Người phụ nữ khỏe mạnh chỉ có một triệu chứng khi gần chồng, đi khám đã ung thư cổ tử cung

Sống khỏe 08/01/2021 17:08

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm không những làm mất thiên chức làm mẹ của người phụ nữ mà còn có thể lấy đi tính mạng của người bệnh.

Ngày nay, tỷ lệ phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung ngày càng cao, tuy nhiên rất nhiều mẹ vẫn còn ''lơ ngơ'' trong việc nhận biết bệnh. Nhiều người đã bị ung thư rồi nhưng vẫn chủ quan cho rằng mình chỉ nhiễm phụ khoa thông thường, để tới khi bệnh vào giai đoạn muộn rồi đã vô phương cứu chữa.

Mới đây, trường hợp một người phụ nữ còn trẻ tuổi bị ung thư cổ tử cung đã khiến nhiều chị em khác phải bàng hoàng, tự theo dõi lại cơ thể mình.

Khi mới bắt đầu, người phụ nữ này chỉ bị ngứa, xuất huyết bất thường, phần phụ hôi khó chịu, đặc biệt cảm thấy đau khi quan hệ vợ chồng. Nghĩ viêm nhiễm thông thường, cô đã tự ý mua thuốc về đặt. Tuy nhiên, đặt một thời gian tình hình không những không tiến triển mà còn nặng thêm. Khi đi khám thì bác sĩ thông báo bị ung thư cổ tử cung.

Theo chia sẻ của bác sĩ bệnh viện sản Hà Nội, nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư cổ tử cung là HPV. Virus HPV khi đi vào cơ thể sẽ cần từ 5 – 10 năm để phát triển thành ung thư.

Vấn đề là không ai biết mình bị nhiễm HPV từ khi nào nên cần phải tầm soát thường xuyên để sớm phát hiện mầm bệnh. Virus HPV rất dễ lây lan và có tới 80% phụ nữ nhiễm HPV 1 lần trong đời.

Người phụ nữ khỏe mạnh chỉ có một triệu chứng khi gần chồng, đi khám đã ung thư cổ tử cung - Ảnh 1

Một số nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung khác

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung, trong đó phải kể tới một số thói quen xấu mà chị em hay mắc phải:

+ Người có thói quen thức khuya, thường xuyên thiếu ngủ sẽ khiến hormone nội tiết nố bị mất cân bằng. Đồng thời việc thức khuya còn khiến hệ miễn dịch bị suy yếu. Từ đó làm tăng nguy cơ bị ung thư.

+ Người lười vận động, chỉ thích ngồi một chỗ sẽ khiến virus HPV phát triển nhanh chóng và gây bệnh ung thư.

+ Những người có chế độ ăn uống bất hợp lý, không thích rau xanh, trái cây và sữa chua sẽ khiến cơ thể bị thiếu vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho hệ miễn dịch. Từ đó khiến tế bào ung thư cổ tử cung cũng có điều kiện hình thành nhanh hơn.

+ Thói quen vệ sinh ‘bé’ qua loa, không sạch sẽ cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Bởi việc vệ sinh này đóng vai trò ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ virus xâm nhập và gây ung thư.

+ Không chịu đi khám phụ khoa định kỳ, chủ quan với sức khỏe chính là yếu tố khiến nhiều chị em bị bệnh mà không biết. Việc đi khám sớm sẽ giúp chị em phát hiện yếu tố nguy cơ và mầm bệnh để có phương án điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Ca COVID-19 nặng ở Hà Nội: Tổn thương phổi 75%, tình huống xấu phải can thiệp ECMO

Bệnh nhân 1465 điều trị ở bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là 1 trong 2 trường hợp nặng, các y bác sĩ đang tăng cường theo dõi tình trạng bệnh.

TIN MỚI NHẤT