Bố mẹ đột ngột bảo mua nhà riêng cho tôi cưới vợ, biết nguồn gốc số tiền ấy mà tôi tức tối hủy hôn luôn

Tâm sự gia đình 17/02/2021 18:49

Đáng nói bố mẹ liên tục nhấn mạnh rằng căn nhà ấy sẽ do cả hai vợ chồng tôi đứng tên.

Gia cảnh nhà tôi không khá giả gì, bố mẹ chỉ có chút lương hưu đủ chi tiêu sinh hoạt. Vậy mà mấy hôm trước ông bà đột ngột bảo sẽ cho tôi tiền mua nhà riêng trên thành phố để cưới vợ.

Tôi vội hỏi bố mẹ lấy tiền ở đâu, ông bà bảo có tiền gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng vẫn giấu không cho tôi biết. Bởi ông bà muốn tôi tự lập, không dựa dẫm vào bố mẹ. Tôi sắp cưới vợ rồi ông bà mới quyết định rút tiền ra mua nhà cho vợ chồng tôi có chỗ ở ổn định. Tôi và Thu - vợ tương lai vừa làm lễ ăn hỏi xong, hơn một tháng nữa chúng tôi sẽ chính thức tổ chức đám cưới.

Ban đầu tôi không nghi ngờ gì nhưng sau đó càng nghĩ tôi lại càng thấy lạ. Hoàn cảnh gia đình thế nào tôi rõ nhất, bố mẹ không thể có một khoản tiền lớn đến 2 tỷ đồng được. Đáng nói bố mẹ liên tục nhấn mạnh rằng căn nhà ấy sẽ do cả hai vợ chồng tôi đứng tên. Nếu là tiền ông bà cho con trai thì việc gì phải khăng khăng một mực để con dâu đứng tên cùng?

Bố mẹ đột ngột bảo mua nhà riêng cho tôi cưới vợ, biết nguồn gốc số tiền ấy mà tôi tức tối hủy hôn luôn - Ảnh 1

Rõ ràng Thu và nhà cô ấy không tôn trọng tôi còn gì! (Ảnh minh họa)

Tôi chất vấn mẹ gay gắt, cuối cùng bà đành phải tiết lộ sự thật rằng số tiền đó là do nhà vợ tương lai của tôi đưa cho ông bà. Lý do rất đơn giản vì tôi nghèo chưa có điều kiện mua nhà riêng, bố mẹ vợ tương lai và Thu thì không muốn ở nhà thuê. Họ chấp nhận bỏ tiền ra mua nhà cho vợ chồng tôi ở. Khổ nỗi tôi không bao giờ muốn dựa dẫm vào phụ nữ, họ đều biết điều đó nên mới phải đi đường vòng kiểu ấy.

Nhà Thu có điều kiện, Thu được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ. Cô ấy yêu tôi sâu đậm và chấp nhận lấy một người đàn ông không có nhà, không có xe như tôi khiến tôi rất cảm động. Thế nhưng Thu thật sự không hiểu tôi, nếu cô ấy hiểu con người và suy nghĩ của tôi thì đã không làm như vậy. Lén lút đưa tiền cho bố mẹ tôi để mua nhà khác gì muốn dắt mũi tôi như một kẻ ngốc.

Cảm thấy không được tôn trọng, bị coi thường và khinh rẻ, tôi tức tối tuyên bố hủy hôn luôn. Bố mẹ Thu tức lắm, bố cô ấy còn chỉ thẳng mặt tôi mà mắng: “Đã nghèo lại còn sĩ”. Thu thì khóc cạn nước mắt, bố mẹ tôi cũng hết lời khuyên can bảo tôi mau xin lỗi nhà cô ấy rồi tiếp tục tổ chức đám cưới.

Tôi hỏi mọi người tôi có sai hay không? Chẳng lẽ nghèo thì phải nhận tiền người khác cho không được từ chối? Rõ ràng Thu và nhà cô ấy không tôn trọng tôi còn gì!

(tuannguyen09...@gmail.com)

TIN MỚI NHẤT