Nghiện thuốc lá làm giảm ham muốn tình dục

Sức khỏe 27/08/2023 11:16

Khói thuốc lá không chỉ là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường hô hấp hay ung thư phổi… mà nghiêm trọng hơn còn là nguyên nhân gây hiếm muộn, thậm chí gây nên chứng bất lực và làm giảm ham muốn tình dục.

Bác sĩ Lê Duy Thảo, Khoa Nam học, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc cho biết, Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) thống kê, mỗi năm thuốc lá cướp đi sinh mạng gần 8 triệu người trên toàn cầu. Người nghiện thuốc lá có nguy cơ tử vong cao gấp 2,5 đến 10 lần so với người không hút thuốc lá.

Hút thuốc lá không chỉ gây hại phổi mà ảnh hưởng toàn bộ các hệ cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả hệ thống sinh sản. Việc hút thuốc lá kéo dài có thể gây những rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới như rối loạn cương dương, giảm ham muốn cũng như khả năng sinh sản.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Men’s Health năm 2015 cho thấy, nam giới thường xuyên hút thuốc lá có số lượng và chất lượng tinh trùng thấp hơn những người không hút thuốc khoảng 23%. Người chồng nghiện thuốc làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi cũng như tỷ lệ sẩy thai.

 

Nghiện thuốc lá làm giảm ham muốn tình dục - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ngoài ra, những người hút thuốc có ham muốn tình dục thấp hơn những người không hút thuốc. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới từ 1,5 đến ba lần so với những người không hút. Các chất độc hại trong thuốc lá làm tổn thương, ảnh hưởng chất lượng và tăng số lượng tinh trùng bị dị tật.

Do đó, vị bác sĩ khuyến cáo một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe là dừng hút thuốc lá. Khi bỏ thuốc, chất lượng cuộc sống của bạn và vợ được nâng cao, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm cho những người xung quanh khi phải hút thuốc thụ động.

Ngoài ra, nam giới nên bổ sung đầy đủ kẽm, axit folic, vitamin C từ thịt đỏ, hàu, hải sản...; duy trì tập luyện, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý; giữ tâm trạng thoải mái; hạn chế rượu bia để tăng cường sức khỏe sinh sản.

Người sau 50 tuổi vẫn "tránh" được 4 bệnh này là người mệnh trường thọ, thể lực rất tốt

Bất kể nam hay nữ, sau 50 tuổi vẫn tránh được 4 loại bệnh nguy hiểm này thì sức khỏe rất tốt, tuổi thọ kéo dài.

TIN MỚI NHẤT