Làm "chuyện ấy" hai lần một tuần giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ

Sống khỏe 06/01/2021 14:38

“Chuyện ấy” điều độ không chỉ giúp bạn giải quyết nhu cầu sinh lý, giải tỏa căng thẳng, cải thiện mối quan hệ vợ chồng mà còn mai lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho bạn.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Tim mạch Mỹ cho thấy, những người có quan hệ tình dục 2 lần mỗi tuần trở lên ít có nguy cơ bị bệnh tim mạch như đột quỵ, đau tim hơn những người có quan hệ tình dục mỗi tháng một lần hoặc ít hơn.

Làm 'chuyện ấy' hai lần một tuần giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ - Ảnh 1

Quan hệ đều đặn giúp cho tim mạch luôn trong trạng thái khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Làm “chuyện ấy” thường xuyên cũng được xem như là một bài tập aerobic đốt cháy trung bình 4 calo mỗi phút ở nam giới và 3 calo mỗi phút ở nữ giới. Đây là tiền đề để cơ thể có một sức khỏe tim mạch tốt. 

Tăng khả năng sinh sản

Theo các nghiên cứu, tinh trùng của nam giới sẽ có chất lượng tốt hơn nếu họ quan hệ tình dục đều đặn. Đối với nam giới, quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn, nhờ đó giúp tăng khả năng thụ thai thành công. Còn với nữ giới, quan hệ tình dục thường xuyên cũng giúp cho phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn và giúp họ cân bằng kích thích tố trong cơ thể.

Giảm trầm cảm

Theo một nghiên cứu được công bố tại Mỹ, những phụ nữ không quan hệ tình dục trong một thời gian dài thì thường xuyên cảm thấy chán nản hơn so với những phụ nữ có hoạt động tình dục thường xuyên.

Quan hệ tình dục kích thích não bộ giải phóng hormone hạnh phúc serotonin. Mức độ serotonin tăng lên sau mỗi lần quan hệ tình dục giúp chúng ta có cảm giác vui vẻ và hạnh phúc hơn, do đó giảm thiểu bệnh trầm cảm hiệu quả hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư hàng đầu ở nam giới. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra mối tương quan giữa số lần xuất tinh và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả cho thấy, những người xuất tinh nhiều hơn 21 lần/1 tháng sẽ ít khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn 20% so với những người làm như vậy từ 4-7 lần/ 1tháng.

Làm 'chuyện ấy' hai lần một tuần giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ - Ảnh 2

Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt (Ảnh minh họa)

Xuất tinh giúp đào thải các chất có thể gây ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, khi tinh trùng được xuất ra ngoài sẽ thúc đẩy các tế bào mới phát triển, ngăn chặn sự tích tụ các tế bào lão hóa.

Giảm đau hiệu quả

Đạt cực khoái khi quan hệ tình dục không những sẽ sinh ra cảm giác dễ chịu mà còn giúp giảm cảm giác đau đầu, chuột rút hay đau các khớp xương. Đối với phụ nữ, để giảm các cơn đau bụng khó chịu khi tới kỳ kinh nguyệt, chị em có thể lên kế hoạch quan hệ trước khi “ngày đèn đỏ”. Ngoài ra, “chuện ấy” thường xuyên sẽ giúp giải phóng chất endorphin làm cho cơ thể và tinh thần được thoải mái, thư giản. Giúp cho giấc ngủ được dễ dàng và sâu hơn.

Đẹp da

Khi quan hệ đạt được cực khoái sẽ có một loại hormone có tên Dehydroepiandrosterone được tạo ra làm cải thiện khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô và giữ cho làn da được khoẻ mạnh. Ngoài ra, quá trình kích thích khi quan hệ làm tăng lượng oxy, lưu lượng máu và các chất dinh dưỡng, đồng thời làm tăng số lượng tế bào mới trên bề mặt, giúp da khỏe và mịn màng và tươi trẻ hơn. Ở nam giới, những người có ít nhất 2 lần đạt đến cực khoái trong một tuần thường sống lâu hơn những người chỉ quan hệ tình dục 2-3 tuần 1 lần.

Thanh niên 29 tuổi sốc khi biết mình mắc ung thư ruột sau nhiều ngày tiêu chảy: Bác sĩ nói "thủ phạm" chính là 2 món ăn đêm độc hại này

Khi nghe tin mình mắc bệnh ung thư ruột, Xiao Wan sợ hãi đến mức gục xuống và khóc. Tự hỏi vì sao mà bản thân lại bị ung thư dù không hút thuốc, không uống rượu?

TIN MỚI NHẤT