Cứ mắc những thói quen khi đi vệ sinh sau chỉ khiến sức khỏe "khóc thét"

Sống khỏe 03/02/2018 05:25

Hãy thay đổi ngay nếu bạn thường xuyên mắc những thói quen xấu khi đi vệ sinh sau.

Ngồi quá lâu, nghịch điện thoại… khi đi vệ sinh chắc hẳn là những thói quen nhiều người hay mắc phải. Không chỉ tích tụ vi khuẩn gây hại mà những thói quen xấu khi đi vệ sinh này còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, chúng ta nên chú ý thay đổi những thói quen xấu sau đây để hạn chế các ảnh hưởng không đáng có nhé.

Ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh

Làm việc riêng trong khi đi vệ sinh sẽ khiến quá trình này mất nhiều thời gian. Việc ngồi lì trên bồn cầu sẽ gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở khoang chậu. Thói quen này còn có thể làm mất đi tính nhạy cảm của đại tràng. Lâu dài, đây cũng có thể là nguyên nhân của chứng táo bón hoặc các vấn đề về đại tràng khác. Thay vì ngồi quá lâu và làm việc riêng khi đi vệ sinh, bạn hãy thay đổi thói quen này ngay từ bây giờ.

Đứng dậy nhanh sau khi đi vệ sinh

Việc đứng dậy nhanh ngay sau khi ngồi lâu khiến cơ thể phải thay đổi tư thế đột ngột. Lúc này, bạn có thể gặp phải tình trạng choáng váng, hoa mắt do hiện tượng thiếu máu não tạm thời. Những người có vấn đề về tim mạch, não bộ hay huyết áp cũng cần chú ý loại bỏ thói quen này để không gây hại sức khỏe.

Cứ mắc những thói quen khi đi vệ sinh sau chỉ khiến sức khỏe 'khóc thét' - Ảnh 1

Dùng điện thoại

Nhiều bạn có thói quen tranh thủ dùng điện thoại khi đi vệ sinh. Tuy nhiên, đây lại là việc làm không hề có lợi cho sức khỏe chút nào. Việc ngồi quá lâu khi dùng điện thoại có thể gây tác động xấu đến tĩnh mạch hậu môn. Ngoài ra, điện thoại cũng có thể bị nhiễm các vi khuẩn gây hại. Và bạn chỉ có thể rửa sạch tay chứ không thể khử trùng điện thoại sau mỗi lần dùng tại đây được. Bởi vậy, hãy để lại điện thoại cũng như đồ dùng không cần thiết bên ngoài trước khi đi vệ sinh nhé.

Cứ mắc những thói quen khi đi vệ sinh sau chỉ khiến sức khỏe 'khóc thét' - Ảnh 2

Dùng nhiều sức khi đi đại tiện

Thói quen dùng nhiều sức khi đi đại tiện thường gặp phải ở những người hay mắc chứng táo bón. Thường xuyên mắc thói quen này có thể gây ra tình trạng nứt hậu môn khiến vị trí trên bị chảy máu, lâu dài có thể gây nhiễm trùng. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ nên để tránh những tác hại trên, bạn cần chú ý loại bỏ thói quen này. Nếu gặp phải tình trạng táo bón kéo dài, hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị đúng cách.

Cứ mắc những thói quen khi đi vệ sinh sau chỉ khiến sức khỏe 'khóc thét' - Ảnh 3

Không đậy nắp toilet khi giật nước

Việc không đậy nắp toilet khi giật nước sẽ chẳng hề có lợi cho sức khỏe đâu. Bởi thói quen này chắc hẳn sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn dễ dàng phát tác và xâm nhập vào cơ thể. Do đó, bạn nên chú ý thay đổi thói quen này ngay từ bây giờ. Ngoài ra, việc thường xuyên vệ sinh nhà tắm cũng giúp loại bỏ tối đa vi khuẩn gây hại sức khỏe đó.

Cứ mắc những thói quen khi đi vệ sinh sau chỉ khiến sức khỏe 'khóc thét' - Ảnh 4

Vệ sinh bằng giấy khô ráp

Việc dùng giấy khô ráp để vệ sinh vị trí nhạy cảm này có thể gây ra các tổn thương. Những tổn thương này còn có thể kéo theo tình trạng viêm nhiễm. Bạn nên chú ý lựa chọn những sản phẩm làm sạch có chất liệu đảm bảo, mềm mịn để tránh gây ra tình trạng trên. Ngoài ra, vệ sinh bằng nước sạch nên được ưu tiên để hạn chế các vấn đề sức khỏe do giấy kém chất lượng gây ra.

Cứ mắc những thói quen khi đi vệ sinh sau chỉ khiến sức khỏe 'khóc thét' - Ảnh 5

5 động tác massage đơn giản nhưng lại lợi ích sức khỏe bất ngờ cho người lười vận động

Công việc bận rộn, áp lực khiến bạn bị stress và có thể ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống của bạn.

TIN MỚI NHẤT