Nếu cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm: Bệnh phổi đang điểm danh bạn, hãy đi khám

Sống khỏe 30/05/2020 10:24

Nếu một khi có vấn đề với phổi, thiệt hại cho cơ thể là rất lớn. Do đó, chúng ta nên chú ý đến các tín hiệu được gửi đến từ cơ thể mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh về phổi.

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng Hoàng Đế Nội Kinh của TQ xưa có viết: Phổi là vị tướng, công việc của nó là cai quản, điều hành.

Điều này có nghĩa rằng, chức năng của phổi là vô cùng đặc biệt. Phổi của chúng ta thực sự cũng như một vị tướng vậy, phải vận hành tốt để duy trì sự cân bằng cơ thể và chăm sóc sức khỏe của cơ thể.

Nếu cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm: Bệnh phổi đang điểm danh bạn, hãy đi khám - Ảnh 1

Khi phổi gặp nguy hiểm sẽ có 2 chỗ nhô lên/sưng trên cơ thể

1. Hạch bạch huyết phình/sưng/nhô lên

Khi hạch bạch huyết ở cổ bị sưng hoặc thậm chí phình ra, cần lưu ý rằng phổi có thể đang bị tổn thương.

Đặc biệt là những người hút thuốc trong một thời gian dài thường có thể ấn cổ để xem có cục cứng hay không. Một khi các điều kiện bất thường được tìm thấy, tốt nhất là nên đi kiểm tra sức khỏe của phổi.

Nếu cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm: Bệnh phổi đang điểm danh bạn, hãy đi khám - Ảnh 2

2. Lồi, nổi cục dưới da

Khi có phần da bỗng nhiên lồi lên một cục, như chúng ta biết, đó chính là các cục u dưới da. Nó là cục sưng giống như mụn nhọt dưới da bỗng nhiên lồi lên trên bề mặt cơ thể.

Những "cục u" như vậy có thể không gây đau đớn, vì vậy chúng dễ bị bỏ qua. Do đó, cần phải chú ý hàng ngày xem cơ thể bạn có sự có điều gì bất thường hay không.

Nếu cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm: Bệnh phổi đang điểm danh bạn, hãy đi khám - Ảnh 3

Khi phổi có vấn đề sẽ có 3 chỗ đen trên cơ thể

1, Vùng ấn đường có màu đen

Chúng ta thi thoảng xem phim hay đọc truyện, thấy miêu tả rằng người có vùng ấn đường (vùng ở giữa 2 đầu lông mày) có màu đen thì đó là điều xui xẻo. Trên thực tế, màu đen xuất hiện ở vùng ấn đường có thể là do khí phổi yếu hoặc khí hư yếu.

Nếu vùng da bên ngoài ở vùng ấn đường mờ nhạt và có dấu hiệu chuyển sang màu đen, tốt nhất nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của phổi.

2. Đầu chóp mũi có màu đen

Theo quan niệm của Y học truyền thống thì khi chúng ta nói về phổi sẽ liên tưởng đến mũi. Mũi đại diện/kết nối với phổi. Do đó, sức khỏe của phổi mạnh hay yếu cũng có thể được nhìn thấy từ những biểu hiện trên mũi.

 Phổi khỏe, da vùng mũi thường hơi hồng và sáng bóng. Phổi bị tổn thương và có độc tố tích tụ sẽ xuất hiện vấn đề. Ví dụ như khi độc tố vượt quá phạm vi trao đổi chất và không thể được bài tiết kịp thời, chúng sẽ xuất hiện trên mũi, khiến mũi bị chuyển sang màu đen.

3. Móng tay chuyển màu đen

Ngón tay cũng là một điểm phản ánh của bệnh phổi. Trong điều trị lâm sàng, nhiều người có vấn đề về phổi sẽ có sự thay đổi trên bàn tay. Thậm chí ngay cả những người có tổn thương trong phổi, thì quan sát bàn tay sẽ thấy có hiện tượng móng tay bị sẫm màu và thô ráp, to dày lên.

Khi móng tay vừa thô vừa dày lên, với các đốm đen và sọc dọc là một trong những dấu hiệu cảnh báo khi phổi của bạn có bệnh.

Đặc biệt với những người đã hút thuốc trong một thời gian dài và có các triệu chứng tương tự, tốt nhất là nên đi khám để kiểm tra chức năng phổi bằng cách chụp CT phổi.

Nếu cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm: Bệnh phổi đang điểm danh bạn, hãy đi khám - Ảnh 4

Phổi sợ nhất là "ba loại khí", nếu bạn muốn phổi tốt, hãy cố gắng tránh xa

1. Khói từ dầu nấu bếp

Như chúng ta đã biết, benzopyrene là một chất gây ung thư mạnh được giải phóng trong khói nhiệt độ cao. Tiếp xúc lâu dài với thành phần này có thể gây tổn thương phổi nghiêm trọng.

Do đó, khi nấu ăn hàng ngày, bạn nên cố gắng chọn máy hút mùi chất lượng cao, bật máy hút mùi khi nấu hoặc thông thoáng khí trong khu vực bếp, để giảm bớt việc hít phải nhiều khói từ dầu khi nấu nướng. Bạn cũng nên tránh việc ghé sát mặt vào nồi khi chiên rán.

2. Tức khí, nóng nảy tức giận

Nếu cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm: Bệnh phổi đang điểm danh bạn, hãy đi khám - Ảnh 5

Khi mọi người quá buồn bực, nổi nóng và tức giận, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone xấu, điều này không chỉ làm tổn thương phổi mà còn làm tổn thương các bộ phận khác trong cơ thể.

Và khi mọi người cười, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone tốt, giúp cho sức khỏe của phổi ngày một tốt lên.

Do đó, chúng ta phải duy trì thái độ lạc quan và học cách điều chỉnh những cảm xúc xấu, giảm nhẹ gánh nặng lên các cơ quan phổi.

Cười chính là thang thuốc tuyệt vời có thể làm cho mọi người đẹp hơn và khỏe mạnh hơn!

3. Khí từ khói thuốc lá

Hút thuốc có hại cho sức khỏe, chúng ta không còn phải nghi ngờ gì về điều này. Do đó, bạn cần biết rằng, ở những người hút thuốc trong một thời gian dài, các chất có hại trong thuốc lá không chỉ làm hỏng phổi mà còn làm cho các mạch máu mất đi sự khỏe mạnh.

Do vậy, hãy hút thuốc lá ít hơn, nếu bạn không thể bỏ thuốc, hãy cố gắng giảm nó ở mức ít nhất là tốt nhất, và bạn hãy nhớ rằng nên có trách nhiệm với cơ thể của mình.

*Theo Health/TT

Cứ làm đều đặn 4 việc này mỗi ngày trước khi đi ngủ, tuổi thọ tự nhiên sẽ tăng

Thời điểm trước khi ngủ, nếu chú ý làm một số điều sau đây thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

TIN MỚI NHẤT