Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ "cậu nhỏ" luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được

Sức khỏe 01/07/2020 11:55

Khi nói tới vấn đề liên quan đến "vùng kín", dù là của nam giới hay phụ nữ thì nó vẫn có thể bị coi là chủ đề khá nhạy cảm.

Dù cũng là một bộ phận cơ thể nhưng nhiều người không có ý muốn chia sẻ hay trao đổi các vấn đề liên quan đến "vùng kín" với người khác, nhất là nam giới. Bần cùng lắm họ mới nói với bác sĩ. Thế nhưng có một điều hiển nhiên mà cánh mày râu cần biết là: Giữ cho cơ quan này hoạt động tốt là điều cực kì quan trọng và nó đặc biệt có ý nghĩa khi bạn về già.

Bác sĩ cảnh báo: Đây là loại virus lây nhiễm qua đường tình dục có thể gây ung thư miệng, hậu môn, dương vật và cổ tử cung

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chăm sóc "cậu bé" tốt có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương và ung thư tuyến tiền liệt. Việc làm này cũng sẽ giúp bạn tận hưởng một cuộc sống tình dục lâu dài và hạnh phúc trong tương lai.

Qua đây, chuyên gia sức khỏe tình dục nam, cô Kerri Middleton (đến từ nước Anh), sẽ tiết lộ những lời khuyên hàng đầu để giúp các anh biết cách chăm sóc và giữ cho "cậu bé" của mình luôn khỏe mạnh.

Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Ảnh 1

1. Chăm chỉ tập luyện

Một nghiên cứu của Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng những người xuất tinh thường xuyên hơn - lên tới 21 lần/tháng - có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 33%. Những người đàn ông quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần ít có khả năng bị rối loạn cương dương hơn so với những người làm "chuyện ấy" ít thường xuyên hơn.

Một nghiên cứu của Phần Lan đã chỉ ra rằng bạn càng "sử dụng" nhiều thì khả năng cương cứng của bạn sẽ càng tốt.

Nhưng để "cậu bé" của bạn hoạt động tốt nhất thì toàn bộ cơ thể bạn cũng phải khỏe mạnh. Rất nhiều bằng chứng đã chỉ ra mối liên quan giữa lối sống ít vận động với chứng rối loạn cương dương. Vì vậy nếu bạn muốn cải thiện sức mạnh của bộ phận kín đáo này, hãy thực hiện nhiều bài tập aerobic. Chạy và bơi là tốt nhất cho sức khỏe của "cậu nhỏ".

Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Ảnh 2

2. Buông bỏ căng thẳng

Bỏ lại căng thẳng trong công việc và giảm thiểu các tình huống căng thẳng trong cuộc sống gia đình là điều vô cùng cần thiết. Nó không những giúp ích cho sức khỏe nói chung mà còn tốt cho cơ quan sinh dục của bạn. Khi bạn ở trong trạng thái lo lắng, adrenaline dư thừa được giải phóng vào máu khiến các mạch máu (bao gồm cả mạch máu trong dương vật) bị co lại.

Có rất nhiều phương pháp bạn có thể sử dụng để giảm căng thẳng và thư giãn, từ thiền đến tăng cường nụ cười...

3. Cắt giảm rượu

Một cách mà nhiều người chọn để giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả là uống đồ uống có cồn, phổ biến là rượu bia. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng một đời sống tình dục lành mạnh trong tương lai, hãy cắt giảm tiêu thụ rượu. Rượu có thể làm suy giảm nghiêm trọng ham muốn của bạn.

Uống nhiều rượu gây tổn thương thần kinh và gan và có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng cẩn thận của hormone giới tính nam. Ngay cả trong thời gian ngắn, rượu kiềm chế độ nhạy và giảm thời gian phản ứng, khiến bạn ít có khả năng thực hiện việc cương cứng để hoàn thành nghĩa vụ.

4. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá làm hại mạch máu và có tác động tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của bạn. Hãy nhớ rằng trái tim của bạn bơm máu đi khắp cơ thể - bao gồm cả dương vật của bạn. Nicotine cũng làm cho các mạch máu của bạn co lại và có thể làm tắc nghẽn dòng máu chảy xuống bên dưới.

Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Ảnh 3

5. Uống nhiều nước

Nước giữ cho mọi thứ lưu thông tốt hơn trong cơ thể, đặc biệt là huyết tương và tế bào máu là những thứ vô cùng cần thiết cho dương vật. Nếu bạn bị mất nước, máu sẽ không chảy tốt như bình thường.

Vì vậy, nếu bạn lo lắng cho sức khỏe của mình, bao gồm cả sức khỏe dương vật, hãy uống nhiều nước hàng ngày.

6. Uống cà phê mức vừa phải

Một thực tế ít được biết đến là tiêu thụ cà phê và khả năng cương cứng của nam giới có liên quan với nhau. Uống cà phê mức vừa phải được cho là giúp tăng tốc độ trao đổi chất và khiến nhịp tim diễn ra theo cách lành mạnh, góp phần vào lưu lượng máu và làm cho "cậu bé" khỏe mạnh.

Caffeine trong cà phê cũng làm cho các động mạch trong dương vật của bạn thư giãn, thúc đẩy lưu lượng máu đến các vùng khác.

Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Ảnh 4

7. Ngủ ngon

Trong cuộc sống bận rộn, nhiều người sẵn sàng gạt giấc ngủ sang một bên để dành thời gian cho công việc, vui chơi, thư giãn... Chính bởi vậy mà nhiều người thừa nhận mình không có những giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, nghỉ ngơi là một trong những thành phần quan trọng nhất của lối sống lành mạnh.

Không ngủ đủ có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, tiểu đường và béo phì... Và chính những bệnh này lại có ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng của "cơ quan bên dưới" cơ thể là "cậu nhỏ".

8. Ăn uống phù hợp

Chúng ta đều biết chế độ ăn uống quan trọng như thế nào đối với sức khỏe tổng thể nhưng không nhiều người đàn ông nhận ra tầm quan trọng của việc ăn chế độ ăn uống phù hợp với dương vật của mình.

Nhiên liệu bạn nạp vào cơ thể sẽ không chỉ giúp cương cứng - nó cũng giúp cải thiện số lượng tinh trùng, ham muốn tình dục và thậm chí ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của bạn.

Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Ảnh 5

Một loại thực phẩm khác liên quan đến sức khỏe tình dục của nam giới là bất cứ thứ gì cay. Một nghiên cứu của Pháp đã phát hiện ra rằng những người đàn ông tiêu thụ nhiều thực phẩm cay có mức testosterone cao hơn so với những người né tránh chúng.

9. Kiểm tra mức cholesterol

Lý do tuổi tác gắn liền với việc mất chức năng cương dương là bởi vì khi chúng ta già đi, chúng ta có xu hướng ít nỗ lực hơn để hướng đến một lối sống lành mạnh.

Cholesterol cao thu hẹp các mạch máu, đó là nguyên nhân hàng đầu của rối loạn chức năng cương dương.

Bởi vậy, giữ dáng, ăn uống lành mạnh và tránh thuốc lá và rượu là những cách lý tưởng để giảm cholesterol, đồng thời cũng là để giữ cho chức năng sinh lý của bạn hoạt động tốt theo tuổi tác.

Top 10 lời khuyên cho đấng mày râu giữ 'cậu nhỏ' luôn khỏe mạnh, lời khuyên thứ 3 và 4 ai cũng biết nhưng chưa chắc làm được - Ảnh 6

10. Kiểm tra huyết áp

Giống như cholesterol cao, huyết áp cao là dấu hiệu của sức khỏe tim kém đi. Nó có thể gây dày lên các động mạch, làm hạn chế lưu lượng máu và có thể gây ra vấn đề với dương vật của bạn.

Giảm cân và thưởng thức các bài tập tim mạch thường xuyên, cùng với việc tránh các loại carb tinh chế và thức ăn mặn, sẽ làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Đau rát vùng kín: Bạn có thể đang phải đối mặt với một trong những vấn đề nghiêm trọng này!

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng này là thiếu chất bôi trơn, hiện tượng rất phổ biến và hoàn toàn bình thường.

TIN MỚI NHẤT