Bài thuốc chữa đau dạ dày cực hiệu quả từ thịt heo và lòng heo

Sống khỏe 02/10/2015 16:03

Bệnh đau dạ dày có thể chữa khỏi bằng cách dùng lòng lợn và thịt lợn.

Chưa bao giờ tỷ lệ người bị đau dạ dày lại tăng nhanh như hiện nay, nhịp sống hối hả, làm việc căng thẳng, 10% dân số đã bị chứng đau dạ dày hành hạ. Vì thế, việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt để hạn chế đau dạ dày là một điều rất cần thiết. Khi bị đau dạ dày, bệnh nhân sẽ bị những cơn đau hành hạ không dứt, đặc biệt là sau khi ăn đồ cay, chua, nóng.

Để chữa trị bệnh đau dạ dày, chúng ta có thể sử dụng nhiều biện pháp như đông y, tây y, nhưng các bài thuốc đông y gia truyền luôn là sự lựa chọn của nhiều người vì nó lành tính và ít gây tác dụng phụ.


Chữa đau dạ dày vô cùng hiệu quả từ thịt lợn và lòng lợn.

Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng sau khi ăn (đau dạ dày), nếu không điều trị dứt điểm, các cơn đau sẽ xảy ra khá thường xuyên, dẫn đến giảm cân và làm cho cơ thể bị suy yếu đồng thời bạn sẽ sợ hãi trước nhiều loại thức ăn khác nhau. Đau dạ dày thường đi kèm với đau bụng liên tục và có xu hướng lan rộng đến vai, ngực và cổ thậm chí toàn thân. Đây là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống. Do tình chí bị kích thích dẫn đến can khí uất kết mất khả năng sơ tiết, làm rối loạn khí cơ thăng thanh giáng trọc của tỳ vị mà gây ra các triệu chứng đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua… 

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, có thể điều trị bằng cách dùng lòng lợn và thịt lợn, chế biến theo cách đặc biệt. Để điều trị, bệnh nhân cần kiên trì và không nản chí. 

Bài thuốc từ thịt lợn và lòng lợn

Bài 1: Thịt nạc 100g, nấm rơm 100g, gia vị vừa đủ. Nấm tươi rửa sạch, thịt nạc rửa sạch thái miếng. Sau đó cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ. Khi thịt chín, nêm gia vị cho vừa miệng rồi ăn ngay.

Bài 2: Đậu tương 100g, dạ dày lợn 1 bộ, rửa sạch, thêm nước vừa đủ, đun nhừ chia bữa ăn. Dùng cho người viêm dạ dày mạn tính, sức khỏe kém.

Bài 3: Ruột non lợn : Ruột non, lòng non có vị đắng, tính bình, có tác dụng bổ tâm, thanh nhiệt, hoà tạng; trị viêm dạ dày, di tinh, viêm âm hộ. 

Dùng ruột non lợn (1 bộ), gừng tươi (5 lát), hồ tiêu (10 hạt); rửa ruột với dấm, bỏ hạt tiêu, gừng vào, hấp cách thuỷ, chia ăn 2 lần trong ngày sẽ chữa chứng đau dạ dày kéo dài. 

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

Dau da day

Phu nu va gia dinh

Phu nu

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT