Chồng đi làm xa, dặn vợ ở nhà: “Léng phéng với ai thì kín kín, đừng lộ ra là được”

Tâm sự gia đình 25/10/2017 05:06

Mới cưới nhau được hơn 2 năm, nhận được tin chồng đi làm xa, lòng buồn còn chưa hết, nghe anh nói những lời này tôi thấy cuộc hôn nhân của mình thật tạm bợ và rẻ rúm.

Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt. Với tôi, cuộc hôn nhân này là thứ thiêng liêng mà tôi luôn trân trọng, giữ gìn. Nhưng rồi chỉ 2 năm sau ngày cưới, tôi tự hỏi, rốt cuộc chồng có coi mái ấm này là thứ cần phải bảo vệ hay không.

Vợ chồng tôi chưa có con. 2 năm sau ngày cưới, chúng tôi vẫn sống như vợ chồng son. Theo kế hoạch, năm nay chúng tôi sẽ tính chuyện con cái. Nhưng chồng tôi bất ngờ nhận thông báo đi công tác dài hạn trong 2 năm ở nước ngoài. Mọi việc vì thế mà hoãn lại.

Chỉ 2 năm sau ngày cưới, tôi tự hỏi, rốt cục chồng có coi mái ấm này là thứ cần phải bảo vệ hay không. (Ảnh minh họa)
Chỉ 2 năm sau ngày cưới, tôi tự hỏi, rốt cục chồng có coi mái ấm này là thứ cần phải bảo vệ hay không. (Ảnh minh họa)

Tôi buồn và cảm giác chông chênh khi xa chồng. Thực sự tôi ước giá mà có một đứa con thì tôi sẽ bớt cô đơn hơn. Từ khi lấy nhau đến giờ, lúc nào vợ chồng cũng quấn quýt bên nhau nên anh đi vắng, một mình tôi quạnh quẽ sẽ buồn lắm.

Trước ngày chồng đi, lòng tôi mênh mang buồn. Tôi chuẩn bị cho anh từng thứ một, từ cái nhỏ nhất. Bao tâm sự còn chưa kịp nói với chồng thì chỉ một câu nói của anh đã khiến tôi hoài nghi tất cả về cuộc hôn nhân này.

Đêm hôm đó, tôi và chồng nằm bên nhau. Anh nói với tôi một câu khiến tôi chết lặng: “Em ở nhà, có qua lại với anh nào thì kín kín, đừng lộ ra là được. Tính anh thoải mái, không chấp nhặt mấy chuyện đó, miễn sao đừng làm xấu mặt gia đình là được”.

Anh nói với tôi một câu khiến tôi chết lặng: “Em ở nhà, có qua lại với anh nào thì kín kín, đừng lộ ra là được
Anh nói với tôi một câu khiến tôi chết lặng: “Em ở nhà, có qua lại với anh nào thì kín kín, đừng lộ ra là được" (Ảnh minh họa)

Tôi nghe xong sững sờ. Anh chẳng những coi thường tôi mà dường như còn đang bộc lộ luôn quan điểm sống của anh.

Khi tôi hỏi, anh cũng sẽ làm như vậy à? Thì chồng tôi cười lớn: “Em nghĩ anh là sư chắc. Xa nhau mấy năm trời bảo anh ở vậy về với em à? Sống thực tế đi em ơi, thời nay không có thằng đàn ông nào xa vợ mà giữ gìn bản thân chờ ngày về với vợ đâu.

Anh công khai để em biết luôn, đừng hi vọng rồi thất vọng. Chắc chắn thằng nào cũng phải đi ra ngoài hết. Nhưng điều đó quan trọng gì đâu, miễn là về vợ chồng vẫn vui vẻ, sống với nhau là được”.

Từ hôm đó tới nay, mặc dù chồng chưa đi nhưng tôi cảm giác cuộc hôn nhân này sớm muộn gì cũng đổ vỡ. Tôi suy nghĩ rất nhiều về cách sống, quan điểm của anh.

Bạn tôi nói tôi nhạy cảm quá, lại sống quá màu hồng nên nghĩ điều chồng tôi nói gớm ghê thôi. Thực tế, điều anh nói rất đúng và phải chấp nhận. Dù chồng tôi có nói không đi ngoại tình thì cũng chỉ là che mắt tôi mà thôi.

Chồng đi làm xa, dặn vợ ở nhà: “Léng phéng với ai thì kín kín, đừng lộ ra là được” - Ảnh 3
Từ hôm đó tới nay, mặc dù chồng chưa đi nhưng tôi cảm giác cuộc hôn nhân này sớm muộn gì cũng đổ vỡ. (Ảnh minh họa)

Tôi băn khoăn quá! Phải chăng người chồng nào cũng vậy và không có người đàn ông nào chung thủy hoàn toàn với vợ ư? Nghe chồng tôi nói thế, tôi cảm thấy bị phản bội mặc dù hiện tại anh còn chưa làm điều gì có lỗi với tôi.

Hơn 2 năm tới vợ chồng tôi phải sống xa nhau, nghĩ tới cảnh vợ cặp bồ, chồng phè phỡn với gái mà rùng mình về cuộc hôn nhân của mình. Nếu như vậy thiết nghĩ chúng tôi giữ mối quan hệ này để làm gì?

Tôi nên chờ đợi chồng trong sự chung thủy hay mặc kệ hết, cũng ra ngoài lăng nhăng để không cảm thấy bị phản bội trong cuộc hôn nhân này?

"Tối kiến" của những bà vợ dại: Dùng người phụ nữ khác để thử lòng chung thủy của chồng

Nhiều bà vợ đã nhờ hội chị em thử tán tỉnh, "thả thính" xem chồng mình có chung thuỷ hay không. Họ tưởng mình cao tay nhưng thực ra lại là một phép thử dại dột.

TIN MỚI NHẤT