Với những người mắc bệnh về mắt như cận thị thì đôi mắt càng phải điều tiết nhiều hơn khi làm việc, học tập… Chính vì vậy, bạn cần để mắt có thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng như biết những bí quyết giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa tình trạng độ cận tăng nhanh.

Dưới đây là những thói quen cực đơn giản giúp bảo vệ đôi mắt mà bạn không thể bỏ qua:

Những thói quen giúp cải thiện thị lực cho “hội cận thị”

Thường xuyên nhìn vào cây xanh

Không nhiều người biết rằng việc nhìn cây xanh có thể giúp đôi mắt được thư giãn và giảm bớt cảm giác nhức mỏi. Nguyên nhân là do màu xanh của lá cây có độ hấp thụ và phản xạ ánh sáng trung bình lên hệ thần kinh, giúp giảm phản xạ những tia có hại lên đôi mắt.

‘Hội kính cận’ lo ngại mắt tăng độ thì hãy áp dụng ngay những bí quyết này để cải thiện thị lực - Ảnh 1
Nhìn vào cây xanh sẽ giúp mắt thư giãn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính hay làm việc quá căng thẳng thì hãy nhìn ngắm cây xanh để giúp đôi mắt được điều tiết và nghỉ ngơi tốt hơn. Duy trì thói quen này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện thị lực hiệu quả.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A

Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, cá hồi, rau lá xanh... vào thực đơn hàng ngày để đôi mắt luôn khỏe mạnh. Dưỡng chất này có tác dụng bảo vệ mắt trước các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh... từ đó ngăn ngừa các bệnh về mắt.

‘Hội kính cận’ lo ngại mắt tăng độ thì hãy áp dụng ngay những bí quyết này để cải thiện thị lực - Ảnh 2
Thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A tốt cho mắt - Ảnh minh họa: Internet

Dùng các thiết bị điện tử trong điều kiện ánh sáng đủ

Thói quen sử dụng điện thoại, máy tính trong bóng tối là nguyên nhân chính khiến thị lực suy giảm, mắt ngày càng tăng độ. Vì vậy, nếu không muốn gây hại cho mắt, bạn nên hạn chế dùng những thiết bị điện tử này ở những nơi thiếu sáng và nên để mắt có thời gian nghỉ ngơi.

Luôn đẩy kính thẳng mắt

Sau một thời gian sử dụng, phần gọng kính của bạn sẽ bị lỏng và dễ tụt xuống dưới mắt khi đeo. Về lâu dài, thói quen này sẽ khiến mắt bị dại và không còn tinh anh. Tốt nhất bạn nên đẩy kính lên thẳng với tầm nhìn của mắt để mắt không phải điều tiết quá nhiều.

‘Hội kính cận’ lo ngại mắt tăng độ thì hãy áp dụng ngay những bí quyết này để cải thiện thị lực - Ảnh 3
Luôn giữ mắt kính thẳng mắt - Ảnh minh họa: Internet

Đi khám mắt định kỳ

Cứ 6 tháng một lần, bạn nên đi khám mắt định kỳ để nắm rõ tình trạng của mắt cũng như theo dõi độ cận và lựa chọn được loại kính phù hợp, từ đó giúp mắt không bị tăng độ. Bên cạnh đó, thói quen này còn giúp bạn phát hiện sớm những căn bệnh về mắt.

‘Hội kính cận’ lo ngại mắt tăng độ thì hãy áp dụng ngay những bí quyết này để cải thiện thị lực - Ảnh 4
Thường xuyên khám mắt định kỳ - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những thói quen giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa tăng độ cận cho mắt mà bạn nên áp dụng ngay từ hôm nay.

Sáng ngủ dậy thấy mí mắt bị sụp hãy áp dụng ngay những phương pháp tự nhiên này để cải thiện nhanh chóng

Sáng ngủ dậy thấy mí mắt bị sụp hãy áp dụng ngay những phương pháp tự nhiên này để cải thiện nhanh chóng

Tình trạng sụp mí mắt khi thức dậy vào sáng sớm khiến gương mặt bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử áp dụng những phương pháp tự nhiên cực đơn giản sau.

Đông Anh (Tổng Hợp) | Theo Phụ nữ sức khỏe