Người yêu vừa cầu hôn thì một cuộc gọi đến khiến tôi bàng hoàng, trả lại nhẫn ngay lập tức

Tâm sự Eva 24/04/2021 10:21

Nghe giọng người đàn ông trong điện thoại của người yêu, tôi chết đứng và trả nhẫn ngay lập tức.

Yêu Quân được hơn một năm nay, tôi đã tưởng mình rất hiểu về anh rồi. Dù anh không có việc làm ổn định, hiện tại vẫn chỉ là một anh chàng bảo vệ trường học, mức lương vừa đủ ăn sáng uống cà phê thì tôi vẫn thông cảm và yêu anh. Bởi Quân hiền, ít nói nhưng thể hiện tình cảm bằng hành động. Lương thấp nhưng anh vẫn đưa tôi đi ăn đi chơi thường xuyên, mua quà tặng tôi vào những dịp lễ hay kỉ niệm ngày yêu nhau. Bù lại, cuối tháng, nếu anh nói hết tiền, tôi sẵn sàng đưa tiền cho anh tiêu. Hay anh vay tôi vài chục triệu, tôi sẽ không ngần ngại mà đưa ngay. Nhiều người nói Quân không xứng với tôi bởi gia đình tôi khá giả, bản thân đang làm ở công ty nước ngoài, lương khá cao, nhưng tôi vẫn không để tâm.

Hôm chủ nhật vừa rồi, Quân đưa tôi đi uống cà phê ở một quán yên tĩnh, mang hơi hướng cổ. Sau đó, anh đã lấy trong túi áo ra một chiếc nhẫn rồi cầu hôn tôi. Tôi đồng ý trong hạnh phúc. Chúng tôi còn vẽ vời ra đủ thứ về cuộc sống trong tương lai. Nhưng rồi ngay sau đó, tôi đã vỡ mộng nặng nề.

Lúc Quân đi vệ sinh, điện thoại của anh rung lên. Thấy số lạ, tôi bắt máy thì giọng một người đàn ông hung dữ vang lên trong tai: "Khi nào mày mới trả tiền cho tao?". Sau đó là một tràng đe dọa. Tôi chết sững, bảo rằng anh ta đã nhầm số. Không ngờ anh ta nói rõ rành rọt mọi thứ về Quân và tiết lộ thêm anh đang nợ 500 triệu đồng cả tiền gốc lẫn lãi.

Người yêu vừa cầu hôn thì một cuộc gọi đến khiến tôi bàng hoàng, trả lại nhẫn ngay lập tức - Ảnh 1

Anh còn hứa hẹn sẽ đối tốt với tôi cả đời, biết ơn tôi cả đời. (Ảnh minh họa)

Tôi choáng nặng. Một lúc sau thì Quân vào, tôi hỏi chuyện nợ nần, ban đầu anh còn lấp liếm. Nhưng khi tôi kể ra cuộc gọi khi nãy, sắc mặt anh thay đổi hẳn. Anh ấp úng nói vay tiền đầu tư nhưng bị thất bại, giờ nợ nần rất nhiều và mong tôi cho anh vay 500 triệu để trả nợ. Anh còn hứa hẹn sẽ đối tốt với tôi cả đời, biết ơn tôi cả đời.

Tôi rút luôn chiếc nhẫn trên tay, trả lại cho Quân rồi đi về. Thật không ngờ anh lại là kẻ dối trá như thế. Người đàn ông kia đã nói luôn lý do Quân vay nợ, hoàn toàn không phải là đầu tư gì cả, tất cả chỉ để tiêu xài, ăn chơi và chơi trò gì đó trên mạng thôi. Anh đã giấu giếm, lừa gạt tôi quá nhiều.

Hiện tại, Quân vẫn đang nợ tôi hơn 100 triệu. Tôi có nên gọi đòi lại số tiền trên không hay thư thư cho anh vài tháng nữa? Sao tôi sợ mất tiền luôn quá!

(hongphi...@gmail.com)

Chị dâu nằm liệt giường một tháng, anh trai tôi họp gia đình nội ngoại và đưa ra quyết định khiến ai cũng rơi nước mắt

Sau khi nghe lời tuyên bố của anh trai tôi, chị dâu khóc nấc lên và tôi cũng không cầm nổi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT