Đàn ông ngoài 60 làm được 5 việc này chứng tỏ sống thọ

Sức khỏe 12/07/2023 17:08

Thể chất của một người giống như một đường parabol, càng về già, cơ thể sẽ càng yếu đi. Nếu một người đàn ông trên 60 tuổi mà vẫn có thể hoàn thành 5 điều sau, chứng tỏ người đó có thể lực tốt, tuổi thọ cao.

Đối với đàn ông, sức trẻ là vốn liếng lớn nhất của cơ thể. Tuy nhiên, càng về già, cơ thể sẽ càng yếu đi, vốn liếng này cũng sẽ dần bị bào mòn. Đặc biệt sau 60 tuổi là “bước ngoặt” của nam giới, nếu không chú ý chăm sóc sức khỏe hàng ngày dễ cảm thấy bất lực, biểu hiện ra mọi mặt trên cơ thể. 

Đàn ông ngoài 60 làm được 5 việc này chứng tỏ sống thọ - Ảnh 1
Đàn ông sau 60 tuổi cần đặc biệt chú ý chăm sóc sức khỏe hàng ngày (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn 5 năm so với nữ giới, nguyên nhân chủ yếu là do nam giới đặc biệt bất cẩn trong cuộc sống, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Để kiểm tra sức khỏe của bản thân, nam giới sau 60 tuổi nên quan sát 5 dấu hiệu sau để tự đánh giá tình trạng thể lực của mình.

Ăn ngon miệng

Hầu hết người cao tuổi đều có những thay đổi về sinh lý, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng kém đi dẫn đến chán ăn, thậm chí có lúc rất đói cũng không muốn ăn.

Những người sau 60 tuổi vẫn có thể ăn ngon miệng cho thấy thể lực của họ tốt hơn so với những người khác. Điều này có thể đảm bảo hiệu quả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tránh rối loạn tiêu hóa. bệnh tật.

Ngủ đủ giấc

Nếu một người đàn ông sau 60 tuổi vẫn đảm bảo ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh, nguy cơ mắc bệnh cũng giảm.

Thông thường, người cao tuổi có thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm. Nguyên nhân là do khi tuổi càng cao, chức năng cơ thể càng suy giảm, thời gian ngủ cần thiết bị rút ngắn dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị giảm sút.

Đàn ông ngoài 60 làm được 5 việc này chứng tỏ sống thọ - Ảnh 2
Đàn ông sau 60 tuổi ngủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh (Ảnh minh họa)

Chất lượng giấc ngủ là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường thể chất của nam giới. Ngủ đủ giấc có thể giúp đàn ông tràn đầy sinh lực và tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Do đó, nam giới cần xây dựng thói quen ngủ tốt như duy trì thời gian ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tránh xem tivi trên giường. Ngoài ra, nam giới cũng cần chú ý duy trì môi trường ngủ yên tĩnh, thoải mái, ấm áp mới có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Trí nhớ tốt

Vùng hippocampus (vùng hải mã) trong não là khu vực quan trọng, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ. Kích thước của vùng này có liên quan mật thiết đến chất lượng tổng thể của cơ thể. Do đó, những người đàn ông khỏe mạnh về thể chất cũng sẽ có thể cải thiện vùng hải mã trong não của mình. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc duy trì trí nhớ.

Nếu người già thấy trí nhớ kém, luôn quên mọi việc thì phải chú ý, đó có thể là dấu hiệu của bệnh teo não hoặc sa sút trí tuệ. Khi bệnh tiến triển nặng có thể mất khả năng định hướng và khả năng nhận thức, cần can thiệp kịp thời là điều trị cần thiết.

Vận động linh hoạt

Trong cuộc sống hàng ngày, không khó để bắt gặp những người lớn tuổi tập thể dục trong công viên. Thói quen vận động thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, hạn chế tình trạng lão hóa, mất canxi, suy giảm khả năng của xương và khớp, loãng xương và phì đại xương. Nếu thấy đau nhức xương khớp thì phải đi khám càng sớm càng tốt để bổ sung các nguyên tố vi lượng tương đối.

Đàn ông ngoài 60 làm được 5 việc này chứng tỏ sống thọ - Ảnh 3
Vận động thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, hạn chế các bệnh về xương khớp (Ảnh minh họa)

Nếu ngoài 60 tuổi, khả năng vận động vẫn linh hoạt chứng tỏ thể lực vẫn rất tốt. Khả năng duy trì xương chắc khỏe của đàn ông sau 60 tuổi có thể liên quan đến thể lực, lối sống và các yếu tố di truyền. Nam giới có thể lực tốt thường có hệ miễn dịch và khả năng trao đổi chất mạnh hơn, từ đó có thể chống lại bệnh tật và duy trì sức khỏe tốt hơn.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh  

Hệ tiêu hóa đào thải trơn tru không hoàn toàn có nghĩa là thể lực tốt. Tuy nhiên, nhu động ruột hoạt động tốt, đại tiện đều đặn cũng là một dấu hiệu tích cực chứng tỏ cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh.

Trên thực tế, nhiều bạn nam khi còn trẻ không chú ý đến việc giữ gìn thân thể, thường xuyên hút thuốc, uống rượu quá nhiều sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe và ngộ độc. Thói quen sinh hoạt không lành mạnh này khiến khi về già, chức năng tiêu hóa yếu dần, tốc độ nhu động đường tiêu hóa ngày càng chậm. Khi ăn thức ăn khó tiêu sẽ dễ gây cảm giác khó chịu cho bụng.

Tuy nhiên, nếu một người đàn ông sau 60 tuổi vẫn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giữ thói quen đi vệ sinh đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng thì điều kiện thể chất của người này vẫn còn khá tốt.

(Theo Toutiao)

Cứ giữ những thói quen xấu này, nam giới dễ bị teo dương vật khó điều trị

Sức khỏe nam khoa cũng là vấn đề mà nhiều đấng mày râu và các chị em quan tâm, một số thói quen tai hại có thể khiến dương vật chịu ''đả kích'' tiêu cực.

TIN MỚI NHẤT