Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán

Sao quốc tế 22/02/2024 13:20

Gió Thổi Bán Hạ, Minh Lan Truyện, Hữu Phỉ, Lục Trinh Truyền Kỳ là những bộ phim của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ được yêu thích trở lại dù kết thúc từ lâu.

Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, ngoài phim điện ảnh, nhiều bộ phim truyền hình cũng đã biết tận dụng kỳ nghỉ Tết để tăng thêm sự nổi tiếng. Và một trong những nghệ sĩ ngồi không hưởng lộc trong sự kiện này phải nhắc đến Triệu Lệ Dĩnh.

Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 1
Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, Triệu Lệ Dĩnh có 4 bộ phim hot trở lại là Gió Thổi Bán Hạ, Minh Lan Truyện, Hữu Phỉ, Lục Trinh Truyền Kỳ.

Theo thống kê của phóng viên Báo Bắc Kinh, các tác phẩm do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính rất được yêu thích trong chương trình dịp Tết của truyền hình vệ tinh. 4 tác phẩm được phát sóng lại trên các nền tảng khác nhau, bao gồm Gió Thổi Bán Hạ, Minh Lan Truyện, Hữu Phỉ, Lục Trinh Truyền Kỳ.

Lục Trinh Truyền Kỳ

Sau nhiều năm đóng vai phụ, Triệu Lệ Dĩnh lần đầu đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim cổ trang Lục Trinh Truyền Kỳ (2013). Nữ diễn viên đã không làm khán giả thất vọng khi hóa thân xuất sắc vào vai nữ tể tướng duy nhất của Trung Quốc, một nhân vật có cuộc đời nhiều gian truân, nhưng nhờ sự kiên trì và trí tuệ đã giúp bà trở thành người phụ nữ quyền lực hiếm hoi ở thời phong kiến.

Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 2Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 3

Có thể nói, Lục Trinh chính là bước đệm vững chắc nhất, khiến Triệu Lệ Dĩnh chính thức nổi tiếng và nhận được những dự án chất lượng hơn thay vì vai phụ hay những bộ phim chế tác nhỏ trước đó.

Minh Lan Truyện

Minh Lan Truyện kể về quá trình trưởng thành, tình yêu, hôn nhân của Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) - thiếu nữ con nhà quan thời Bắc Tống cùng với hai chàng trai Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) và Tề Hành (Chu Nhất Long). Minh Lan Truyện nhận được sự tán dương từ không chỉ khán giả mà còn với giới chuyên môn, là bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh.

Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 4Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 5

Đây là bộ phim trở thành quán quân rating đài Hồ Nam thời điểm phát sóng và vẫn lập thành tích cao khi chiếu lại. Năm nào Minh Lan Truyện cũng nằm trong top view dù rằng đã ra mắt từ 6 năm trước.

Gió Thổi Bán Hạ

Gió Thổi Bán Hạ lấy bối cảnh Trung Quốc thập niên 1990. Nữ chính Hứa Bán Hạ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai là một cô gái trưởng thành từ môi trường khắc nghiệt khi mẹ vì khó sinh mà qua đời, còn cha luôn giữ thái độ không quan tâm hỏi han đến mình. Chính vì điều này mà Bán Hạ lớn lên ngày một mạnh mẽ kiên cường, kiêu ngạo và cá tính, luôn mang trong mình ý chí xông xáo tiến lên.

Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 6Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 7

Sau khi bị chồng phụ bạc, với khao khát đổi đời, Bán Hạ trở thành doanh nhân quyền lực trong ngành gang thép. Để kiếm tiền, Hứa Bán Hạ phải dùng trí thông minh, ứng biến trước sự cạnh tranh tàn khốc trong thương trường.

Triệu Lệ Dĩnh khẳng định diễn xuất và mắt chọn kịch bản xuất sắc khi xây dựng hình tượng người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, thông minh, vươn mình giữa thời đại. Bộ phim được Cục Quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Nhà nước vinh danh là một trong những đại diện của "Kiệt Tác Tiêu Biểu".

Hữu Phỉ

Hữu Phỉ là dự án phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian nghỉ sinh con. Trong phim, cô đảm nhận vai nữ chính Chu Phỉ, hợp tác cùng nam diễn viên Vương Nhất Bác. Bộ phim được xem là một trong những "bom tấn" của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong năm 2020.

Hữu Phỉ xoay quanh nữ chính Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh đóng), vốn là con gái của vị thủ lĩnh 48 sơn trại - nơi duy nhất yên bình giữa thời chiến loạn. Sau khi cha Chu Phỉ quyết định đến Nam triều phò tá quân vương, nàng cũng xuống núi bước vào hành trình chinh phục giang hồ.

 Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 8Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 9

Trải qua nhiều biến cố, Chu Phỉ từ một cô gái chỉ biết vui đùa trở thành cao thủ vang danh thiên hạ. Ngoài ra, "Hữu Phỉ" còn là câu chuyện tình giữa Chu Phỉ và thiếu niên Tạ Doãn, người nhiều lần cứu mạng và kề vai chiến đấu cùng nàng.

Ngoài ra, bộ phim cổ trang ăn khách năm 2023 Liên Hoa Lâu với sự tham gia của Thành Nghị và những diễn viên khác cũng được phát sóng trên bốn kênh: Truyền hình vệ tinh Trùng Khánh, Truyền hình vệ tinh Quảng Đông, Truyền hình vệ tinh Quý Châu và Truyền hình vệ tinh Hà Bắc. Lượng rating của phim vẫn ổn định và cao hơn khá nhiều những bộ phim mới chiếu cùng giờ.

 Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 10Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 11

Dữ Phượng Hành chưa chốt ngày lên sóng, phim cũ của Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ hot trở lại trong dịp Tết Nguyên Đán - Ảnh 12
Liên Hoa Lâu, Khánh Dư Niên, Trường An Mười Hai Canh Giờ, Cuồng Phong, Khanh Khanh Nhật Thường, Nhân Thế Gian... cũng là những phim bất ngờ ăn khách lại trong dịp Tết này. 

Dữ liệu cho thấy kỳ nghỉ lễ kéo dài không chỉ mang lại sự nổi tiếng cho các bộ phim truyền hình mới mà cả những "bộ phim cũ" đã kết thúc từ nửa năm trước cũng bất ngờ được yêu thích trở lại như Khánh Dư Niên, Trường An Mười Hai Canh Giờ, Cuồng Phong, Khanh Khanh Nhật Thường, Nhân Thế Gian...

Từ một diễn viên phim thị trường, Triệu Lệ Dĩnh thành công tiến vào phim điện ảnh nhờ vào vai phụ

Trước khi phim khởi quay phim điện ảnh Điều ước 20, Triệu Lệ Dĩnh đã tìm gặp những gia đình có người khiếm thính để trải nghiệm học tập.

TIN MỚI NHẤT