Xuất hiện thêm 3 chùm ca bệnh COVID-19 tại trường THCS và khu ký túc xá, tiến hành test nhanh và phun khử khuẩn

Sức khỏe 14/04/2023 17:22

Quảng Ninh và Hải Phòng phát hiện những chùm ca chùm ca bệnh COVID-19 tại trường học. Giáo viên và học sinh mắc đã được cách ly tại nhà.

Xuất hiện thêm 3 chùm ca bệnh COVID-19 tại trường THCS và khu ký túc xá, tiến hành test nhanh và phun khử khuẩn - Ảnh 1
Sáng 14/4, test nhanh tại chỗ 100% học sinh, giáo viên, nhân viên trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT. 

Tại trường THPT Vinschool (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) ghi nhận chùm ca bệnh COVID-19. Theo báo cáo nhanh từ UBND quận Hồng Bàng, từ 10/4 đến 13/4, trên địa bàn quận ghi nhận 45 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Những trường hợp này đều là giáo viên và học sinh của trường THPT Vinschool (41 học sinh, 4 giáo viên). Qua truy vết xác định có 116 người tiếp xúc gần (93 học sinh và 23 giáo viên) và dịch chưa lây lan ra cộng đồng.

Cũng theo đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hải Phòng, trong ngày 12/4 và 13/4, trên địa bàn ghi nhận 131 ca mắc COVID-19. Riêng trong ngày 13/4, thành phố có 60 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh Quảng Ninh thông tin, tại trường THCS Lê Văn Tám (TP Hạ Long) vừa ghi nhận một chùm ca bệnh COVID-19 gồm 9 học sinh trong một lớp. Các trường hợp mắc COVID-19 này được phát hiện từ ngày 5-10/4 tại 1 lớp học. Hiện tại các em đang được cách ly tại nhà, sức khỏe ổn định và trong nhóm lớp này không phát sinh thêm ca mới. 

Tại huyện Tiên Yên, cũng vừa ghi nhận 17 học sinh nữ tại kí túc xá trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT mắc COVID-19. Đến sáng nay (14/4), khi nhân viên y tế tiếp tục test nhanh phát hiện thêm 1 trường hợp.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19, huyện Tiên Yên đã tổ chức cách ly tại chỗ, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu kí túc xá; tuyên truyền học sinh thực hiện nghiêm túc 5K, đặc biệt đeo khẩu trang khử khuẩn tại phòng học và test nhanh tại chỗ 100% học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Về tình hình dịch chung của toàn thành phố, trong ngày 12/4, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 33 ca mắc COVID-19 mới tại 6 địa phương, riêng TP. Hạ Long có 9 ca. Ngày 13/4 ghi nhận 39 trường hợp mắc COVID-19. 

Trước thực trạng số ca mắc COVID-19 có chiều hướng gia tăng, tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế, sở, ngành, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch COVID-19.

Giám sát các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2; xử lý triệt để các ổ dịch không để lây lan, bùng phát rộng; đảm bảo ghi nhận chính xác, đầy đủ, kịp thời để đánh giá đúng khả năng có thể xuất hiện làn sóng mới của dịch bệnh tại địa phương.

Cùng với đó, tăng cường công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19; quản lý chặt chẽ các nhóm đối tượng để tổ chức hiệu quả công tác tiêm, thường xuyên rà soát tiêm bổ sung, tiêm nhắc lại cho các nhóm đối tượng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ của vaccine trong công tác phòng chống dịch.

Đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; khuyến cáo người dân khi có triệu chứng nghi ngờ cần chủ động tự cách ly tại nhà để phòng lây nhiễm cho những người xung quanh.

Bí quyết đơn giản nhận biết thịt bò, thịt lợn có giun sán chị em nên biết để bảo sức khỏe gia đình

Thịt bò và thịt lợn là nhưng thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, đây là 2 loại thịt này có khả năng là thực phẩm dễ bị nhiễm giun sán nhiều nhất ảnh hưởng rất xấu cho sức khỏe

TIN MỚI NHẤT