư được triệu ,có tháng còn âm.

Tin tưởng chồng là người biết giữ tiền, nào ngờ chỉ là người đàn ông tiêu xài hoang phí thôi. Với mức lương như thế mà cũng đòi cho con học trường đắt đỏ, tôi chịu không hiểu chồng nghĩ gì nữa.

Một tuần nay hai vợ chồng tôi cứ ngồi với nhau là lại cãi cọ vì việc học của con, anh ấy bảo sẽ đưa hết tiền lương cho vợ miễn sao phải cho con học được trường tốt.

Theo mọi người với mức thu nhập như thế hai vợ chồng tôi có nên cho con học trường mỗi tháng phải đóng 10 triệu đồng không?

Đầu tư tiền tỷ tổ chức đám cưới ở khách sạn hạng sang, ai ngờ phút trao nhẫn cưới chú rể lại tái mặt nghe tiếng gọi phía sau

"Cả hội hôn im lặng như tờ. Bố mẹ chồng em ngây người hết nhìn cô gái đó lại nhìn con trai", cô gái kể.

TIN MỚI NHẤT