Chớ phạm phải 3 điều này trong Tết Đoan Ngọ 2022 kẻo ơn trên đi mất, cả năm làm việc vất vả, xui xẻo không ngóc đầu lên được

Tâm linh - Tử vi 03/06/2022 05:12

Ngày Tết Đoan Ngọ 2022 sắp đến, đây là lúc bạn cần xem lại những điều nên kiêng kỵ và những việc cần làm để tránh những rủi ro và mang may mắn về nhà.

Ba việc kiêng kỵ trong ngày Tết Đoan Ngọ 2022

1. Không để rơi hay mất tiền

Trong ngày tết Đoan Ngọ, dù đi đâu hay làm gì bạn cũng nên thận trọng trong việc bảo vệ tài sản, tiền bạc của mình. Nhiều người Việt quan niệm rằng, nếu để mất của cải trong ngày này thì chẳng khác gì bạn làm rơi mất tài lộc. Do đó, bạn chú ý để không bị ảnh hưởng đến tiền tài của mình.

Chớ phạm phải 3 điều này trong Tết Đoan Ngọ 2022 kẻo ơn trên đi mất, cả năm làm việc vất vả, xui xẻo không ngóc đầu lên được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Không nên để giày dép lộn xộn

Theo quan niệm dân gian cho rằng, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với từ "tà" (tà khí), vì thế nếu để giày dép lộn xộn, lung tung sẽ rất dễ chiêu dụ tà khí. Bạn phải để mũi giày hướng ra ngoài, nếu quay vào nhà thì cũng giống như việc dẫn tà khí vào nhà, ảnh hưởng đến tài lộc, tình duyên của những người trong gia đình.

3. Không mua vật phẩm có hình thù kỳ quái

Trong ngày Tết Đoan Ngọ nếu đi du lịch hoặc đi xa và có ý định mua đồ lưu niệm nên tránh mua những vật phẩm có hình thù kỳ quái, không rõ nguồn gốc, ý nghĩa để tránh rước thêm tà về. Nếu như gia đình bạn có dịp đi du lịch đến những vùng miền khác thì nên tránh mua những vật lưu niệm khi chưa tìm hiểu kỹ. Mọi vật đều chứa linh khí, nếu là linh khí tốt sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân nhưng nếu là linh khí không tốt thì ắt sẽ mang lại những điều xui xẻo. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ để tránh vướng phải những sai lầm.

Ba việc nên làm trong ngày Tết Đoan Ngọ

1. Thành tâm làm lễ

Người xưa quan niệm trong cơ thể con người, nhất là bộ phận tiêu hoá thường có sâu bọ ẩn sống, nếu không diệt trừ sâu bọ ngày càng sinh sôi nảy nở, gây nguy hại cho con người. Lũ sâu bọ này chỉ lộ diện vào ngày 5/5 m lịch nên phải làm lễ trừ sâu bọ vào ngày này.

Theo quan niệm cổ truyền, có thể giết sâu bọ bằng cách ăn thức ăn, hoa quả vào ngày 5/5. Người miền Bắc thường diệt sâu bọ ngay khi thức dậy vào sáng sớm và diệt sâu bọ bằng thức ăn, nhất là bằng bánh tro và hoa quả…

2. Tắm nước lá từ thiên nhiên

Thông thường, vào ngày mùng 5/5, sau khi đã ăn cơm rượu để giết sâu bọ, mọi người sẽ tắm bằng nước đun lá mùi, lá tía tô, kinh giới, lá sả, lá tre… Người xưa cho rằng: tắm lá mùi để mồ hôi toát ra, có cảm giác khoan khoái dễ chịu, thơm tho làm cho con người phấn chấn. Cách tắm này lại trị được cảm mạo bởi lá mùi là vị thuốc nam.

Chớ phạm phải 3 điều này trong Tết Đoan Ngọ 2022 kẻo ơn trên đi mất, cả năm làm việc vất vả, xui xẻo không ngóc đầu lên được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Nên gội đầu, xông lá thơm

Chống lại cái nóng oi bức của giờ ngọ (ngày hè), mọi người già, trẻ thường đun các loại lá như bưởi, mùi, tía tô, kinh giới, sả, tre... để tắm, xông phòng bệnh cảm mạo. Đặc biệt, phụ nữ còn gội đầu, mong muốn có một mái tóc đen, mượt, dài. Đây là một phương pháp chữa bệnh của người xưa, giúp cơ thể thải độc, tinh thần thư thái, phấn chấn.

Đúng 12h đêm ngày 5/5 âm lịch: 3 GIÁP có số tốt TRỜI BAN, Thần Tài CHIẾU CỐ PHÁT LỘC tận nhà, may mắn như TRÚNG SỐ ĐỘC ĐẮC

5/5 sắp tới là ngày Tết Đoan Ngọ, dân gian thường xuyên thờ cúng ngày này và được xem là một trong những ngày cầu mong có được công việc thuận lợi, thành đạt hơn trong làm ăn. Trong thời điểm này, 3 giáp được soi sáng, dễ dàng gặp may, tiền tài tấn tới.

TIN MỚI NHẤT