Nghệ An: Cách ly 9 người trở về từ 'tâm dịch' Hàn Quốc, 2 người có triệu chứng cảm, sốt

Sống khỏe 27/02/2020 13:51

Cơ quan y tế tỉnh Nghệ An đã tiến hành cách ly 9 người vừa trở về từ TP. Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc. Trong đó, có 2 người xuất hiện triệu chứng cảm sốt.

Ngày 27/2, Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, đã thực hiện việc cách ly và giám sát chặt chẽ 9 người về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

Trong số người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh.

Nghệ An: Cách ly 9 người trở về từ 'tâm dịch' Hàn Quốc, 2 người có triệu chứng cảm, sốt - Ảnh 1

Khu vực cách ly. Ảnh: BNA

Ngay khi thực hiện cách ly, cơ quan y tế đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm 2 người nói trên, gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Trung tâm cũng đã thực hiện điều tra dịch tễ đối với 2 người này nhằm kiểm soát thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc trong thời gian trở về địa phương.

Hiện những người trở về từ Hàn Quốc sẽ  được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương cách ly tại nhà. Đặc biệt, những công dân Việt Nam về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang thì bắt buộc cách ly tại bệnh viện, trung tâm y tế.

Bộ Y tế công bố tỉnh Khánh Hòa hết dịch Covid-19

Vào lúc 20h 45 phút, ngày 26/2, Bộ Y tế vừa có quyết định công bố hết dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

TIN MỚI NHẤT