Bị mắc chứng táo bón kéo dài, một người đàn ông đã nhét con lươn sống dài 40cm vào trực tràng

Sống khỏe 26/06/2020 16:53

Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy con lươn ra ngoài, nếu không bệnh nhân sẽ chết.

Theo tin từ Đài truyền hình Quảng Đông, sau một thời gian dài cố gắng chữa táo bón bằng mọi cách mà không đạt hiệu quả, một người đàn ông đến từ Đông Hoản (Quảng Đông, Trung Quốc) đã quyết định làm một việc để cải thiện vấn đề này. Đó là nhét một con lươn sống vào trong cơ thể qua đường hậu môn.

Cụ thể, người đàn ông 50 tuổi này đã nghe người ta đồn đại về việc cho một con lươn vào trong trực tràng sẽ giúp ích cho việc đi tiêu dễ dàng. Thế nên anh đã đi ra chợ và mua một con lươn dài 40cm rồi nhét nó hậu môn.

Bị mắc chứng táo bón kéo dài, một người đàn ông đã nhét con lươn sống dài 40cm vào trực tràng - Ảnh 1

Người đàn ông đã nhét con lươn sống vào trực tràng nhằm cải thiện tình trạng táo bón (Ảnh minh họa).

Không biết bằng cách nào mà người đàn ông này có thể chịu đựng đau đớn được trong 5 ngày khi con lươn phá nát hệ tiêu hóa của anh. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã sửng sốt khi phát hiện con lươn đã làm vỡ đại tràng sigma, gây ô nhiễm đường tiêu hóa khiến nhiễm trùng. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy con lươn ra ngoài, nếu không bệnh nhân sẽ chết. May mắn là ca phẫu thuật thành công.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên nhét lươn vào trong người để chữa chứng táo bón. Vào năm 2017, cũng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một người đàn ông họ Lưu cũng thực hiện phương pháp kỳ dị này. Và ông ấy đã phải đi bệnh viện cấp cứu vì đau bụng dữ dội.

Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện có một con lươn dài 49cm đang nằm trong dạ dày của bệnh nhân cùng với phân và thức ăn thừa. Cũng may mắn là người đàn ông đã được cứu sống.

Làm thế nào phòng ngừa bệnh táo bón?

Bị mắc chứng táo bón kéo dài, một người đàn ông đã nhét con lươn sống dài 40cm vào trực tràng - Ảnh 2

Uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn phòng ngừa được chứng táo bón (Ảnh minh họa).

Theo Mayo clinic - một trung tâm y tế học thuật phi lợi nhuận của Mỹ, táo bón là một căn bệnh phổ biến xảy ra ở khá nhiều người, nó được hiểu đơn giản là bạn đi tiêu ít hơn 3 lần/tuần. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này chủ yếu là người bệnh nhịn đi đại tiện, chế độ ăn ít chất xơ, uống ít nước, hoặc do dùng thuốc…

Để phòng tránh bệnh táo bón, chúng ta cần:

- Uống nhiều nước: Mất nước cũng khiến cho bạn bị táo bón. Do vậy, uống nhiều nước trong ngày, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, cũng giúp bạn hạn chế và cải thiện được chứng bệnh này.

- Tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn: Theo các chuyên gia, trong 1.000gram calo cần phải có 14gram chất xơ. Thế nên bạn hãy ăn nhiều trái cây và rau mỗi ngày. Ngũ cốc hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cũng là món ăn giúp bạn tránh bị táo bón.

- Tập thể dục thường xuyên: đây là hoạt động giúp nhu động ruột của bạn hoạt động, từ đó, bạn sẽ ít có nguy cơ bị táo bón hơn. Hãy cố gắng tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn quá bận không thể theo tập bài bản được thì đi bộ cũng giúp bạn rất nhiều trong việc phòng tránh bị táo bón.

- Không nhịn đi tiêu: Khi cơ thể báo hiệu cần đẩy chất thải ra ngoài, bạn không nên trì hoãn việc này. Vì nếu cứ nhịn đi tiêu, lâu dần sẽ tạo nên tình trạng táo bón.

Ngoài ra, nếu bạn thấy mình có dấu hiệu bị táo bón thì nên đi khám bác sĩ để được kê thêm thuốc nhuận tràng giúp bạn nhanh chóng chấm dứt được chứng bệnh này.

Cô bé 7 tuổi có mắt sưng húp, miệng bốc mùi nồng nặc, bác sĩ cũng không tìm ra nguyên nhân cho đến khi người mẹ nhớ ra vị trí con nằm ngủ ở nhà

Do nghẹt mũi, Tiểu Kha có thói quen thở bằng miệng khi ngủ, dẫn đến khoang miệng bốc mùi nồng nặc và bị bạn bè trêu chọc.

TIN MỚI NHẤT