Bé 11 tuổi bị ban xuất huyết ở bụng vì bố mẹ chủ quan với những triệu chứng bất thường này

Sức khỏe 08/04/2021 13:25

Các bác sĩ còn cho rằng những triệu chứng này rất nhiều người nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường khác, nên khi họ được đưa đến bệnh viện cấp cứu đều đã bị rất nặng.

Đứa bé ban bị xuất huyết ở bụng

Xinxin (bút danh) 11 tuổi sống ở Vũ Hán, Hồ Bắc, vào tháng 3 vừa rồi bất ngờ lên cơn đau ở bụng và nôn mửa liên tục. Lúc này bố mẹ của đứa bé nghĩ rằng con mình bị đau dạ dày nên đã tự mua thuốc cho con dùng, nhưng sau một tuần tình trạng đau bụng không hề thuyên giảm mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Thậm chí có lần bé còn nôn da dịch màu vàng vàng.

Vừa rồi cơn đau khiến cho bé nằm ôm bụng co quắp trên giường, khó ngủ vào ban đêm, điều đáng nói là con mất đi cảm giác thèm ăn và bắt đầu bị sụt ký.

Lúc này bố mẹ của Xinxin mới bắt đầu đưa con đến bệnh viện để kiểm tra. Khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành nội soi hệ tiêu hóa của bé. Họ thấy rõ sự xói mòn ở hang vị, khi lật gương xoay và vào phần xuống của tá tràng thì thấy nhiều vết loét không đều, mọi người đều sốc khi thấy được những hình ảnh này.

Bé 11 tuổi bị ban xuất huyết ở bụng vì bố mẹ chủ quan với những triệu chứng bất thường này - Ảnh 1
Đứa bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội (Ảnh minh họa: Internet)

Cùng với nội soi dạ dày, bác sĩ đã chẩn đoán Xinxin bị ban xuất huyết ở bụng, đồng thời xây dựng kế hoạch điều trị chi tiết và chuẩn hóa, điều trị glucocorticoid và chống dị ứng, cải thiện tính thấm thành mạch và hỗ trợ dinh dưỡng, v.v., cơn đau bụng của Xinxin đã bắt đầu thuyên giảm đáng kể. Tinh thần và cảm giác thèm ăn của cháu cũng dần được cải thiện. Một tuần sau khi điều trị triệu chứng, chỉ số viêm của Xinxin sau khi kiểm tra lại đã giảm xuống bình thường, và được xuất viện để tiếp tục điều trị củng cố bằng thuốc uống.

Ban xuất huyết ở bụng là gì?

Ban xuất huyết ở bụng là biểu hiện của ban xuất huyết dị ứng ở đường tiêu hóa và đường ruột, đau quặn ruột lan tỏa là do xuất huyết dưới niêm mạc và phù nề. Trước khi xuất hiện các nốt ban điển hình, ban xuất huyết ở bụng rất dễ chẩn đoán nhầm, bỏ sót và chậm chẩn đoán, dễ bị biến chứng nặng như lồng ruột, xuất huyết tiêu hóa ồ ạt, thủng ruột,… Thậm chí, một số trẻ còn được phẫu thuật cắt ruột thừa không cần thiết.

Bé 11 tuổi bị ban xuất huyết ở bụng vì bố mẹ chủ quan với những triệu chứng bất thường này - Ảnh 2
Không nên xem thường triệu chứng dị ứng đường tiêu hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Vì căn bệnh rất nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của con, nên các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý đến tình trạng sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuyệt đối không được bỏ qua các triệu chứng trên kẻo gây hại đến tính mạng của bé yêu. Nếu cơ thể con xuất hiện những cơn đau bất thường ở bụng hãy nhanh chân đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

4 cách rã đông thịt cá TAI HẠI mà nhiều gia đình mắc phải, khiến thức ăn mất chất, SẢN SINH THÊM ĐỘC TỐ

Nhiều gia đình có thói quen cất trữ và bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh nhưng lại không biết cách rã đông đúng làm thức ăn biến chất, ăn độc tốt vào người. Nhất là 4 cách dưới đây.

TIN MỚI NHẤT