Ngã ngửa khi nghe chị dâu trả treo với mẹ, tôi càng choáng hơn khi chị xúi bẩy chồng mắng em gái

Tâm sự 23/05/2021 00:20

Tôi khuyên thật lòng nhưng thái độ của chị dâu khiến tôi khó chịu và cạn lời.

Tôi và chị dâu có mối quan hệ không mấy hòa thuận. Chị ấy khó tính, hay để bụng và bắt bẻ những câu nói dù chỉ là vô ý. Đôi khi tôi còn nghe được chị ấy mắng chồng như mắng con. Mà anh trai tôi cũng hay lắm, mẹ mắng thì bật lại tanh tách mà vợ mắng thì im như gà ngậm thóc. Tôi có hỏi vì sao anh không lên tiếng, anh ấy lại bảo vợ nói có lý nên không nói lại được.

Bố mẹ tôi cũng chán ngán con dâu nên ít khi nhắc tới chị ấy. Cuối tuần, vợ chồng tôi về chơi thì chị ấy chở con về bên ngoại ở bên ấy tới tối mịt mới về. Chỉ có ngày giỗ, lễ, chị dâu mới miễn cưỡng ở lại nhà. Vì ít tiếp xúc nên chúng tôi cũng chẳng biết nói chuyện gì với nhau ngoài mấy câu hỏi xã giao. Có lần mẹ tôi nói muốn cho vợ chồng anh chị mảnh đất để xây nhà riêng nhưng bố tôi không đồng ý. Nói gì thì nói, anh trai tôi vẫn là con trai duy nhất trong nhà, phải ở nhà từ đường để cúng kính ông bà.

Ngã ngửa khi nghe chị dâu trả treo với mẹ, tôi càng choáng hơn khi chị xúi bẩy chồng mắng em gái - Ảnh 1

Không ngờ tối đó, anh trai gọi điện mắng tôi một trận. (Ảnh minh họa)

Nhưng chị dâu lại muốn ra ở riêng. Chị ấy thường hay chia sẻ những mẫu nhà đẹp lên trang facebook cá nhân kèm những dòng status bâng quơ như: "Muốn có căn nhà riêng kiểu này... Muốn sống thoải mái... Có tiền mà không có quyền xây nhà riêng theo ý mình...". Tôi đưa cho mẹ xem, bà giận đến đỏ mặt rồi gọi chị ấy ra mắng một trận. Kết thúc trận mắng ấy là câu nói của chị dâu trong ấm ức: "Đó là nguyện vọng của con, mẹ bắt ép con không được mơ ước nữa à? Sao mẹ vô lý thế".

Thế đấy, chị dâu ăn nói thế thì làm sao hòa thuận được với mẹ chồng chứ? Hay như hôm qua, tôi khuyên chị thật lòng là nên sinh thêm đứa con nữa cho bé có anh có em, lại vui nhà vui cửa. Dù gì con trai chị cũng đã 4 tuổi rồi. Nào ngờ, chị ấy đáp lại thẳng thừng: "Không có tiền, cô Út cho tiền nuôi đi thì tui sinh tiếp". Tôi cạn lời, im luôn.

Cứ tưởng mọi chuyện đến đó là kết thúc. Không ngờ tối đó, anh trai gọi điện mắng tôi một trận. Không biết chị dâu nói thế nào mà anh ấy mắng tôi là "thọc gậy bánh xe", cố tình chia rẽ tình cảm vợ chồng anh, biết anh đang thất nghiệp mà lại kêu chị dâu sinh thêm con. Tôi ngớ người. Tôi có nghĩ xa đến thế đâu. Mà chuyện anh ấy thất nghiệp thì liên quan gì đến chuyện tôi khuyên chị dâu sinh con? Tôi mệt ông anh của mình quá. Giờ tôi có nên gọi hỏi lại chị dâu cho rõ ràng rồi khuyên anh trai bớt "sợ vợ" hơn không?

(ntmhanh89...@gmail.com)

TIN MỚI NHẤT