Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ

Sao Việt 03/04/2021 08:38

Từng là minh tinh màn bạc, biểu tượng thời trang, biểu tượng nhan sắc... nhưng cuối đời, Thẩm Thuý Hằng sống ẩn dật vì gương mặt biến dạng do thẩm mỹ.

Từng là minh tinh màn bạc, biểu tượng thời trang, biểu tượng nhan sắc... nhưng cuối đời, Thẩm Thuý Hằng sống ẩn dật vì gương mặt biến dạng do thẩm mỹ.

Thẩm Thuý Hằng - Đại mỹ nhân một thời

Trước những năm 1975, Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1941 được xem là biểu tượng của nhan sắc.  Bà sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, mặt trái xoan, mũi dọc dừa, mắt bồ câu, môi trái tim, cằm chẻ… cơ thể chuẩn cả 3 vòng, một vẻ đẹp hoàn hảo hiếm mỹ nhân nào có đủ.

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 1

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp “chim sa cá lặn”, Thẩm Thúy Hằng còn nổi tiếng vì đóng phim, đóng kịch và vang danh trên sân khấu kể cả trước và sau giải phóng.

Giai đoạn rực rỡ nhất của Thẩm Thúy Hằng là khoảng thời gian 1965-1972, phim nào có bà đóng cũng đạt doanh thu rất cao. Thời điểm đó, Thẩm Thuý Hằng được coi là minh tinh số một với tiền cát-xê một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương một kg vàng 9999 thời bấy giờ).

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 2

Không chỉ hợp tác làm phim, đóng phim ở nước ngoài mà đi đâu, dự bất cứ cuộc liên hoan phim nào, Thẩm Thúy Hằng cũng đều được trọng vọng, sánh ngang hàng với các diễn viên nổi tiếng nước ngoài.

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 3

Tên tuổi Thẩm Thúy Hằng đã vươn tới tầm châu lục. Nữ minh tinh thực sự là một tượng đài lớn, một đẳng cấp mà cho tới nay chưa diễn viên nào ở Việt Nam chạm tới. Có những khi, trong một dàn diễn viên ngoại quốc, chỉ có Thẩm Thúy Hằng được vào vai chính.

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 4

Không những thế, Thẩm Thúy Hằng còn là một biểu tượng thời trang dẫn đầu các xu hướng như cuốn khăn turban, đeo kính mắt mèo, kẻ viền mắt đen, thời trang ethnic… Cô nổi bật bởi phong cách quý phái. 

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 5

Biến dạng nhan sắc vì nghiện dao kéo

Rực ở ở tuổi thanh xuân nhưng đến cuối đời, do biến chứng của thẩm mỹ, bà đã trải qua nhiều cuộc giải phẫu lớn nhỏ và sử dụng phương pháp tiêm botox thường xuyên để chống chọi với sự tàn phá của hóa chất trong cơ thể.

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 6

Nhưng dù cố gắng hết sức, bằng mọi phương pháp kéo dài thời gian nhưng rồi Thẩm Thuý Hằng cũng phải chấp nhận sự thật: tất cả những gì đẹp đẽ trước đây đã bị đào thải, gương mặt bà biến dạng từng ngày.   

Kinh ngạc nhan sắc đại mỹ nhân Thẩm Thuý Hằng những năm 60: Biến dạng vì thẩm mỹ - Ảnh 7
Hình ảnh Thẩm Thuý Hằng quá khứ (trái) và hiện tại (phải) khiến nhiều người không nhận ra

Nhiều người cho rằng đó là hệ quả của việc đam mê thẩm mỹ để níu giữ thanh xuân. Nhưng theo một nguồn tin khác, Thẩm Thúy Hằng từng gặp tai nạn nghiêm trọng nên mới phải phẫu thuật khuôn mặt.

Từ một nhan sắc tuyệt trần, nay lại phải mang gương mặt biến dạng, là một nỗi đau tột cùng với Thẩm Thúy Hằng. Bà đã khép lại mọi cánh cửa giao lưu với thế giới bên ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà niệm Phật. Có lẽ, bà sẽ sống yên ổn với huyền thoại và hào quang một thời đã xa.

TIN MỚI NHẤT