10 loại rau củ giàu canxi gấp nhiều lần sữa: Ăn nhiều để cao thêm 10cm một năm

Sống khỏe 13/12/2020 21:46

Những loại rau củ dưới đây có chứa hàm lượng canxi cực cao, giúp trẻ có thể lớn thêm ngay cả khi qua tuổi dậy thì, người già chống loãng xương hiệu quả.

Canxi là chất quan trọng giúp tăng trường chiều cao. Nghxi tới việc bổ sung canxi, nhiều người sẽ nghĩ  ngay tới việc uống sữa. Nhưng thực tế có những loại rau củ giàu canxi hơn sữa rất nhiều.

Củ cải trắng 23mg

10 loại rau củ giàu canxi gấp nhiều lần sữa: Ăn nhiều để cao thêm 10cm một năm - Ảnh 1

Củ cải trắng được ví như “nhân sâm mùa đông” do có nhiều tác dụng tốt trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho dạ dày, kích thích tiêu hóa… củ cải trắng còn chứa hàm lượng canxi rất cao, thậm chí cao hơn cả sữa.

Ngó sen nước 26 mg

Ngó sen là thực phẩm chứa đường glucoza, photpho, sắt, vitamin C, arginin, tyrosin… Đặc biệt hàm lượng canxi trong thực phẩm này cũng rất cao, cực kỳ có lợi cho cơ thể.

Đậu cove 40 mg

10 loại rau củ giàu canxi gấp nhiều lần sữa: Ăn nhiều để cao thêm 10cm một năm - Ảnh 2

Đậu cô ve hay đậu que, là một loại thực phẩm không chỉ là một nguồn dồi dào sắt, kali, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa rất nhiều canxi, dễ hấp thu, vô cùng tốt cho con người.

Mộc nhĩ 27 mg

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo có thể chế biến nhiều món ăn ngon. Mộc nhĩ có tác dụng bổ huyết, thông mạch, cầm máu và cải thiện tình trạng suy nhược toàn thân. Ngoài ra, mộc nhĩ còn là thực phẩm chứa hàm lượng canxi rất cao, tốt cho sức khỏe.

Cải cúc 46 mg

10 loại rau củ giàu canxi gấp nhiều lần sữa: Ăn nhiều để cao thêm 10cm một năm - Ảnh 3

Theo Đông y, rau cải cúc có vị ngọt nhạt, hơi đắng, the, mùi thơm, tính mát, giúp tiêu hoá, trừ đờm, tán phong nhiệt.

Cải cúc còn là loại rau có chứa nhiều dinh dưỡng như: protid, glucid, lipid và nhiều loại vitamin A, B, C… và chứa hàm lượng canxi rất cao.

Bắp cải 47 mg

Rau bắp cải có chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ khác như: cà rốt, khoai tây, hành tây. Ngoài ra, hàm lượng canxi như cải bắp cũng không hề ít. Bắp cải có thể ăn chín, ăn sống, chế biến thành nhiều món ngon.

Rau bina 81 mg

Rau bina hay còn gọi là rau cải bó xôi hoặc rau chân viẹt. Loại rau này rất giàu dinh dưỡng, chất sắt, Vitamin C, A giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài ra, hàm lượng vitamin K, canxi trong rau bina rất tốt cho xương và răng, cho việc phát triển chiều cao.

Rau cải thảo 88 mg

10 loại rau củ giàu canxi gấp nhiều lần sữa: Ăn nhiều để cao thêm 10cm một năm - Ảnh 4

Cải thảo là loại rau có tính mát, không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng điều trị ung thư. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, loại rau này còn chứa hàm lượng canxi dồi dào.

Cải xoăn Trung Quốc 181 mg

Cải xoăn Trung Quốc là thành phần thay thế súp lơ xanh thông thường trong nhiều món ăn. Không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng như canxi, chất xơ, acid folic, mangan, carotenoid, các loại vitamin như: A, B6, C, K…

Rong biển 342 mg

Đây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Ăn rong biển là một cách để bổ sung thêm vitamin, canxi và khoáng chất vào chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng.

"2 rau 2 quả" là thuốc bổ mắt tự nhiên, vừa rẻ tiền vừa đem lại lợi ích lớn cho sức khỏe, ai cũng nên ăn

Hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt khỏe đẹp, tràn đầy sức sống đều có trong thành phần của các loại rau củ quả tự nhiên. "2 rau 2 quả" dưới đây là thuốc bổ mắt tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT