Nhìn thấy nốt ruồi dưới ngực của mình trong một bức ảnh cũ đăng trên Facebook, người phụ nữ phải thốt lên "Facebook đã cứu mạng tôi"

Sức khỏe 09/07/2020 19:48

Một phụ nữ nghiện sử dụng giường phơi nắng cho biết facebook đã cứu mạng cô sau khi bức ảnh đăng tải trước đó tiết lộ một trong những nốt ruồi của cô đã thay đổi hình dạng.

Sharon Baggaley (37 tuổi, sống ở Derbyshire) có thói quen thường xuyên nằm giường phơi nắng từ khi cô mới 16 tuổi khi cô bắt đầu làm việc tại một phòng tập thể dục và được tham gia các buổi miễn phí với tư cách là một nhân viên. Vốn có mái tóc vàng và mắt xanh nên Sharon nghĩ rằng cơ thể mình khó có thể bắt nắng từ ánh mặt trời. Chính vì vậy, cô thường tắm nắng 3 lần/tuần, mỗi buổi 6 phút và sẽ được rám nắng từ trên xuống dưới.

Vì muốn có làn da nâu mà cô chỉ che mắt bằng những miếng dán đặc biệt và dùng một loại kem đặc biệt để làm cho da trở nên nâu hơn khi sử dụng một chiếc ghế phơi nắng chứ không hề bôi kem chống nắng. Thói quen này kéo dài đến khi Sharon ở giữa độ tuổi 20, nhưng cô không hề biết rằng "hiểm họa" đã được hình thành.

Nhìn thấy nốt ruồi dưới ngực của mình trong một bức ảnh cũ đăng trên Facebook, người phụ nữ phải thốt lên 'Facebook đã cứu mạng tôi' - Ảnh 1

Sharon Baggaley có thói quen thường xuyên nằm giường phơi nắng từ khi cô mới 16 tuổi

Trong một lần xem lại một bức ảnh kỉ niệm về chuyến đi nghỉ dưỡng tại Ai Cập năm 2009 mà cô đã đăng trên facebook, Sharon nhận ra một nốt ruồi dưới ngực đã có những thay đổi rất lạ. "Tôi có rất nhiều nốt ruồi nhưng không nghĩ gì về chúng cho tới khi xem lại một bức ảnh kỉ niệm trên facebook. Tôi thấy một nốt ruồi dưới ngực bây giờ to hơn gấp 4 lần so với trước kia và trông rất khác. Nó sẫm màu hơn và có các cạnh lởm chởm cũng như vẻ ngoài thô kệch".

Mặc dù là người không muốn đi gặp bác sĩ nhưng khi nhận ra điều này Sharon đã nhanh chóng đến khám tại Bệnh viện Hoàng gia Chesterfield. Cô được kết luận có khối u ác tính nhưng rất may mắn là khối u ở giai đoạn 1. Nếu để lâu hơn, nó có thể chuyển sang giai đoạn 2 hoặc 3 và cuối cùng lan đến các hạch bạch huyết trong cơ thể cô.

Nhìn thấy nốt ruồi dưới ngực của mình trong một bức ảnh cũ đăng trên Facebook, người phụ nữ phải thốt lên 'Facebook đã cứu mạng tôi' - Ảnh 2Nhìn thấy nốt ruồi dưới ngực của mình trong một bức ảnh cũ đăng trên Facebook, người phụ nữ phải thốt lên 'Facebook đã cứu mạng tôi' - Ảnh 3

Nhìn thấy nốt ruồi dưới ngực của mình trong một bức ảnh cũ đăng trên Facebook, người phụ nữ phải thốt lên 'Facebook đã cứu mạng tôi' - Ảnh 4

Sự thay đổi hình dạng của nốt ruồi trên ngực Sharon và hình ảnh sau phẫu thuật.

Chưa đầy 4 tuần sau đó, Sharon đã phẫu thuật loại bỏ nốt ruồi. Sau ca phẫu thuật cô được thông báo rằng cô không cần phải hóa trị vì họ đã tìm được mọi dấu vết của bệnh ung thư.

Mặc dù đã được phẫu thuật loại bỏ khối u nhưng kế hoạch có con của vợ chồng Sharon đang phải dừng lại vì bệnh ung thư có thể quay lại. Cô nói rằng mình rất sợ hãi vì có một khối u trên cánh tay trái, nhưng đang có dịch COVID-19 nên cô chưa thể đi khám ngay được.

Nhìn thấy nốt ruồi dưới ngực của mình trong một bức ảnh cũ đăng trên Facebook, người phụ nữ phải thốt lên 'Facebook đã cứu mạng tôi' - Ảnh 5

Mặc dù đã được phẫu thuật loại bỏ khối u nhưng kế hoạch có con của vợ chồng Sharon đang phải dừng lại vì bệnh ung thư có thể quay lại.

Cách phòng ngừa ung thư da

Tiến sĩ Arora, hợp tác với FOREO cho biết bôi kem chống nắng và đeo kính râm là một cách tuyệt vời để bảo vệ chính bạn.

Phát biểu với The Sun, Tiến sĩ Arora cho biết: "Để giảm nguy cơ phát triển ung thư da, điều quan trọng là phải bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng có spf cao (50) với chỉ số UV là 4/5. Nên bôi kem chống nắng cả trong nhà vì tia UV có thể xuyên qua cửa sổ. Luôn nhớ bôi lại kem chống nắng sau mỗi vài giờ. Bên cạnh đó, nên hạn chế thời gian ở ngoài nắng."Cố gắng tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài trong thời gian nóng nhất trong ngày - thường là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Nếu bạn ra ngoài nắng, hãy cố gắng tìm chỗ có bóng râm nếu có thể. Đội mũ và quần áo để che các vị trí tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng sẽ giúp giảm nguy cơ tiếp xúc với ánh mặt trời. Ngoài ra, tránh sử dụng giường tắm nắng và đèn UV vì những thứ này có liên quan đến việc tăng nguy cơ u ác tính.

Bà mẹ bị tím bầm cả bụng sau sinh mổ, bác sĩ phải đưa trở lại phòng phẫu thuật khẩn cấp để làm 1 việc

Vừa từ phòng mổ chuyển sang hậu phẫu thì xảy ra biến chứng nên bà mẹ này đã được bác sĩ đưa trở lại phòng phẫu thuật ngay lập tức.

TIN MỚI NHẤT