Bác sĩ Nhật giảm 10kg, loại bỏ mỡ nội tạng trong 4 tháng, ngừa ung thư tái phát nhờ một chế độ ăn quen thuộc

Sức khỏe 07/10/2023 17:04

Việc nhịn ăn một cách khoa học có thể mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe.

Giảm cân, quét sạch mỡ nội tạng nhờ nhịn ăn khoa học

Atsushi Aoki, bác sĩ nội tiết và cũng là chuyên gia về bệnh tiểu đường người Nhật Bản cho biết, việc tăng thời gian nhịn ăn cũng như ăn lượng vừa phải trong mỗi bữa sẽ mang lại lợi ích nhất định cho cơ thể. 

Sau tuổi trung niên, bác sĩ Atsushi Aoki bắt đầu cảm thấy thân hình mình đã vượt quá cỡ trung bình. Cùng với đó, do ăn quá nhiều và đặc biệt là đồ ăn nhiều đường nên chỉ số mỡ nội tạng cũng đã vượt quá mức cho phép. Không chỉ vậy, ông còn phát hiện bản thân mắc ung thư lưỡi ở tuổi 40.

Bác sĩ Nhật giảm 10kg, loại bỏ mỡ nội tạng trong 4 tháng, ngừa ung thư tái phát nhờ một chế độ ăn quen thuộc - Ảnh 1
Bác sĩ Atsushi Aoki

Dù đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công nhưng bác sĩ Atsushi Aoki  hiểu rằng, nếu không điều chỉnh thói quen sinh hoạt, căn bệnh ung thư vẫn có thể tái phát. Chính vì vậy, ông đã bắt đầu nghiên cứu về chế độ ăn uống và tìm ra cách thích hợp. Cuối cùng, bác sĩ Atsushi đi đến kết luận cần tận dụng sức mạnh của việc nhịn ăn.

Nhờ nhịn ăn một cách khoa học với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 , bác sĩ Atsushi sau 4 tháng đã giảm 8cm vòng eo và 10kg cân nặng. Đồng thời, lượng mỡ nội tạng cũng hoàn toàn biến mất. Ngoài những thay đổi về ngoại hình, ông còn cảm thấy khoẻ mạnh hơn, bệnh ung thư cũng không còn tái phát sau 10 năm.

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 (Intermittent Fasting 16/8) là biện pháp giảm cân bằng tiêu thụ các loại thực phẩm chứa calo trong 8 giờ/ngày và ăn kiêng trong 16 giờ còn lại.

Nhịn ăn là cách tốt nhất để nội tạng nghỉ ngơi

Vốn dĩ, việc ăn uống nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng, duy trì sự sống cũng như mọi hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều sẽ khiến các cơ quan nội tạng không có thời gian nghỉ ngơi. Lượng calo quá nhiều khiến cơ thể dần tích tụ mỡ thừa, dẫn đến béo phì, tiểu đường, đẩy nhanh tốc độ lão hoá hệ tiêu hoá cũng như kéo theo nhiều căn bệnh khác.

Trong cuốn sách “Nhịn ăn là liều thuốc mạnh nhất” của mình, bác sĩ Atsushi Aoki đã chỉ ra rằng, theo kinh nghiệm cá nhân ông, việc nhịn ăn 16 giờ mỗi ngày có thể đổi mới cơ thể. Và trong 16 giờ này, thực tế bạn chỉ cần nhịn 8 giờ đồng hồ mỗi ngày nhờ việc thực hiện 8 tiếng ngủ và 8 tiếng nhịn ăn.

Bác sĩ Atsushi Aoki tin rằng, khi cơ thể không bị thiếu chất dinh dưỡng, quá trình suy thoái tự nhiên (autophagy) sẽ diễn ra chậm hơn. Sau 16 tiếng nhịn ăn, cơ thể có cảm giác đói, autophagy sẽ bắt đầu hoạt động hiệu quả và sẽ mang lại những lợi ích sau: 

 - Giảm tình trạng mệt mỏi cho nội tạng: Bụng đói giúp nội tạng được nghỉ ngơi, cải thiện tình trạng tiêu chảy, táo bón và dị ứng.

 - Phân hủy mỡ và cải thiện tuần hoàn máu: Sau 10 giờ nhịn ăn, cơ thể bắt đầu phân hủy chất béo làm nhiên liệu, lượng đường trong máu và lipid máu cũng sẽ giảm theo, giúp máu sạch hơn.

Bác sĩ Nhật giảm 10kg, loại bỏ mỡ nội tạng trong 4 tháng, ngừa ung thư tái phát nhờ một chế độ ăn quen thuộc - Ảnh 2

- Làm chậm quá trình lão hoá: Sau 16 giờ nhịn ăn, cơ chế tự thực có thể được kích hoạt để loại bỏ chất thải cũ và làm mới cơ thể. Đồng thời, ông cũng cho biết, nhịn ăn cũng là công thức chống lão hóa tối ưu. 

Nếu khó thực hiện hàng ngày, bạn có thể thực hiện mỗi tuần một lần. Bác sĩ Atsushi Aoki cho rằng nếu việc ăn quá nhiều gây tổn hại cho cơ thể trong suốt một tuần thì có thể áp dụng cách nhịn ăn này vào cuối tuần để khởi động, làm mới lại cơ thể. 

Mặc dù vậy, bác sĩ Atsushi Aoki cũng nhắc nhở mỗi người không nên nhịn ăn quá 24 giờ vì điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng với đó, mỗi người cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp với thể trạng. 

Nguồn: edh.tw

45-59 tuổi là thời kỳ vàng của tuổi thọ, làm tốt quy tắc "2-8" thì bệnh tật không đến "quấy rầy", tuổi thọ tăng lên

Có phép màu nào giúp kiểm soát tuổi thọ cũng như tránh xa bệnh tật hay không? Phép màu thì không có nhưng quy tắc "2-8" sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT