Sau 50 tuổi, 3 “dưỡng chất” này còn quan trọng hơn tập thể dục, cung cấp đủ sẽ có thể lực tốt, sống thọ hơn

Sức khỏe 27/08/2023 04:15

Người sau 50 tuổi cung cấp đủ 3 loại dưỡng chất này không những có sức khỏe dẻo dai mà còn có thể kéo dài tuổi thọ.

Thường xuyên tập luyện mang đến cho người cao tuổi cuộc sống năng động và khỏe mạnh, cải thiện rõ rệt sức khỏe tuổi 50. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá sức, không những sức khỏe bị ảnh hưởng mà còn gánh chịu nhiều hậu quả không lường.

Sang tuổi 50, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể là quan trọng hơn cả. Hãy chú trọng vào một chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh, tránh xa mọi bệnh tật. Dưới đây là những loại vitamin và khoáng chất bạn cần cung cấp hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh, sống thọ hơn:

1. Canxi

Sau 50 tuổi, hàm lượng canxi trong cơ thể bạn càng giảm đi so với mức bạn hấp thụ, răng thưa dần, canxi trong xương cũng giảm, dễ xảy ra chuột rút, loãng xương, gãy xương. Vì vậy cần chú ý bổ sung canxi nhiều hơn. Nên uống một ly sữa mỗi ngày hoặc ăn thêm các thực phẩm giàu canxi như hạt vừng, vỏ tôm... Việc tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời khi thời tiết tốt cũng sẽ giúp bổ sung canxi cho cơ thể.

2. Vitamin nhóm B

Sau 50 tuổi, 3 “dưỡng chất” này còn quan trọng hơn tập thể dục, cung cấp đủ sẽ có thể lực tốt, sống thọ hơn - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Thiếu hụt quá nhiều vitamin B đặc biệt là vitamin B12 có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, chán ăn, táo bón,… Bạn có thể ăn thêm khoai tây, đậu và một số loại ngũ cốc để bổ sung vitamin B cho cơ thể.

3. Chất đạm

Đạm là chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể con người, khi các cơ quan trong cơ thể già đi khả năng miễn dịch cũng suy giảm. Người già dễ bị thiếu hụt đạm do việc tiêu hóa, hấp thụ đạm kém, dẫn đến gầy yếu, trí nhớ kém, suy giảm hệ thống miễn dịch. Vì vậy, nên bổ sung đầy đủ chất đạm thông qua các thực phẩm giàu chất đạm như trứng, cá, tôm, đỗ, lạc...

Sau 50 tuổi là giai đoạn rủi ro cho sức khỏe con người, một số chất dinh dưỡng dễ bị thiếu hụt cần được bổ sung kịp thời để tránh trường hợp tai biến ở người già. Tóm lại, duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ kết hợp với một chế độ tập luyện vừa phải, phù hợp với sức khỏe sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và sống lâu hơn.

3 “thêm” giúp cơ thể khỏe mạnh hơn sau tuổi 50

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và thường xuyên rèn luyện cơ thể, mọi người cũng đừng quên duy trì 3 việc này để có thể kéo dài tuổi thọ:

1. Uống nhiều nước hơn

Chúng ta đều biết rằng nước là thành phần cơ bản của sự sống, khoảng 70% cơ thể con người là nước. Uống nhiều nước là thói quen tốt có lợi cho sức khỏe thế nhưng nhiều người lại lãng quên điều này. Uống nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể, giảm gánh nặng cho thận. Vì vậy, nam giới nên uống nhiều nước mỗi ngày nếu muốn cơ thể khỏe mạnh.

2. Cười nhiều hơn

Tiếng cười có tác dụng rất quan trọng và tích cực đối với sức khỏe của con người. Nếu một người bị các cảm xúc tiêu cực chi phối trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, dẫn đến huyết áp tăng và có thể xảy ra nhiều triệu chứng bất thường khác.

Sau 50 tuổi, 3 “dưỡng chất” này còn quan trọng hơn tập thể dục, cung cấp đủ sẽ có thể lực tốt, sống thọ hơn - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Khi bước sang tuổi 50, chúng ta cần giữ được thái độ sống lạc quan, vui vẻ và cười nhiều. Điều này có thể giúp tăng cường sức đề kháng với bệnh tật, giúp trì hoãn sự xuất hiện của sự lão hóa và tuổi thọ cũng được kéo dài hơn.

3. Thường xuyên ngâm chân

Khi bước qua tuổi 50, mọi người nên hình thành thói quen tốt là ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ. Bởi đôi bàn chân được xem là trái tim thứ 2 của cơ thể con người. Ngâm chân bằng nước nóng có thể kích thích các huyệt đạo trên lòng bàn chân, thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, ngâm chân còn có tác dụng dưỡng thân rất tốt, giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

(Theo Toutiao)

Càng "lười" làm 4 điều này, tuổi thọ càng gia tăng, không phải lo con cái vướng bận

Đôi khi, lười biếng lại vô tình giúp chúng ta giúp bạn khỏe mạnh hơn và kéo dài tuổi thọ.

TIN MỚI NHẤT