Ăn hỏi con trai lễ đen toàn vàng rồi còn hứa cho căn hộ chục tỷ mẹ chồng vẫn bị thông gia tương lai đuổi vì câu "để xem nó có giống mẹ nó không"

Tâm sự gia đình 11/07/2020 06:47

"Mẹ V. bị bố em đuổi thẳng thừng nên bực lắm. Trước khi về bà còn ngoái lại bảo nhà em đã nát còn sĩ", cô gái kể lại.

Hôn nhân đại sự là chuyện mừng của hai bên thông gia. Tuy nhiên đôi khi cũng vì sự ích kỷ của bố mẹ mà hạnh phúc của các con lỡ dở khi vừa chớm bước vào cánh cửa hôn nhân. Giống câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây chẳng hạn.

Cô gái tâm sự: "Em với V. quen nhau qua mạng, trong một phòng game online. Đánh nhiều trận với nhau nên thân. Chát chít, nói chuyện thấy hợp nên chúng em hẹn gặp nhau ngoài đời. Yêu khoảng 5 tháng thì em với V. vượt rào, khi em có bầu, V. hớn hở bảo: 'Có rồi thì cưới. Chúng mình yêu nhau, anh cũng tới tuổi lấy vợ rồi còn gì'.

Câu nói của anh làm em nhẹ lòng. Ngay hôm sau anh đưa em về giới thiệu gia đình. Nói chung bố mẹ anh cũng không hẳn đã hài lòng về việc hai đứa xin cưới đường đột nhưng ông bà cũng đồng ý. Vậy mà trước ngày nhà trai xuống nhà em nói chuyện người lớn, tự nhiên mẹ V. gọi điện bảo em phải qua gặp bà gấp. Vừa thấy em, bà cau mày hỏi: 'Thế ra mẹ cháu là bỏ chồng theo trai à. Giờ bà ta định cư bên Đài Loan đúng không?'.

Ăn hỏi con trai lễ đen toàn vàng rồi còn hứa cho căn hộ chục tỷ mẹ chồng vẫn bị thông gia tương lai đuổi vì câu 'để xem nó có giống mẹ nó không' - Ảnh 1

Bài chia sẻ đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Câu hỏi của bà làm em điếng người. Thì ra khi V. đưa em về ra mắt, bà đã nhờ người dưới quê tìm hiểu về gia cảnh của em. Em không giấu giếm, cố nhẹ nhàng giải thích: 'Dạ không phải đâu bác. Là do bố mẹ cháu không tìm được tiếng nói chung nên mới ly hôn. Sau thì mẹ cháu lập gia đình mới rồi theo chồng sang bến đó làm ăn. Cháu ở lại với bố'.

Vừa nghe em nói, bà bĩu môi: 'Gớm, gia đình phức tạp thế làm sao chúng tôi dám thông gia với. Chuyện cưới xin tạm thời gác lại'.

Thật sự lúc bà tuyên bố vậy em vừa sốc vừa hoang mang. V. đấu tranh, thuyết phục mãi bà cũng không nghe. Sau anh bảo: 'Nếu mẹ đã không chấp nhận L. (tên em) và cháu nội mẹ, con sẽ dẫn mẹ con cô ấy đi nơi khác. Mẹ cứ coi như chưa từng có đứa con trai này là được'.

Hiểu tính V. mẹ anh đành xuống nước. Nhà trai đi xem, ngày 19/2 chúng em ăn hỏi cưới lấy ngày luôn. Đến 25/2 sẽ cưới chính thức. Nhà em không đòi hỏi thách cưới gì nhưng hôm ăn hỏi bố mẹ anh vẫn dẫn 11 tráp lễ, toàn những hoa quả, bánh kẹo đắt tiền bởi nhà anh điều kiện kinh tế rất mạnh. Người ngoài nhìn vào ai cũng bảo em số sướng. Tiếc rằng chỉ người trong cuộc như em là không vui vẻ gì.

