Chị dâu bỏ đi, tôi dẹp phòng của anh trai thì choáng váng khi thấy que thử thai hai vạch rơi dưới gầm giường

Tâm sự gia đình 08/05/2021 08:18

Nhìn que thử thai hai vạch rơi dưới gầm giường, tôi đem hỏi anh trai thì chết điếng khi nhận được thông tin bất ngờ.

Vợ chồng anh trai tôi cưới nhau hơn 4 năm mà chưa có con. Khi đi khám, vợ chồng chị thông báo việc không có con là do chị bị u xơ tử cung, từng mổ nên giờ khả năng có con rất khó. Mối quan hệ giữa chị dâu và mẹ tôi cũng vì thế mà xuất hiện rạn nứt. Mẹ tôi hay buông mấy lời xỉa xói, cho rằng chị dâu là "cây độc không trái, gái độc không con". Chị ấy vẫn im lặng làm việc nhà, chu toàn trách nhiệm của một người con dâu. Nhiều khi, tôi thấy thương chị nên khuyên mẹ bớt hà khắc với chị, đừng chạm vào nỗi đau của một người phụ nữ không thể sinh con. Nhưng mẹ tôi cũng vì quá mong cháu, thích cháu nên mới thế, chứ bình thường bà cũng không phải kiểu người khó chịu hay hung dữ gì.

Riêng anh trai tôi, 4 năm nay, anh vẫn hết lòng yêu chiều và bảo vệ vợ. Anh nói rằng dù chị có như thế nào thì anh cũng sẽ ở bên chị, không bao giờ phản bội hay ly hôn vợ. Thấy con trai bênh vợ chằm chặp, mẹ tôi càng khó chịu hơn.

Nhưng đột ngột mấy ngày trước, chị dâu và anh trai tôi cãi nhau một trận rất lớn, lớn nhất trong 4 năm qua. Thì ra chị dâu tôi phát hiện chồng đi "bóc bánh" bên ngoài nên giận dữ chất vấn. Rồi chẳng hiểu họ cãi nhau thế nào mà chỉ nghe tiếng chị dâu khóc lặng, dọn đồ bỏ đi.

Chị dâu bỏ đi, tôi dẹp phòng của anh trai thì choáng váng khi thấy que thử thai hai vạch rơi dưới gầm giường - Ảnh 1

Lúc này, anh tôi mới nói người bị vô sinh là anh, tinh trùng anh ấy rất yếu nên khả năng thụ thai khó chứ không phải do chị dâu. (Ảnh minh họa)

Chị ấy đi rồi, anh trai tôi suốt ngày uống rượu cho quên buồn. Mẹ tôi vẫn bảo anh ấy đi đón vợ về, có gì từ từ giải quyết, không thể để vợ bỏ đi như thế. Anh tôi chỉ nói muốn giải thoát cho chị và kiên quyết không đi đón vợ.

Hôm qua, tôi dọn dẹp phòng ngủ của anh chị thì bàng hoàng khi thấy một chiếc que thử thai hai vạch rơi trong gầm giường. Cầm hỏi anh trai, anh ấy cũng bàng hoàng không kém tôi. Sau giây phút sững sờ, anh tôi gầm lên, mắng vợ là thứ trơ trẽn, phản bội chồng. Tôi sửng sốt hỏi tại sao anh ấy lại nói thế? Lúc này, anh tôi mới nói người bị vô sinh là anh, tinh trùng anh ấy rất yếu nên khả năng thụ thai khó chứ không phải do chị dâu. 4 năm nay, chị dâu giúp anh gánh hộ cái tiếng xấu này vì anh sĩ diện và vì sợ mẹ không chịu được. Nhưng anh không cam tâm nên mới đi "bóc bánh" bên ngoài với hy vọng có con. Rồi anh cười dài, không ngờ vợ lại phản bội anh.

Nhưng tôi lại thấy chị dâu không phải kiểu người có thể phản bội chồng. Đứa bé có khả năng là của anh tôi. Chỉ là anh ấy không nhận và còn đòi ly hôn. Tôi phải làm sao để giúp đỡ vợ chồng anh trai hòa giải hiểu lầm và quay về bên nhau đây?

(minhvi...@gmail.com)

Vừa cất lời hỏi chị dâu tiền bát phở, chị ấy vùng vằng rồi đáp trả một câu biến tôi thành kẻ xấu xa

Câu nói của chị dâu khiến tôi muối mặt, xấu hổ với tất cả mọi người ở quán.

TIN MỚI NHẤT