3 hành vi gây tổn thương lớn cho tử cung nhưng nhiều cô nàng vẫn vô tình mắc phải, nhất là điều số 2

Sống khỏe 24/02/2021 11:58

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình tốt nhất, bạn nên tránh lặp đi lặp lại những hành động gây tổn thương tới cổ tử cung sau đây.

Tầm quan trọng của tử cung đối với nữ giới luôn là điều mà bạn nên quan tâm hàng đầu. Bởi tử cung là nơi thụ thai của nữ giới và nó cũng là cơ quan quan trọng để thải độc trong cơ thể. Do đó, các cô gái nên chú ý chăm sóc tử cung trong cuộc sống hàng ngày. Có 3 hành vi dễ gây tổn thương cho tử cung của nữ giới nhưng nhiều cô nàng lại không hề hay biết.

Ăn đồ cay thường xuyên

Mặc dù đồ cay rất đưa đẩy vị giác nhưng nó lại không phải món ăn tốt cho sức khỏe của bạn. Đối với những cô nàng còn đang ở giai đoạn phát triển thì sức khỏe thể chất thường không ổn định. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn đồ cay để ngăn ngừa tình trạng dầu thừa tiết ra trên da.

Bên cạnh đó, nó cũng dễ gây đau bụng kinh, thuyên tắc máu, làm kinh nguyệt ra nhiều hơn và gây tích tụ độc tố trong tử cung. Do đó, bạn nên thay đổi thói quen này để tránh gây tắc nghẽn vùng chậu, làm co thắt các cơ tử cung và làm nặng thêm các triệu chứng đau bụng kinh.

3 hành vi gây tổn thương lớn cho tử cung nhưng nhiều cô nàng vẫn vô tình mắc phải, nhất là điều số 2 - Ảnh 1

Không chú ý giữ ấm cơ thể

Cơ thể không được giữ ấm trong mùa đông cũng dễ khiến nhiệt độ trong người hạ thấp, từ đó làm ngăn chặn các tế bào miễn dịch đang hoạt động. Hậu quả là khả năng miễn dịch của bạn sẽ bị ngưng trệ, gây ra một loạt bệnh phụ khoa. 

Nếu cổ tử cung bị lạnh, khả năng cao bạn còn có nguy cơ vô sinh hoặc chậm phát triển thai nhi sau khi mang thai. Ngoài ra, trong trường hợp nhiệt độ cơ thể quá thấp, các chức năng của cơ thể cũng dễ bị tổn hại nhiều, làm xuất hiện bọng mắt, da khô xỉn, lão hóa sớm...

3 hành vi gây tổn thương lớn cho tử cung nhưng nhiều cô nàng vẫn vô tình mắc phải, nhất là điều số 2 - Ảnh 2

Phá thai nhiều

Chúng ta đều biết rằng, rủi ro sau khi phá thai đôi khi có thể làm bạn mất đi khả năng làm mẹ mãi mãi. Thậm chí, việc phá thai nhiều còn làm kinh nguyệt không ổn định, gây rối loạn nội tiết tố, tăng nguy cơ vô sinh.

Vậy nên, bạn tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ tới chuyện phá thai. Nếu không may bị sảy thai thì nên điều hòa tử cung và tránh quan hệ trong vòng 1 tháng, ăn nhiều thực phẩm để giúp cơ thể dần ổn định trở lại.

Nếu có dấu hiệu “1 nhiều, 2 đau, 3 bất thường”, có thể bạn đang bị viêm vùng chậu dễ khiến bạn “khổ cả đời”

Bệnh viêm vùng chậu liên quan đến tình trạng viêm của cơ quan sinh sản nữ, mô liên kết quanh tử cung và phúc mạc vùng chậu, do đó gây ra ảnh hưởng“chùm”. Nếu bạn có 4 dấu hiệu dưới đây, hãy đến khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

TIN MỚI NHẤT