Đừng để đến lúc da thâm sạm, nhăn nheo mới vội bổ sung estrogen, phụ nữ ngoài 30 rất nên tăng cường 4 món này mỗi ngày

Sống khỏe 27/02/2021 15:42

Khi qua tuổi 30 cũng là lúc cơ thể phụ nữ bắt đầu thiếu hụt estrogen, nếu không muốn gặp rắc rối về nhan sắc và nhiều vấn đề khi mãn kinh, chị em nên bổ sung sớm các thực phẩm giàu estrogen.

Estrogen có ý nghĩa vô cùng lớn đối với sức khỏe phụ nữ, chính nhờ nó mà cơ thể phụ nữ mới khỏe mạnh hơn, da dẻ hồng hào, căng bóng. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ estrogen, phụ nữ sẽ trông trẻ hơn tuổi thật.

Khi ngoài 30 tuổi, chức năng buồng trứng sẽ suy giảm dần, lúc này sự tiết estrogen không còn mạnh nên làn da sẽ trở nên sần sùi bất thường do thiếu hụt lượng estrogen nuôi dưỡng. Trong cuộc sống, có rất nhiều thực phẩm bổ sung estrogen tự nhiên, rất dễ tìm mua, chẳng hạn như:

1. Quả hạch

Các loại thực phẩm từ hạt rất hữu ích cho làn da của phụ nữ, nó có giá trị dinh dưỡng cao, phổ biến như hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó… Các loại hạt này thường chứa axit béo không no, vitamin E và một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể.

Đừng để đến lúc da thâm sạm, nhăn nheo mới vội bổ sung estrogen, phụ nữ ngoài 30 rất nên tăng cường 4 món này mỗi ngày - Ảnh 1

Các loại thực phẩm từ hạt rất giàu estrogen, hữu ích cho làn da của phụ nữ.

Những chất này có thể cải thiện chức năng buồng trứng của phụ nữ, cân bằng lượng hormone trong cơ thể và cũng là yếu tố chính giúp phụ nữ trì hoãn sự lão hóa. Ngoài ra, phụ nữ ăn nhiều các loại hạt cũng có thể giải tỏa căng thẳng, giảm lo lắng.

2. Vừng đen

Vừng đen (mè đen) có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, do có chứa một lượng lớn vitamin E, nó có tác dụng khử các gốc tự do trong cơ thể rất hiệu quả, ăn đúng cách có thể dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Ngoài ra, vừng đen còn rất tốt để bảo vệ sức khỏe tim mạch và mạch máu não. Axit linoleic trong vừng đen có thể làm giảm chỉ số cholesterol trong máu rất hiệu quả và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

3. Đậu nành

Đậu có hàm lượng estrogen tự nhiên cao, đặc biệt là đậu nành rất giàu isoflavone, được biết đến như là phytoestrogen. Ăn đậu nành thường xuyên có thể điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể một cách hiệu quả và giảm thiểu tình trạng suy buồng trứng sớm.

Đừng để đến lúc da thâm sạm, nhăn nheo mới vội bổ sung estrogen, phụ nữ ngoài 30 rất nên tăng cường 4 món này mỗi ngày - Ảnh 2

Đậu nành và các sản phẩm từ nó có chứa genistein, một loại estrogen có tác dụng cân bằng 2 chiều, rất tốt cho cơ thể phụ nữ. Phụ nữ ăn nhiều đậu nành có thể làm tăng hàm lượng oestrogen trong cơ thể, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ, giúp da luôn mịn màng.

Sữa đậu nành rất giàu đạm, là sự lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng. Đậu phụ có thể chế biến ra nhiều món ngon thay đổi liên tục, không gây ngán, kết hợp với nhiều nguyên liệu khác tạo thành món canh bổ dưỡng. Khi điều trị cho phụ nữ mãn kinh, nhiều bác sĩ khuyên chị em nên uống nhiều sữa đậu nành và ăn nhiều đậu phụ.

4. Bí đỏ

Bí đỏ giúp ích rất nhiều cho việc bảo dưỡng buồng trứng của phụ nữ. Nó rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E. Đây là loại nguyên tố có thể kích thích tiết estrogen trong cơ thể một cách hiệu quả. Vì vậy, nếu phụ nữ yêu làm đẹp thường xuyên ăn bí đỏ sẽ có tác dụng cải thiện chất lượng làn da, đồng thời có thể tăng cường khả năng miễn dịch.

Phụ nữ cần ăn một số thực phẩm có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen để nuôi dưỡng buồng trứng và cải thiện các triệu chứng suy sớm. Ngoài ra, để trì hoãn tốc độ lão hóa buồng trứng, phụ cũng nên xây dựng một lối sống lành mạnh, đảm bảo không thức khuya, cân bằng nghỉ ngơi và làm việc.

Pueraria (sắn dây)

Pueraria lobata có vị ngọt, mát, thơm ngon, thường được người Thái Lan và các quốc gia Đông Nam Á nấu canh. Pueraria rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như carbohydrate, protein thực vật, vitamin và khoáng chất.

Đừng để đến lúc da thâm sạm, nhăn nheo mới vội bổ sung estrogen, phụ nữ ngoài 30 rất nên tăng cường 4 món này mỗi ngày - Ảnh 3

Sắn dây cũng rất giàu estrogen ngang ngửa đậu nành.

Quan trọng nhất, Pueraria lobata cũng chứa khoảng 12% flavonoid, bao gồm cả Pueraria isoflavone. Pueraria lobata isoflavone có tác dụng bổ sung nội tiết tố nữ estrogen và điều hòa nội tiết, là thực phẩm làm đẹp và rất thích hợp cho phụ nữ mãn kinh điều hòa cơ thể.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng isoflavone (phytoestrogen) trong rễ cây Pueraria lobata cao không thua kém gì so với đậu nành. Nó không chỉ có tác dụng làm nở ngực mà còn có tác dụng rất tốt đối với làn da của phụ nữ.

Sữa ong chúa

Thành phần của sữa ong chúa rất phức tạp, giàu axit amin, vitamin và estrogen tự nhiên, được xem như một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng với hàm lượng hoạt chất cao, con người có thể uống trực tiếp.

Chất acetylcholine có trong sữa ong chúa có thể hoạt động trên hệ thần kinh và đạt được tác dụng chống lão hóa. Sữa ong chúa chứa estrogen động vật tự nhiên có thể hỗ trợ phụ nữ bổ sung estrogen cho cơ thể, là sản phẩm tốt cho phụ nữ mãn kinh để bổ sung estrogen. Ăn sữa ong chúa có thể làm đẹp da giúp da hồng hào, mịn màng.

Quan trọng không kém estrogen, chất này có công dụng xóa nếp nhăn và trẻ hóa làn da, phụ nữ nhất định bổ sung thông qua 6 thực phẩm này

Những loại thực phẩm này rất giàu axit hyaluronic, một chất cực kỳ quan trọng cho làn da, không thua kém gì estrogen.

TIN MỚI NHẤT