Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết

06/02/2019 05:15

Một số thực phẩm như súp lơ, cải bruxen, bí ngô... nên được ăn nhiều vào dịp Tết vì chúng có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, duy trì cân nặng ổn định và có lợi sức khỏe.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 1

Cải bruxen: Loại rau này có nhiều chất xơ, chúng sẽ giúp bạn no lâu hơn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều vitamin K, C tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh: Readersdigest.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 2

Súp lơ: Đây là thực phẩm hoàn hảo cho những người không ăn thịt. Nó cũng rất giàu chất xơ, vitamin K, C và B6, giúp phát triển trí não và kích thích cơ thể sản xuất hormone tốt serotonin. Ảnh: Readersdigest.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 3

Lựu: Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy ngoài đặc tính chống oxy hóa, hạt lựu còn giúp chống viêm, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường, thậm chí là một số bệnh ung thư. Ảnh: Everydaydishes.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 4

Cải búp: Loại rau cải này chứa 90% nước và nguồn vitamin chống oxy hóa cao. Cải búp cũng cung cấp canxi và là loại rau có hàm lượng calo thấp. 1/2 bát cải búp chứa 33 calo. Bạn có thể xào, hầm hoặc luộc loại rau này. Ảnh: Backtoorganic.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 5

Ca cao nóng: Ca cao có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và đột quỵ. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Cornell (Mỹ) công bố trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry phát hiện ca cao có số lượng chất chống oxy hóa gấp đôi so với rượu vang đỏ và gấp 3 lần so với trà xanh. Ảnh: Foodandwine.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 6

Bí ngô: Thực phẩm này có lượng chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, đồng thời giữ cơ thể no lâu và giảm lượng calo hấp thụ. Ngoài việc duy trì cân nặng ổn định với lượng beta-carotene, chế độ ăn uống với bí ngô làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Ảnh: Thehillnews.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 7

Nấm: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dermato Endocrinology, nấm rất giàu vitamin D, dưỡng chất mà bạn thường bị thiếu vào những ngày mùa đông lạnh. Nấm cũng chứa loại protein thực vật và có hàm lượng chất béo thấp, giàu selen, chịu trách nhiệm hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào và các mô. Ngoài ra, nấm cũng có tác dụng giảm khả năng tích tụ chất béo, giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Readersdigest.

Thực phẩm bạn nên ăn nhiều vào ngày Tết - Ảnh 8

Sữa chua: Không chỉ làm đẹp da, sữa chua còn giàu các vi khuẩn có lợi probiotic hỗ trợ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn. Điều đó cũng ngăn ngừa hiện tượng táo bón, đầy hơi, khó tiêu, đồng thời, vòng eo sẽ gọn và phẳng hơn. Ảnh: Medicalnewstoday.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sức khỏe gia đình trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
7 thói quen tai hại khi chế biến thực phẩm ngày Tết người Việt hay mắc
Vì thích tiện lợi nhiều gia đình đã vô tư áp dụng những thói quen chế biến thực phẩm sai lầm, khiến sức khỏe cả...
XEM TIẾP
Nếu buộc phải uống rượu ngày Tết, cần nhớ không nên ăn những thực phẩm này
Uống rượu bia vào những ngày Tết là điều khó tránh khỏi khiến nhiều người rơi vào tình trang say xỉn. Để không làm trầm...
XEM TIẾP
Tập luyện kết hợp với những thực phẩm này giúp vòng 3 phát triển để diện đồ đón Tết
Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin A, E, Protein sẽ giúp bạn có vòng 3 săn chắc như ý.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM