Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản

Sống khỏe 04/03/2019 05:10

Tiểu đường là căn bệnh ngày càng xuất hiện ở nhiều người trẻ nên bạn cần chủ động phòng tránh nguy cơ mắc phải căn bệnh này thông qua một số việc làm sau.

Tiểu đường là căn bệnh vô cùng phổ biến và nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Nếu không được điều trị đúng cách thì căn bệnh này có thể gây ra những biến chứng phức tạp, trong đó có cả nguy cơ tử vong. Vì thế mà chúng ta cần hết sức cẩn trọng và cần có những biện pháp phù hợp để phòng tránh căn bệnh này từ sớm. Dưới đây là những nguyên tắc đơn giản giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục hằng ngày đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Một lối sống lành mạnh với các hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của căn bệnh tiểu đường. Vì vậy, tập thể dục thường xuyên được xem là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để phòng tránh nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có cả bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 1

Uống nhiều nước

Nước là thành phần quan trọng bậc nhất trong cấu tạo cơ thể con người. Nó giúp huy động hàm lượng đường cao trong máu. Bổ sung nước mỗi ngày cho cơ thể không chỉ giúp điều hòa các chức năng của cơ thể mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch và tiểu đường.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 2

Bổ sung nhiều chất xơ

Cùng với các loại vitamin thì chất xơ cũng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Chế độ ăn uống giàu chất xơ tạo điều kiện cho sự hấp thụ đường trong máu và sự tiết hormone insulin để cân bằng lượng đường đó. Bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất xơ như lúa mì, ngũ cốc... vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh hiệu quả căn bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 3

Xây dựng chế độ ăn giàu protein

Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên thêm protein vào chế độ ăn uống hằng ngày, đồng thời tránh các loại thực phẩm giàu carbs và chất béo. Protein sẽ giúp duy trì năng lượng cho cơ thể và bình thường hóa sự hao mòn của cơ thể bằng cách duy trì tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể ở mức cao.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 4

Bỏ thuốc lá

Thuốc lá là mối hiểm họa tiềm tàng của những căn bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh tiểu đường. Hút thuốc lá ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và sự sản sinh ra các loại hormone, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chính vì thế, bỏ thuốc lá không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn cải thiện toàn diện sức khỏe của bạn.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 5

Thường xuyên kiểm tra lượng đường huyết

Kiểm tra lượng đường huyết thường xuyên là một phương thức vô cùng quan trọng để biết chính xác tình trạng cơ thể, đặc biệt là đối với những người mắc chứng béo phì hoặc cao huyết áp. Biết được chỉ số đường huyết của cơ thể sẽ giúp bạn đưa ra phương án phù hợp để phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 6

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Các nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy những người ngủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn so với những người ngủ dưới 7 tiếng. Thiếu ngủ sẽ khiến cho chất lượng giấc ngủ thấp, làm xáo trộn sự cân bằng hormone trong cơ thể, dễ gây bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường từ sớm với những nguyên tắc cực đơn giản - Ảnh 7

Nữ giới hãy sửa ngay thói quen ăn uống này từ sớm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể đe dọa tới tính mạng của phái nữ nên cần chủ động ngăn ngừa căn bệnh này từ sớm.

TIN MỚI NHẤT