Phụ nữ muốn tránh mãn kinh sớm, ngừa lão hóa thì không nên sử dụng 3 loại đồ uống này trong kỳ kinh nguyệt

Sống khỏe 12/10/2021 00:19

Kinh nguyệt là thời kỳ đặc biệt của phụ nữ, kinh nguyệt bất thường sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phụ nữ. Do đó, chị em muốn tránh mãn kinh sớm, ngừa lão hóa thì không nên sử dụng 3 loại đồ uống này trong kỳ kinh nguyệt.

1. Trà đặc

Phụ nữ muốn tránh mãn kinh sớm, ngừa lão hóa thì không nên sử dụng 3 loại đồ uống này trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 1
Ảnh minh họa 

Nhiều người có thói quen uống trà, bởi trà cũng có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe con người như có tác dụng giải khát, giải tỏa căng thẳng, thậm chí giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt tốt nhất không nên uống trà, vì một số chất trong trà sẽ phản ứng với một số chất sắt trong thực phẩm, dẫn đến cơ thể giảm hấp thu sắt. Bản thân phụ nữ khi hành kinh sẽ mất rất nhiều máu, nếu sắt không được bổ sung kịp thời, dễ gây thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ.

Ngoài ra uống trà đặc trong những ngày kinh nguyệt còn khiến hiện tượng tức ngực, đau bụng… ở phụ nữ trở nên nặng hơn, cơ thể luôn cảm thấy nặng nề và mệt mỏi hơn. Vì thế phụ nữ nên ngừng uống trà đặc trong những ngày này.

2. Đồ uống có cồn

Phụ nữ muốn tránh mãn kinh sớm, ngừa lão hóa thì không nên sử dụng 3 loại đồ uống này trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 2
Ảnh minh họa 

Đồ uống có cồn sẽ làm gián đoạn các biến động nội tiết cơ bản trong cơ thể, làm thay đổi sự rụng trứng, ảnh hưởng đến thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh nguyệt.

Hơn nữa, uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và sinh sản, cũng như dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm. Ngoài ra, uống rượu cũng khiến các cơn co thắt đau bụng kinh trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Cà phê

Phụ nữ muốn tránh mãn kinh sớm, ngừa lão hóa thì không nên sử dụng 3 loại đồ uống này trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 3
Ảnh minh họa 

Vài năm trở lại đây, nhiều người thích uống cà phê, ngoài việc cà phê có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo, đây còn có thể coi là một thú vui cuộc sống. Nhưng đối với phụ nữ đang có kinh nguyệt thì phải uống ít cà phê hơn, vì uống cà phê vào thời điểm này có thể thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa tử cung và buồng trứng, khiến phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh sớm.

Ngoài ra, trong kì kinh nguyệt, uống cà phê không chỉ khiến phụ nữ mệt mỏi, mà còn làm tăng huyết áp và nhịp tim, dẫn đến lo âu và căng thẳng.

Vậy trong kỳ kinh nguyệt phụ nữ nên uống loại nước nào?

Nước lọc

Trên thực tế, loại nước tốt nhất cho chị em để uống vào ngày "đèn đỏ" chính là nước lọc. Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống... Nhưng bạn không nên uống quá nhiều nước trong một lúc mà nên chia nhỏ thành từng đợt.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, trong quá trình uống, chị em nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước. Không nên uống nước trước khi đi ngủ.

Nước dừa

Phụ nữ muốn tránh mãn kinh sớm, ngừa lão hóa thì không nên sử dụng 3 loại đồ uống này trong kỳ kinh nguyệt - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Nước dừa vừa giải khát, vừa tốt cho sức khỏe lại còn tốt cho phụ nữ trong "ngày đèn đỏ". Nước dừa giúp máu lưu thông tốt hơn, cải thiện tình trạng trễ kinh, giảm đau bụng kinh rất hiệu quả.

Trà gừng

Bạn nên chuẩn bị gừng trong ngăn bếp của mình để pha vào những ngày "đèn đỏ". Vì gừng có chứa nhiều tinh chất zingiberol, ginger oil giúp ức chế sự hình thành prostaglandin - tác nhân gây các cơn co thắt tử cung và đau bụng kinh.

Đậu nành

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong đậu nành có chứa chất isoflavone, có tác dụng làm giảm những cơn khó chịu và căng thẳng trong chu kỳ kinh nguyệt. Thêm vào đó, phytoestrogen có trong đậu nành là hợp chất có thể thay thế nội tiết tố nữ (estrogen), giúp làm giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh do thiếu hụt estrogen như mất ngủ, lo âu, rối loạn kinh nguyệt...

(Nguồn: QQ)

 

 

 

 

 

 

 

 

Nữ bác sĩ 98 tuổi da dẻ hồng hào, xương chắc khỏe, không bệnh mãn tính, tất cả nhờ 4 bí quyết sống thọ này

4 bí quyết sống thọ của nữ bác sĩ này rất đơn giản, hầu như người nào cũng đều có thể áp dụng theo.

TIN MỚI NHẤT