7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường

Sống khỏe 19/12/2020 15:28

Ngón tay hoặc bàn tay tê buốt có thể là tình trạng tạm thời do mệt mỏi thông thường. Tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe từ bàn tay.

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 1

1. Mệt mỏi

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 2

Biểu hiện: Khi bạn nhấc vật nặng và để cổ tay ở tư thế không thoải mái, bạn sẽ gây áp lực lên các dây thần kinh nằm gần bề mặt da. Điều này dẫn đến cảm giác tê bì ở tất cả các ngón tay.

Bạn nên: Ngủ đủ giấc và dành thời gian nghỉ ngơi, massage tay nếu được.

2. Thiếu vitamin

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 3

Biểu hiện: Việc thiếu một số loại vitamin (như vitamin E, B1, B6 và B12) thường có thể gây ra cảm giác tê bì ở các ngón của bàn tay trái hoặc chân trái.

Bạn nên: Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để xác định lượng vitamin bạn cần bổ sung vì thừa một số loại vitamin cũng có tác dụng phụ tiêu cực.

3. Tổn thương cột sống

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 4

Biểu hiện: Các vấn đề về cột sống biểu hiện qua ngón út của bàn tay trái. Đây là kết quả của việc các dây thần kinh bị tổn thương do phải chịu nhiều áp lực.

Bạn nên: Giữ thẳng lưng khi đứng hay ngồi, tập yoga, gym hoặc bơi lội. Tránh ngồi quá lâu ở một tư thế trong thời gian dài.

4. Hội chứng ống cổ tay

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 5

Biểu hiện: Hội chứng này thường được biểu hiện qua ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa của bạn tay. Nguyên nhân là do áp lực trên dây thần kinh giữa trong ống cổ tay. Các cử động gập duỗi cổ tay quá mức, lặp đi lặp lại trong thời gian dài có nguy cơ dẫn đến bệnh lý này.

Bạn nên: Thực hiện các bài tập đơn giản và kéo giãn các khớp có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của hội chứng ống cổ tay.

5. Tuần hoàn máu kém

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 6

Biểu hiện: Tê các đầu ngón tay ở bàn tay phải có thể xảy ra do áp lực lên các dây thần kinh bề mặt hoặc chấn thương ở tay hoặc khớp vai. Một số bệnh tim mạch cũng có thể gây ngứa ran bàn tay phải do có ảnh hưởng đến tuần hoàn máu chung tới tứ chi.

Bạn nên: Đi bộ với tốc độ vừa phải hoặc tập thể dục để cải thiện sức khỏe của các mạch máu ở tứ chi. Nếu tình trạng nghiêm trọng cần đi khám ngay để được chẩn đoán bệnh kỹ hơn.

6. Bệnh Buerger

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 7

Biểu hiện: Bệnh Buerger bệnh viêm thuyên tắc mạch máu, chủ yếu ảnh hưởng đến những người hút thuốc lá. Lưu lượng máu bị gián đoạn do hít quá nhiều nicotine liên tục, dẫn đến cơ thể thiếu khoáng chất và gây tê ở các ngón tay, sau đó là toàn bộ cánh tay.

Bạn nên: Không có cách nào chữa khỏi hẳn bệnh Buerger Điều đơn giản và quan trọng nhất khi bị chẩn đoán mắc bệnh Buerger là ngừng hút thuốc. 

7. Bệnh tiểu đường

7 dấu hiệu ở bàn tay cảnh báo các vấn đề sức khỏe, tuyệt đối đừng xem thường - Ảnh 8

Biểu hiện: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh tiểu đường là cảm giác tê bì từ bàn chân đến cánh tay, bàn tay. Điều này xảy ra do giảm lưu lượng máu đến các khu vực nhất định và do tổn thương các đầu mút dây thần kinh.

Bạn nên: Tiểu đường type 1 được điều trị bằng cách tiêm insulin. Bệnh tiểu đường loại 2 thường liên quan đến chế độ ăn uống thiếu cân bằng, vì vậy trước hết nên xét nghiệm máu và hỏi ý kiến bác sĩ.

Không ăn đồ ngọt, người phụ nữ 40 tuổi qua đời vì tiểu đường: 6 thói quen xấu gây ra bệnh

Chúng ta vẫn nghĩ chỉ bị tiểu đường khi ăn quá nhiều đồ ngọt, nhưng thực tế, có nhiều trường hợp không ăn nhiều đường vẫn gây ra bệnh.

TIN MỚI NHẤT