6 việc cần làm ngay sau khi “yêu” để tránh rước bệnh vào người

Sống khỏe 01/01/2021 07:30

Quan hệ tình dục có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công làm viêm nhiễm vùng kín, do vậy để bảo vệ cơ thể bạn cần làm những điều này ngay sau khi làm "chuyện ấy".

Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục là một việc làm hết sức cần thiết bởi nước tiểu sẽ quét sạch vi khuẩn hiện diện ở cuối niệu đạo, giúp tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên, nếu bạn không có cảm giác buồn tiểu, đó là điều bình thường, hãy chờ đợi đến khi bạn có nhu cầu.

Uống nhiều nước sau khi quan hệ tình dục

6 việc cần làm ngay sau khi “yêu” để tránh rước bệnh vào người - Ảnh 1

Uống nhiều nước sau khi quan hệ giúp bù đắp lượng nước đã mất khiến cơ thể khỏe mạnh hơn (Ảnh minh họa)

Khi làm “chuyện ấy” sẽ phải tiêu hao rất nhiều năng lượng và khiến cơ thể mất nước, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Do vậy ngay sau khi ân ái bạn hãy uống thật nhiều nước bởi nước không những giúp bù nước cho cơ thể mà còn có thể tống khứ các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu ra khỏi bàng quang của bạn qua việc đi tiểu.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngay sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ, việc vệ sinh vùng kín rất cần thiết đối với cả nam và nữ, nó sẽ giúp bạn tránh khỏi sự tấn công của các bệnh về đường tình dục hoặc những nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm gây ra. Do vậy sau mỗi “cuộc yêu” bạn hãy dùng nước ấm để vệ sinh vùng kín của mình, sau đó dùng khăn sạch lau khô nhẹ nhàng.

Mặc quần áo thông thoáng

6 việc cần làm ngay sau khi “yêu” để tránh rước bệnh vào người - Ảnh 2

Lựa chọn quần áo thông thoáng thoải mái sẽ giúp cho vùng kín của bạn dễ thở hơn (Ảnh minh họa)

Sau khi đi tiểu, vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì  việc tiếp theo bạn cần làm là chọn một chiếc quần lót sạch sẽ, chất liệu thoáng mát để giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Bạn không nên mặc lại đồ lót trước đó bởi chúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm mốc tấn công làm viêm nhiễm vùng kín.

Sử dụng nước súc miệng ngay sau khi quan hệ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng nước súc miệng ngay sau khi quan hệ tình dục bằng miệng sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của các bệnh nhiễm khuẩn như lậu hoặc chlamydia. Do vậy để bảo vệ sức khỏe của mình, ngay sau khi quan hệ tình dục bạn nên súc miệng sạch sẽ với nước súc miệng.

Ăn các thực phẩm giàu probiotic sau khi quan hệ

Các thực phẩm giàu probiotic như: sữa chua, kim chi… hay các  thực phẩm lên men chứa các lợi khuẩn sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, lợi khuẩn cho vùng kín để tăng sức đề kháng với các loại nấm men và vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín.

"Giải ngố" 18+: 4 kiểu tránh thai không an toàn chút nào nhưng nhiều cặp đôi vẫn vô tư xài

Không phải cứ uống thuốc tránh thai khẩn cấp hay quan hệ trong kỳ "rụng dâu" là an toàn 100% đâu các cặp đôi nhé!

TIN MỚI NHẤT