Chỉ 6 tháng làm điều đơn giản này, bạn có thể trẻ ra đến 15 tuổi

13/12/2015 00:29

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứu, ngủ còn là khoảng thời gian giúp bạn duy trì sắc đẹp, ngăn ngừa sự lão hóa, khôi phục vẻ trẻ trung.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Theo nhiều nghiên cứu, ngủ còn là khoảng thời gian giúp bạn duy trì sắc đẹp, ngăn ngừa sự lão hóa, khôi phục vẻ trẻ trung.

Theo Tân Hoa Xã, bạn nên duy trì thói quen trước khi đi ngủ làm 3 việc dưới đây để có 1 giấc ngủ thật sự trọn vẹn, đồng thời giữa mãi được vẻ trẻ trung.

Theo tờ này cho biết, rất nhiều người sau nửa năm áp dụng đã ngạc nhiên khi thấy mình trẻ ra đến 15 tuổi.

1. Chải tóc: 

Cái răng cái tóc là góc con người. Vì vậy nếu bạn giữ được 1 mái tóc đẹp đương nhiên trông bạn cũng trẻ trung phần nhiều.

Đồng thời, trong khi chải tóc, bạn sẽ tác động vào 1 số huyệt quan trọng trên đầu giúp massage các huyệt khiến cho máu lưu thông tốt hơn, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi, thư giãn đầu óc.

Cách làm:

Dùng lược chải đầu nhẹ nhàng giúp cho tóc mượt, gỡ hết chỗ rối. Dùng 5 đầu ngón tay nhẹ nhàng massage da đầu, sau đó chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu.

Lặp lại 30 lần động tác trên đến khi da đầu có cảm giác hơi tê tê thì dừng lại.

2. Vận động nhẹ nhàng:

Trước khi đi ngủ, bạn hãy vận động nhẹ nhàng để giúp cơ thể thả lỏng, thư giãn hơn, đồng thời duy trì sự cân đối của dáng vóc.

Cách làm:

- Nằm lên giường, nhấc chân lên, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L. Duy trì tư thế này rồi massage từ trên xuống dưới. Động tác này giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

- Nằm ngửa, chân treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút. Sau đó đổi sang chân bên kia. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

- Nằm sấp trên giường, 2 chân co lại trước ngực, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tay, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này nhằm bài trừ phân ứ đọng trong đại tràng.

3. Ngâm chân:

Chân là bộ phận rất quan trọng, tập trung nhiều huyệt đạo của cơ thể. Tuy nhiên, chân lại là nơi cách xa tim nhất nên có thể không nhận đủ dưỡng khí vào máu. Nếu chân không được cung cấp đủ máu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan nội tạng như gan, thận...

Ngâm chân sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, lưu thông khí huyết. 

Cách làm:

Mỗi ngày trước khi đi ngủ bạn nên ngâm chân bằng nước ấm có pha chút muối và chút nước gừng. Loại nước này giúp cho bạn ngủ tốt hơn. Cũng có thể sử dụng một số loại thuốc Đông y để ngâm chân sẽ có tác dụng rất tốt.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sức khỏe gia đình trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM