3 sai lầm tắm gội khiến nhiều người đột quỵ khi nắng nóng

Sức khỏe 09/06/2021 10:43

Mùa hè, nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi nên nhiều người tắm gội thường xuyên. Tuy nhiên, việc tắm gội sai cách có thể khiến bạn bị đột quỵ.

Tắm nước quá lạnh mùa hè gây đột quỵ

Nhiều khuyến cáo cho thấy việc tắm nước quá lạnh vào trời nóng dù cho bạn có cảm giác mát ngay lúc đấy nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy hại đối với sức khoẻ.

3 sai lầm tắm gội khiến nhiều người đột quỵ khi nắng nóng - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Dưới ảnh hưởng của nhiệt độ nóng, các lỗ chân lông và mạch máu đang ở trạng thái nở ra nên khi tiếp xúc với nước quá lạnh khiến những mạch máu này bị co lại, quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng.

Điều này cần phải lưu ý cả với những người đang bị các bệnh tim mạch như cao huyết áp hay người đang có sức khoẻ bị suy yếu vì tắm nước quá lạnh có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.

Tắm khuya sau 22h trở đi nguy cơ đột quỵ cao

Tắm đêm là sở thích của nhiều người vì tắm vào lúc này sẽ tạo cảm giác thoải mái và dễ ngủ hơn.

3 sai lầm tắm gội khiến nhiều người đột quỵ khi nắng nóng - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian sau 22h đêm là thời gian mà mạch máu co lại do nhiệt độ xuống thấp, nếu kết hợp với nước lạnh có thể khiến cơ thể đau nhức, đau đầu,... thậm chí là nếu bạn chẳng may gặp phải các cơn "gió độc" có thể làm bạn bị mỏi cổ, đau vai gáy, tê tay chân hay nguy hiểm hơn là tai biến mạch máu não, đột quỵ.

Vào phòng điều hoà sau khi tắm xong

Các bác sĩ khuyên rằng bạn không nên vào phòng điều hoà ngay sau khi tắm xong vì sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu của cơ thể, cụ thể, khi mạch máu đang giãn nở ra nếu gặp nhiệt độ lạnh đột ngột sẽ ức chế việc máu lưu thông tới não đồng thời ảnh hưởng tới nhịp tim hay huyết áp của bạn.

Điều hòa là một vật dụng không thể thiếu cho các gia đình trong những ngày nắng nóng, thế nhưng dùng điều hòa sai cách có thể gây méo miệng, liệt mặt, thậm chí đột quỵ. Đã từng có nhiều người phải nhập viện sau khi tắm nước lạnh rồi lập tức ngồi điều hòa ngay, vì như vậy nhiệt độ cơ thể hạ thấp đột ngột, máu không lưu thông.

3 sai lầm tắm gội khiến nhiều người đột quỵ khi nắng nóng - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Trong trường hợp vừa đi ngoài nắng 38-39 độ về, vội vã vào phòng tắm nước lạnh, sau đó ra ngoài ngồi điều hòa thì thân nhiệt chuyển từ nóng sang lạnh đột ngột, sự chênh lệch nhiệt độ nhiều sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được, tổn hại đến trung khu thần kinh.

Dấu hiệu ban đầu chỉ là mệt mỏi, lờ đờ, đau đầu... nặng thì có thể gây khó thở, thậm chí là đột quỵ. Đặc biệt nguy hiểm hơn với những người có sức đề kháng yếu, nhất là trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai.

Ngủ không đủ giấc tàn phá cơ thể thế nào?

Ngủ không đủ giấc lâu ngày sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Ngoài ra, ngủ ít không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể lý mà còn tác động xấu đến sức khỏe tâm thần của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT