27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân dương tính Covid-19 tại Hà Nội đã được cách ly tại chỗ, sức khỏe tốt

Sống khỏe 07/03/2020 13:43

Đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm virus Covid-19 và đã cho cách ly cả tổ bay. Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt.

Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân dương tính Covid-19 tại Hà Nội đã được cách ly tại chỗ, sức khỏe tốt - Ảnh 1

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nguồn: Hà Nội mới

Tại cuộc họp, đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm virus Covid-19 và đã cho cách ly cả tổ bay. Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt.

Vietnam Airlines cũng đang thực hiện nhiều biện pháp rà soát, cách ly, phòng chống dịch, yêu cầu các tiếp viên, tổ bay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Theo thông tin tại cuộc họp về các trường hợp cách ly, tổng số lực người mà Bộ tư lệnh đã tiếp nhận, vận chuyển là 3.444 công dân. Người Hàn Quốc có 45 trường hợp, người Hà Nội có 324 người.

Tại Hà Nội, những người cách ly tập trung là 2.240 người. Bộ Tư lệnh thủ đô đã phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm 1945/2240 ca. Đã có kết quả âm tính 1945, số lượng còn lại sẽ thông báo hôm nay.

Về hoạt động cách ly, đại diện Bộ Tư lệnh thủ đô cho hay công dân cách ly đều chấp hành tốt quy định và giám sát của cơ quan chức năng. Lực lượng phục vụ và vận chuyển đảm bảo an toàn, tốt.

Về việc xem xét thêm việc cho nên cho sinh viên cao đẳng dạy nghề đi học tiếp vào tuần tới hay không, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hồng Dân cho biết: hầu hết các trường đề nghị TP cho phép được nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 15/3.

Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội, việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: "Người dân vào các siêu thị mua hàng rất đông sẽ tạo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lớn"

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khuyến cáo người dân không nên có hoảng sợ, hoang mang lo lắng quá mức. Hiện người dân vào các siêu thị mua hàng rất đông sẽ tạo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lớn.

TIN MỚI NHẤT