Tới lúc nhà trai chuẩn bị về, bố em vào nhà sắp lễ lại mặt nhà trai. Mỗi thứ chỉ giữ 7 trả lại 3. Trong đó có 1 hộp lễ đen, ông mở ra thấy trong có nén vàng dòng trị giá 1 cây liền vội vàng chạy ra đưa lại cho mẹ V.: 'Như đã nói với bà thông gia ngay từ đầu, chúng tôi gả con gái chỉ mong các cháu sau này sống hòa thuận hạnh phúc bên nhau, tuyệt đối không thách cưới nên vàng này, bà cho tôi gửi lại'.

Bố em vừa dứt lời, mẹ V. đã xua tay: 'Ông cứ giữ lấy, tôi không tiếc tiền vàng mua dâu miễn chỉ cần người tử tế. Nói thật, sau cưới tôi còn định cho chúng nó căn hộ hạng sang tôi mua năm ngoái gần chục tỷ để bọn nó ra ở riêng. Song tôi còn phải theo dõi con gái ông thế nào, xem nó có giống mẹ nó không...'.

Bố em nghe song đỏ gay mặt. V. đứng bên gắt mẹ: 'Mẹ nói linh tinh gì thế?'.

Bà bơ như không nghe thấy, tiếp tục vênh mặt: 'Mẹ không nói linh tinh. Nếu không phải vì con ép mẹ, không phải vì cái thai kia thì không đời nào mẹ lại thông gia với cái gia đình dột từ nóc thế này'.

Em tủi thân quá chỉ biết ôm mặt khóc. Bố em nghiến răng ném thẳng hộp lễ ra sân: 'Mời bà về, vàng, nhà bà giữ lấy mà tìm con dâu khác. Tôi không gả con gái cho bà nữa đâu. Con nó đẻ tôi sẽ nuôi, nó là cháu tôi, không liên quan gì tới bà'.

Mẹ V. bị bố em đuổi thẳng thừng nên bực lắm. Trước khi về bà còn ngoái lại bảo nhà em đã nát còn sĩ. Em thì chỉ biết khóc, thế là coi như chẳng còn đám cưới. Giờ em chỉ còn biết chờ đợi hồi âm của V. Anh nói em cho anh chút thời gian sắp xếp. Nhất định anh sẽ không bỏ mẹ con em. Không biết rồi 2 đứa tụi em sẽ đi tới đâu nữa".

Ăn hỏi con trai lễ đen toàn vàng rồi còn hứa cho căn hộ chục tỷ mẹ chồng vẫn bị thông gia tương lai đuổi vì câu 'để xem nó có giống mẹ nó không' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi hết câu chuyện của cô gái mọi người đều đồng cảm với hoàn cảnh của cô, chỉ trích mẹ V. có phần quá đáng nên hành xử của bố cô là có thể hiểu. Bởi bản thân người làm cha làm mẹ, không ai có thể an lòng khi gửi con về làm dâu cho gia đình chồng ghê gớm, ít sự cảm thông như thế.

Có điều, nếu V. thật sự yêu thương và có trách nhiệm với mẹ con cô thì anh ta sẽ phải là người lên tiếng bảo vệ hạnh phúc của 2 người. Có thể không cần đám cưới rình rang, không cần làm dâu trong cảnh nhà cao cửa rộng. Miễn người đàn ông cô chọn yêu thương, lo lắng cho mẹ con cô là được.

Chồng xuất khẩu lao động bỗng bặt vô âm tín, ngày anh trở về tôi chưa kịp cười đã vội khóc tức tưởi

Tôi đợi chồng xuất khẩu lao động suốt 4 năm dài, trong đó là 1 năm như kẻ thất thần vì nghĩ rằng chồng mất tích hay đã không còn. Vậy mà ngày nhìn anh về, trái tim tôi như chết đi.

TIN MỚI NHẤT