Đang bị ợ nóng thì cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này để không làm tình trạng thêm tồi tệ

Sống khỏe 03/10/2018 05:20

Việc ăn uống không kiểm soát đôi khi khiến bạn gặp phải chứng ợ nóng, đầy hơi, nhưng nếu cứ vô tư ăn thêm một số loại thực phẩm sau thì sẽ chỉ càng làm triệu chứng này thêm trầm trọng.

Khi nhận thấy mình có triệu chứng ợ chua, nóng cổ, bỏng rát trong lồng ngực sau khi ăn thì đừng chủ quan vì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị đầy hơi ở vùng bụng. Đây cũng là một triệu chứng điển hình của bệnh trào ngược dạ dày, thường xảy ra khi axit từ dạ dày chảy ngược vào thực quản. Người gặp phải tình trạng này không chỉ cảm thấy phiền toái trong đời sống sinh hoạt mà còn có nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa rất cao.

Thông thường, nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này thường là do bạn đã tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm có khả năng tăng nguy cơ ợ nóng. Trong khi đó, có một số loại thực phẩm lại cần nhiều thời gian để tiêu hóa hết. Do vậy, bạn cần chủ động tránh tiêu thụ 5 loại thực phẩm sau nếu không muốn tình trạng ợ nóng thêm tồi tệ.

Cà chua

Nếu muốn cải thiện làn da thêm hồng hào, tươi sáng thì cà chua chính là loại thực phẩm tuyệt vời luôn được gọi tên trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Thế nhưng, trong cà chua lại chứa rất nhiều axit nên có thể gây kích thích dạ dày và xuất hiện chứng trào ngược, ợ nóng nếu bạn tiêu thụ quá mức cho phép.

Đang bị ợ nóng thì cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này để không làm tình trạng thêm tồi tệ - Ảnh 1

Đồ uống có ga

Việc tiêu thụ quá nhiều những loại đồ uống có ga như nước ngọt, soda... cũng chính là tác nhân làm tăng cao lượng axit trong dạ dày, từ đó gây ra tình trạng dư thừa và ợ hơi thường xuyên. Do đó, bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ có uống có ga trong ngày nếu không muốn gặp phải chứng trào ngược dạ dày.

Đang bị ợ nóng thì cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này để không làm tình trạng thêm tồi tệ - Ảnh 2

Socola

Do trong socola có chứa một lượng lớn caffeine có thể gây co giãn thực quản, từ đó khiến axit dạ dày dễ bị trào ngược ra ngoài. Tương tự đó, một số loại thực phẩm cũng chứa hàm lượng caffeine không nhỏ như trà xanh, cà phê... cũng có thể gây ra hiện tượng ợ hơi, đầy bụng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều.

Đang bị ợ nóng thì cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này để không làm tình trạng thêm tồi tệ - Ảnh 3

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ

Những món đồ ăn nhanh dần dần đã trở thành lựa chọn hàng đầu do hội tụ đủ hai tiêu chí là nhanh và gọn. Tuy nhiên, đây lại chính là thủ phạm làm tăng cao nguy cơ rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, ợ hơi... Theo nhiều chuyên gia, trong những món đồ ăn nhanh như thịt gà rán, khoai tây chiên, hamburger... đều có chứa rất nhiều dầu mỡ và sẽ gây tích tụ lại trong dạ dày lâu hơn, từ đó làm xuất hiện triệu chứng ợ nóng và dẫn đến bệnh trào ngược dạ dày.

Đang bị ợ nóng thì cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này để không làm tình trạng thêm tồi tệ - Ảnh 4

Trái cây có múi

Không chỉ cà chua, các loại trái cây có múi như cam, quýt, chanh... cũng có thể gây ra chứng ợ nóng, dư thừa axit dạ dày, nhất là khi chúng ta ăn trực tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hấp thu các vitamin có trong những loại trái cây này mà muốn tránh gặp phải chứng ợ nóng thì nên ép lấy nước để uống. Cách làm này sẽ vừa giữ được sự thơm ngon, bổ dưỡng, lại vừa giảm bớt nguy cơ dư thừa axit trong dạ dày.

Đang bị ợ nóng thì cần tránh ăn 5 loại thực phẩm này để không làm tình trạng thêm tồi tệ - Ảnh 5

 

Tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện đường tiêu hóa với loại siêu thực phẩm này

Probiotic là những lợi khuẩn sinh sống trong đường ruột. Trên thực tế, theo khảo sát tới từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, khoảng 4 triệu người Mỹ đã sử dụng thực phẩm chứa loại lợi khuẩn này vào năm 2012.

TIN MỚI NHẤT