Dùng tủ lạnh thế này bảo sao thực phẩm biến chất, nhanh hỏng, cần bỏ ngay kẻo gây bệnh cho cả nhà

Sức khỏe 22/07/2021 00:00

Tủ lạnh là một thiết bị điện tử mang đến nhiều tiện ích cho gia đình. Tuy nhiên, dùng tủ lạnh sai cách sẽ khiến thực phẩm dễ biến chất, không tốt cho người sử dụng.

Cho đồ ăn thừa vào tủ lạnh mà không đậy kín

Bảo quản đồ ăn thừa trong tủ lạnh nhưng không đậy nắp kín sẽ làm mùi thức ăn ảnh hưởng đến các thực phẩm khác và bản thân món ăn đó cũng dễ bị nhiễm khuẩn, biến chất.

Dùng tủ lạnh thế này bảo sao thực phẩm biến chất, nhanh hỏng, cần bỏ ngay kẻo gây bệnh cho cả nhà - Ảnh 1
Bên ngoài quả trứng sống có một lớp màng mỏng bao bọc. Ảnh minh họa: Internet

Để trứng đã rửa vào tủ lạnh

Bên ngoài quả trứng sống có một lớp màng mỏng bao bọc. Lớp màng này có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào bên trong quả trứng. Việc rửa bằng nước sẽ khiến lớp màng này mất đi và vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong.

Mở tủ lạnh quá lâu

Mở cửa tủ lạnh trong thời gian dài không chỉ gây tốn điện, làm mất nhiệt mà còn tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập. Vi khuẩn khi đã xuất hiện trong tủ lạnh, chúng sẽ không ngừng sinh sôi và làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Dùng tủ lạnh thế này bảo sao thực phẩm biến chất, nhanh hỏng, cần bỏ ngay kẻo gây bệnh cho cả nhà - Ảnh 2
Nhiệt độ là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc bảo quản thức ăn. Ảnh minh họa: Internet

Không chú ý tới nhiệt độ của tủ lạnh

Nhiệt độ là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc bảo quản thức ăn. Vào những thời điểm tích trữ nhiều đồ ăn mà nhiệt độ không đủ thì thực phẩm sẽ rất nhanh bị ôi thieu. Nhiệt độ của ngăn mát tủ lạnh cần được giữ ở mức dưới 4 độ C. Ở nhiệt độ trên 4 độ C, vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh. Ngăn đá tốt nhất nên để dưới - 18 độ C.

Khi phụ nữ ‘NGỪNG YÊU’ và những thay đổi không thể ngờ đối với sức khỏe của chị em

Khi ‘ngừng yêu’ cơ thể của người phụ nữ sẽ có những thay đổi khó lường, là phụ nữ bạn cần phải biết đến những điều này nhé.

TIN MỚI NHẤT