Một thời nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, hai nghệ sĩ nữ U70: Chấp nhận cuộc sống một mình, chuẩn bị sẵn tang sự khi mất

Sao Việt 18/10/2023 18:10

NSND Minh Hằng và nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ về cuộc sống độc thân ở tuổi U70 khiến nhiều người xót xa.

Sau hơn 17 năm ly hôn với MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Xuân Hương vẫn đau xót mỗi khi nhắc lại quãng thời gian chung sống với chồng cũ.

Sau khi ly hôn với MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Xuân Hương sống một mình trong căn nhà cũ của bố mẹ tại TP.HCM. Nhiều năm qua, bà gần như lui về "ở ẩn", rời xa showbiz. Theo lời Xuân Hương, thời điểm ly hôn với chồng cũ vào năm 2006, bà cùng con trai Thanh Tú dọn ra ở riêng. Tuy nhiên, sau này, người con trai duy nhất của bà đã đi theo bố và không còn liên lạc suốt 6 năm qua.

Một thời nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, hai nghệ sĩ nữ U70: Chấp nhận cuộc sống một mình, chuẩn bị sẵn tang sự khi mất - Ảnh 1
Nghệ sĩ Xuân Hương. Ảnh: Internet

Tuổi tác đã cao nhưng không có người thân nương tựa, nghệ sĩ Xuân Hương sợ nhất cảnh nằm một chỗ. Bà cho biết đã để một số tiền gửi gắm bạn bè để chuẩn bị mua quan tài cho mình nếu có việc không may. Đối với Xuân Hương, cuộc đời bà buồn nhiều vì sóng gió hôn nhân. Mặc dù ly hôn 17 năm nhưng nỗi ám ảnh hôn nhân trong quá khứ vẫn khôn nguôi. Điều khiến bà cảm thấy may mắn là sau khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân, bà dần có cuộc sống bình yên hơn. 

Nữ nghệ sĩ bộc bạch trong chương trình Gõ cửa thăm nhà: "Xung quanh tôi có những người bạn, nếu tôi ra đi đột ngột thì sướng quá, sợ nhất là nằm một chỗ. Tôi có nói với một số người bạn, nếu như ai đó biết lúc tôi ra đi thì lo liệu giúp. Tôi sẽ để lại một số tiền đủ để mua quan tài rẻ nhất, bỏ tôi vào rồi đem đến lò thiêu. Không cần phải đám tang nghi lễ, nghi thức gì cả".

"Coi như tôi không chồng không con. Thiêu xong cũng không cần đem lên chùa để thờ, vì có ai đâu để thờ. Chỉ cần đem tro rải chỗ nào sạch sẽ thơm tho là được", nghệ sĩ Xuân Hương nói trên chương trình Gõ cửa thăm nhà.

Thanh Bạch và Xuân Hương từng có cuộc hôn nhân tưởng chừng như viên mãn khi bên cạnh nhau 20 năm. Tuy nhiên đến năm 2006, cả 2 tuyên bố ly hôn.

Một thời nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, hai nghệ sĩ nữ U70: Chấp nhận cuộc sống một mình, chuẩn bị sẵn tang sự khi mất - Ảnh 2
Nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ về cuộc sống ở tuổi xế chiều. Ảnh: Internet

NSND Minh Hằng được khán giả biết đến khi hóa thân vào loạt vai diễn nổi bật trong các phim như: Ghen, Người Hà Nội, Những nhân viên gương mẫu... Tuy nhiên, tên tuổi của NSND Minh Hằng được khán giả cả nước biết đến là nhờ loạt vai Táo bà trong chuỗi chương trình Táo Quân.

Ở tuổi 62, NSND Minh Hằng không thiếu thốn về vật chất. Nữ nghệ sĩ sở hữu tới 3 căn nhà khang trang, rộng rãi. Tuy nhiên việc người chồng thân yêu qua đời vào năm 2021 đã để lại cho NSND Minh Hằng sự trống trải, cô đơn nhất định.

Một thời nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, hai nghệ sĩ nữ U70: Chấp nhận cuộc sống một mình, chuẩn bị sẵn tang sự khi mất - Ảnh 3
NSND Minh Hằng. Ảnh: Internet

Chồng ra đi sớm nên hiện tại NSND Minh Hằng sống một mình. Nữ diễn viên không có con ruột. Chị cũng từng chia sẻ khá buồn vì điều này. Chính vì sống một mình nên NSND Minh Hằng đã mua sẵn mộ phần ở một công viên nghĩa trang để chuẩn bị trước cho sự ra đi của mình.

Một thời nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, hai nghệ sĩ nữ U70: Chấp nhận cuộc sống một mình, chuẩn bị sẵn tang sự khi mất - Ảnh 4
Những chia sẻ về cuộc sống ở tuổi 70 khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Internet

“Tôi quyết định mua phần mộ cho mình từ khoảng 3 năm trước. Khu đất này ở trên đồi cao, nhìn xuống rất đẹp. Đứng ở đó, mọi người không có cảm giác đang ở một nghĩa trang mà nghĩ mình đang ở trên núi nhìn xuống đồng bằng", nghệ sĩ Minh Hằng chia sẻ với truyền thông gần đây.

NSND Minh Hằng còn chia sẻ thêm rằng, chị mong có điều kiện mua thêm mấy chục cân đá thạch anh để khi nằm xuống, được bao phủ bởi loại đá này.

 

 

 

'Cụ Mão' Phú Đôn ở tuổi 63: Lấy vợ trẻ hơn 25 tuổi cùng sự nghiệp viên mãn, gương mặt gây nhớ vì 'vẻ ngoài khắc khổ'

Sở hữu gương mặt lam lũ, vóc dáng nhỏ thó, NSƯT Phú Đôn không còn xa lạ trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống bên ngoài của anh rất viên mãn với gia đình nhỏ.

TIN MỚI NHẤT