‘LÒNG THAM LÀ LIỀU THUỐC ĐỘC’: Nếu bạn đang kết giao với những kiểu người này thì nên né ngay kẻo lại gánh họa

Tâm sự cuộc sống 16/04/2021 10:16

Cuộc sống không ai là người tốt hoàn toàn với bạn, mọi việc họ làm cho bạn đều có mưu lợi riêng chỉ là chưa đến lúc họ ‘tung chiêu’ để đưa bạn vào ngõ cụt. Vì vậy, khi bạn đang kết giao với những kiểu người sau đây thì tốt nhất nên rời xa ngay.

Người hay lắm chuyện

Người lắm lời thì không phải là những người tốt đẹp gì, cứ khoa môi múa mép thì sao mà làm nên chuyện. Nhất là những kẻ chỉ biết lấy lời nói để áp chế người khác, ép người khác làm theo ý mình, dù có thắng thế cũng chẳng được người đời yêu quý, nể phục mà trái lại bị ghét bỏ, xa lánh.

Làm người phải biết khi nào cần im lặng, khi nào cần mở miệng nói. Im lặng là vàng, đôi khi không nói gì mới là cách khôn ngoan nhất. Nói phải làm sao để mỗi câu chữ mình nói đều khiến người khác tâm phục khẩu phục, đó mới là khôn ngoan.

‘LÒNG THAM LÀ LIỀU THUỐC ĐỘC’: Nếu bạn đang kết giao với những kiểu người này thì nên né ngay kẻo lại gánh họa - Ảnh 1
ĐỪng nên kết giao với người lắm chuyện (Ảnh minh họa: Internet)

Người không có nguyên tắc đạo đức

Không làm việc với những người không biết nguyên tắc đạo đức. Người này sẽ làm mọi thứ bất chấp có ảnh hưởng xấu đến người khác, đi cùng người này bạn sẽ chỉ càng ngày càng áy náy và cắn rứt lương tâm vì những hành động vô cảm của họ, lâu dần tác động tiêu cực hơn đôi khi lại còn khiến bạn bị vạ lây những hậu quả họ gây ra.

Người cay nghiệt

Người cay nghiệt mỗi khi nóng giận lên sẽ chỉ chăm chăm vào làm tổn thương người khác mà không bận tâm đến người ta đau lòng như thế nào. Khi động đến kiểu người này, họ sẽ không tiếc lời lăng mạ, chì chiết bạn. Họ làm mọi thứ để thỏa mãn cảm xúc của chính mình mà mà không bao giờ biết dùng tấm lòng để cư xử. Có một người như vậy bên cạnh, cuộc sống bạn chỉ càng thêm nặng nề, tiêu cực mà thôi.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Đúng 0h ngày 17/4, những tuổi sau đây tha hồ ‘VƠ TÀI HÁI LỘC’ mang về nhà, cuộc đời giàu sang sung sướng

Nhờ họ được nhận lộc trời cho nên tiền bạc cứ ùn ùn kéo về, có người ra đường ‘tay mơ’ còn làm nên nghiệp lớn giúp phần đời còn lại không cần phải lo nghĩ tiền bạc.

TIN MỚI NHẤT