30 giây cho tay vào nước đá, ngay lập tức sẽ biết ngay mình có mắc bệnh tim hay không

Sống khỏe 26/09/2020 08:19

Hãy bỏ ra 30 giây ngâm hai bàn tay của bạn trong chậu nước đá, bạn có thể kiểm tra được sức khỏe tim mạch của mình ngay lập tức.

Ngâm tay vào chậu nước đá 30 giây phát hiện bệnh tim

Theo tiến sĩ Matt Kearney – một chuyên gia đến từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết, tuy dấu hiệu ban đầu của bệnh tim vốn không rõ ràng nhưng vẫn có cách để phát hiện sớm căn bệnh nguy hiểm này.

30 giây cho tay vào nước đá, ngay lập tức sẽ biết ngay mình có mắc bệnh tim hay không - Ảnh 1

Ông bật mí đây là một bài test đơn giản độ tuổi nào cũng làm được, chỉ cần 30 giây là bạn sẽ biết liệu mình có nguy cơ mắc bệnh tim hay không.

Theo đấy, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước và đổ đầy đá lạnh vào, sau đó hãy nhúng hết 2 bàn tay vào và giữ nguyên trong 30 giây.

Kết quả 1: Nếu ngón tay của bạn bị đỏ thì đây là tin tốt. Điều này có nghĩa bạn không gặp phải vấn đề liên quan đến lượng oxy trong máu, như vậy tim của bạn hoàn toàn khỏe mạnh và máu lưu thông đều.

Kết quả 2: Nếu đầu ngón tay của bạn trở nên nhợt nhạt hoặc tím tái đi bạn có thể có vấn đề về lưu thông máu. Điều này xảy ra khi lượng oxy trong các tế bào hồng cầu của bạn đang bị thấp hoặc do bạn gặp vấn đề về tim mạch.

30 giây cho tay vào nước đá, ngay lập tức sẽ biết ngay mình có mắc bệnh tim hay không - Ảnh 2

Trong trường hợp này, bạn ngay lập tức có thể làm ấm hoặc xoa bóp để các ngón tay trở lại bình thường. Nếu tình trạng các ngón tay vẫn không hề thay đổi, bạn nên đi khám bác sĩ.

Đồng thời cần phải điều chỉnh lại lối sống hàng ngày hoặc đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác.

Trong trường hợp các ngón tay tím tái đi kèm theo triệu chứng thở dốc, đau đầu, đau ngực, tê tay, chóng mặt... bạn nên gọi cấp cứu.

"Đây có lẽ là bài test đơn giản và ngắn gọn nhất để phát hiện bệnh tim mà mọi người cần làm ngay. Không bao giờ là quá muộn trong việc nhận biết sớm dấu hiệu, nếu bạn muốn trường thọ" – Simon Gillespie, chuyên gia đến từ Quỹ tim mạch Anh khẳng định.

Bạn có thể tham khảo thêm một số thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch bạn nên ăn thường xuyên sau đây:

  • Tỏi giúp làm giảm huyết áp và làm giảm co
  • Socola đen giúp bình thường hóa huyết áp 
  • Quế có tác dụng chống lại bệnh tim xơ vữa động mạch.
  • Bơ giúp giảm mức độ cholesterol xấu và làm sạch các động mạch.

6 thói quen sau ăn tàn phá dạ dày ghê gớm, nhiều người Việt mắc phải nhất là nam giới

Những thói quen này tưởng vô hại nhưng lại vô tình tàn phá dạ dày khủng khiếp.

TIN MỚI NHẤT