Thanh xuân bạc đầu tính toán và cuộc sống 'nhàm chán' của Mai Phương Thúy ở tuổi 34

Sao Việt 05/05/2022 14:41

Để có được cuộc sống sung túc và giàu có như hiện tại, Mai Phương Thúy đã cố gắng làm việc trong những năm tháng tuổi trẻ.

"Một ngày của em vô cùng nhàm chán"

Mai Phương Thúy sinh năm 1988 tại Hà Nội, từng là cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Năm tròn 18 tuổi, cô tham gia "Hoa hậu Việt Nam 2006" và đạt được ngôi vị cao nhất cuộc thi. Cùng năm đó, cô đại diện quốc gia thi "Miss World - Hoa hậu thế giới" và lọt Top 17 chung cuộc.

Trong khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật sôi nổi, Mai Phương Thúy từng chứng minh được sức nóng của mình với hàng loạt hoạt động xã hội, giải trí. Tên tuổi cô liên tục được nhắc đến như một trong những nàng hậu đình đám nhất showbiz Việt.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động xông xáo, Mai Phương Thúy vắng bóng dần. Hiện tại, thi thoảng cô mới xuất hiện trong các sự kiện giải trí, nhưng sự quan tâm của công chúng dành cho cô gần như không thuyên giảm nhiều.

mai phuong thuy

Ở tuổi 34, Mai Phương Thuý đang có một cuộc sống giàu có, đầy đủ với khối tài sản đủ để bản thân và gia đình tiêu xài thoải mái 3-4 năm không cần phải nghĩ.

Vì vậy, dù đang ở trong độ tuổi mà rất nhiều người phải cật lực kiếm tiền để lo cho cuộc sống và gây dựng tương lai, thì Mai Phương Thúy có thể tận hưởng khoảng thời gian nhàn nhã đến mức "nhàm chán" nhờ việc tự chủ được tài chính.

Cô từng tâm sự trong talkshow "Gương mặt showbiz": "Một ngày của em vô cùng nhàm chán. Em tỉnh dậy nghĩ xem ăn gì, rồi đi tập thể dục, rồi về nhà đọc sách, nghiên cứu. Tối đi chơi hoặc học thêm cái gì đấy, hoặc đi mua sắm. Thế là hết rồi".

Hoa hậu Việt Nam 2006 bảo nếu ước mơ của nhiều người là có một tài khoản nhiều tiền gửi tiết kiệm rồi đi du lịch, muốn gì mua nấy thì cô đang được sống đúng như vậy. Thế nhưng nàng hậu không tìm được niềm vui với sự nhàn nhã đó. Với cô, nếu cuộc sống không có gì để phấn đấu thì không có gì vui, không có những thử thách mới thì sẽ rất chán.

Mai Phương Thúy cũng cho biết, không phải tự nhiên cô có thể ung dung tự tại như vậy. Để có được sự "nhàn nhã" ở hiện tại, cô đã từng cố gắng cật lực từ khi tuổi đời còn trẻ.

"Bởi em đã có một thời thanh xuân rất dữ dội, đã làm việc cật lực và đã tìm được cho mình một nghề nghiệp rất yêu thích và đam mê.

Nó đã không phụ lại công sức của mình, nên bây giờ em có một cuộc sống rất thoải mái. Em có thể không làm việc nhiều năm mà vẫn có thể sống tốt. Nên mới có cái cảnh lười như vậy?", cô tâm sự trên nguồn ihayTV.

mai phuong thuy 1

"Mới có 30 tóc tôi đã bạc hết rồi"

Chắc hẳn nhiều người cũng biết thu nhập của Mai Phương Thúy nhiều năm nay đến từ việc kinh doanh và đầu tư. Hoa hậu từng công khai khẳng định rằng đầu tư chứng khoán là nghề chính của mình.

Được biết, từ trước năm 2014, Mai Phương Thúy bắt đầu tìm hiểu về chứng khoán, nhưng mãi tới 2015 mới tập trung đầu tư.

"Sai lầm lớn của Thúy là không đầu tư sớm hơn. Định làm từ năm 20 tuổi mà rong chơi đến 27 tuổi mới tập trung, 7 năm đó thực tế trôi qua khá lãng phí. Một nửa số tiền Thúy nướng cho đồ hiệu mà đi đầu tư thì giờ lãi "khủng" lắm", Mai Phương Thúy trả lời trên Dân trí.

Tuy nhiên, công việc đầu tư không hề "dễ ăn". Để có được những phi vụ đầu tư thành công, Mai Phương Thúy phải hao tâm tổn sức rất nhiều.

Hoa hậu sinh năm 1988 bảo nhìn bề ngoài thì có vẻ công việc hiện tại của cô rất nhàn nhã, nhưng về mặt đầu óc lại gay cấn. Vì công việc đầu tư phải nghĩ nhiều, phân tích nhiều. Những con số khiến cô stress.

Đến mức Mai Phương Thúy tự thấy dù tuổi đời mình mới ngoài 30, nhưng "xét về độ tuổi tâm lý, khéo tôi phải 50 rồi", nàng hậu tâm sự.

"Tôi là người tính toán mà, không hiểu sao mọi người lại nhận xét tôi ngây thơ. Ngây thơ ở đâu chứ? Tôi đã lên kế hoạch cho mọi thứ trước 10 năm.

Năm 18 tuổi, tôi đã nghĩ năm 30 tuổi mình thế nào. Đến bây giờ, tôi nghĩ mình 40 tuổi sẽ ra sao. Tôi cảm thấy mọi người tính 1-2 thì mình tính đến 10 cơ. Mới có 30 tuổi, tóc tôi đã bạc hết rồi", Mai Phương Thúy nói trên Zing.

mai phuong thuy 2

Trước khi 'gây choáng' với đám cưới bạc tỷ, Phương Trinh Jolie từng có quá khứ đầy trắc trở: Mẹ mất không có nơi đặt quan tài, vất vả theo đuổi đam mê

Nhắc đến Phương Trinh Jolie, công chúng sẽ nhớ tới một nữ nghệ sĩ đa tài, mang hình ảnh hiện đại, quyến rũ và đầy năng lượng. Song, ít ai biết rằng cô từng có một quá khứ với không ít những kỉ niệm buồn.

TIN MỚI NHẤT