Cơ thể thay đổi thế nào nếu ngủ trước 22h giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng?

Sức khỏe 27/06/2021 11:24

Việc ngủ sớm và thức dậy sớm khiến cơ thể thay đổi tích cực và giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và tăng tuổi thọ của bạn hơn rất nhiều.

Tất cả chúng ta đều biết rằng đi ngủ sớm và dậy sớm rất tốt cho sức khỏe, nhưng có rất ít người thực sự làm được điều này, hiện nay thức khuya đã trở thành một thói quen của nhiều người.

Tuy nhiên, nếu thay đổi lịch sinh học của bản thân từ việc ngủ trước 22 giờ và thức dậy luc 5 giờ sáng sẽ khiến cơ thể thay đổi một cách kỳ diệu.

Cơ thể thức dậy tràn đầy năng lượng

Đi ngủ sớm và dậy sớm cũng tác động tích cực đến công việc hàng ngày, nếu bạn đi ngủ trước 22 giờ vào buổi tối thì bạn có thể vào giấc ngủ sâu nhanh hơn, cơ thể sẽ khỏe hơn vì được nghỉ ngơi đầy đủ.

Cơ thể thay đổi thế nào nếu ngủ trước 22h giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi có thói quen này được hình thành, bạn có thể không cần đặt đồng hồ báo thức, cũng sẽ thức dậy đúng 5 giớ sáng. Dậy sớm hít thở không khí trong lành khi tập thể dục, sẽ khiến cơ thể tràn đầy năng lượng, nâng cao sự tập trung hiệu quả trong công việc với một tinh thần minh mẫn, sáng suốt.

Ngăn ngừa bệnh tật

Cơ thể thay đổi thế nào nếu ngủ trước 22h giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ngủ sớm có thể ngăn ngừa béo phì, cao huyết áp, đau đầu, mệt mỏi, thiếu tập trung. Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo những người đi ngủ sau nửa đêm có nguy cơ bị chứng xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ trước 22h.  Ngoài ra, thói quen ngủ đủ, ngủ sớm là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh cảm lạnh hay cúm.

Kiểm soát cân nặng

Ngủ muộn thường làm bạn mệt mỏi, thậm chí mất ngủ, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa calo của cơ thể. Ngoài ra, ngủ sớm giúp bạn tránh được cảm giác đói và thói quen ăn đêm khi thức khuya - nguyên nhân chính gây tăng cân. Ban đêm là thời điểm mà cơ thể sẽ tiến hành các hoạt động nghỉ ngơi và giải độc để ngày hôm sau lại tràn đầy sức sống và tinh thần sẽ trở nên tốt hơn.

Gan khỏe mạnh hơn

Cơ thể thay đổi thế nào nếu ngủ trước 22h giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Hiện nay nhiều người có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi không khoa học, không hợp lý nên gan kém khỏe, ban đêm là thời điểm chính để giải độc gan, nếu bạn có thể ngủ vào khoảng 22 giờ thì gan sẽ được nghỉ ngơi đầy đủ. Giải độc và trao đổi chất tốt sẽ làm giảm độc tố trong cơ thể, gan ngày một khỏe mạnh hơn, ít độc tố hơn, tuổi thọ có thể được kéo dài.

Cho bạn nhiều thời gian hơn để tập thể dục

Cơ thể thay đổi thế nào nếu ngủ trước 22h giờ tối, dậy lúc 5 giờ sáng? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Ngủ sớm và thức dậy sớm vào buổi sáng sẽ giúp bạn có cơ hội tập luyện mà không bị gián đoạn hoặc không cần phải vội vàng. Khả năng bỏ lỡ một buổi tập luyện cũng có thể được giảm thiểu. Tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu ngày mới với năng lượng tích cực, cơ thể được khởi động tốt hơn, cảm giác thư giãn hơn.

Sáng ngủ dậy thấy cơ thể có 4 dấu hiệu này nên đi khám ngay vì gan thận đang có vấn đề

Nếu sáng ngủ dậy đột nhiên thấy cơ thể có những dấu hiệu này thì nên đi khám ngay, vì gan thận đang có vấn đề, đừng chủ quan.

TIN MỚI NHẤT