Hút mỡ bụng xong một tháng mới biết có thai: Cơ sở thẩm mỹ nói gì?

Sống khỏe 01/11/2019 19:35

Ngày 31-10, chị Đ.T.N.A. (28 tuổi, ngụ Hà Nội) đang hoang mang, lo lắng về việc phẫu thuật hút mỡ bụng xong 1 tháng mới biết đang mang thai.

Anh N.H.Q., người nhà chị A. cho biết, ngày 26-9, chị A.  đến Thẩm mỹ viện (TMV) (đường Hoàng Sa, quận 1, TP.HCM) tìm hiểu về phẫu thuật hút mỡ bụng. Tại TMV này, chị A. được hướng dẫn đến Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Emcas (phường 12, quận 10) thực hiện phẫu thuật do TMV Sophie International  không đủ điều kiện thực hiện.

Ngày 27-9, chị A. được bác sĩ tại BV thẩm mỹ Emcas tư vấn khám và phẫu thuật hút mỡ bụng, lưng, vai cánh tay, nách và cắt da bụng, nối dây chằng sau khi hút mỡ. Khi chị A. đồng ý thì được tiến hành xét nghiệm và kết luận đủ điều kiện thực hiện ca phẫu thuật. “Khoảng 30 phút sau khi được xét nghiệm máu, không có thử nước tiểu, bác sĩ nói chị tôi đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện ca phẫu thuật và không phát hiện ra chị tôi có thai”, anh Q. kể.

Theo anh Q., sau ca phẫu thuật, bác sĩ cho biết 2 ngày sau sẽ hồi phục, nhưng sức khỏe chị A. ngày càng xấu. Chị A. bị khó thở, đau ngực nhưng người trợ lý của bác sĩ cho rằng đó là biểu hiện bình thường.

Đến gần 1 tháng sau ngày phẫu thuật hút mỡ bụng, chị A. đi khám tổng quát tại bệnh viện thì tá hỏa được thông báo có thai 8 tuần, tức là lúc chị A. phẫu thuật hút mỡ bụng đã có thai được 4 tuần.

Hút mỡ bụng xong một tháng mới biết có thai: Cơ sở thẩm mỹ nói gì? - Ảnh 1

Kết quả khám thai 8 tuần tại một BV ở Hà Nội do gia đình chị A. cung cấp.

Chị A. đã liên hệ với TMV Sophie International để làm rõ vụ việc thì được TMV này yêu cầu bay vào TP.HCM để khám tại BV quốc tế Mỹ AIH. Tại BV AIH, sau khi được thăm khám, bác sĩ cho biết chị A. có thể sinh được bình thường. Khi biết được thông tin này thì TMV Sophie International có dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm.

“Chúng tôi tìm hiểu thì được biết, chị tôi đã phẫu thuật cắt da bụng nên phần da bụng không có sự đàn hồi, muốn giữ lại thai nhi thì khi thai lớn, căng ra có thể làm vỡ ổ bụng rất nguy hiểm”, anh Q. nói.

Hút mỡ bụng xong một tháng mới biết có thai: Cơ sở thẩm mỹ nói gì? - Ảnh 2

Kết quả khám thai xác nhận có thai 8 tuần ở BV quốc tế Mỹ AIH

Liên quan vụ việc này, bà Bành Phương Thảo, giám đốc TMV Sophie International xác nhận chị ĐBÌNH AN.T.N.A. có đến TMV tư vấn hút mỡ bụng và được chuyển đến BV thẩm mỹ Emcas có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật vào ngày 28-9. Sau đó 1 tháng, ngày 27-10, chị A. quay lại TMV thông báo có thai 8 tuần và yêu cầu TMV bồi thường. Từ khi vụ việc xảy ra, TMV luôn hỗ trợ làm việc và không hề trốn tránh.

Gia đình chị A. đòi bồi thường số tiền 1 tỉ đồng gồm tiền giải quyết vụ việc, tiền thuốc bổ và cúng giải vong. TMV không đồng ý.

TMV đã làm việc với phía chị A. và thống nhất hỗ trợ 200 triệu đồng. Sau đó, chị A., thông qua công an phường Tân Định (quận 1), chuyển lời đến TMV muốn lấy lại tiền phẫu thuật là 148 triệu đồng. Tuy nhiên, sáng 30-10, công an vẫn chưa liên hệ được với gia đình chị A.

Trong khi đó, lãnh đạo BV thẩm mỹ Emcas cho biết, với trường hợp chị A., bệnh nhân và TMV Sophia không thỏa thuận làm xét nghiệm về thai. Tuy nhiên, BV vẫn tiến hành siêu âm bụng, có khảo sát lòng tử cung vào ngày 27-9, cho kết quả không phát hiện túi thai.

BV thẩm mỹ Emcas cho biết, luôn tuân thủ quy định của Bộ Y tế về quy định xét nghiệm tiền phẫu. Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, bác sĩ gây mê đã hỏi bác sĩ phẫu thuật về việc xét nghiệm beta HCG (loại xét nghiệm phản ánh gián tiếp tình trạng sức khỏe của bào thai) và được xác nhận không cần vì khách hàng đã thông báo với chủ cơ sở thẩm mỹ Sophie International là không có thai. Dù vậy, bệnh viện vẫn thực hiện siêu âm bụng.

Bác sĩ liên quan vụ tử vong ở Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas: Giả mạo chứng chỉ hành nghề?

Khi khách hàng V.N.A.T., 33 tuổi, tử vong sau nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas ngày 17/10/2019, nhiều bạn đọc thắc mắc tại sao bệnh viện này liên tục xảy ra các ca tử vong sau làm đẹp?

TIN MỚI NHẤT