Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này

Phụ nữ yêu 08/01/2019 12:11

Dưới đây là những nét tính cách không phù hợp với cuộc sống hôn nhân - nơi không chỉ có một mình bạn một cõi mà đòi hỏi sự hòa hợp với người ấy...

Không phải ai sinh ra cũng có tính cách và cách hành xử khiến người khác dễ chịu. Mỗi người trong chúng ta đều có cá tính độc đáo, riêng biệt. Sự khác biệt trong tính cách đem đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi hai người ở bên nhau nhưng cũng dễ khiến "chiến tranh" được châm ngòi. Dưới đây là 8 nét tính cách không phù hợp với cuộc sống lứa đôi mà những ai sở hữu cần học cách tiết chế, dung hòa để giữ hôn nhân luôn hòa thuận:

8. Thói quen quyết định cho cả hai

Nếu có một người giúp giải quyết tất cả mọi chuyện để bạn không phải lo lắng về bất kỳ điều gì thì thật tốt. Tuy nhiên việc người đó giúp bạn quyết định mọi thứ không phải dấu hiệu của tình yêu. Đối phương có thể không phải đang quan tâm bạn mà quan tâm đến chính mình thì đúng hơn. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 1

7. Muốn kiểm soát mọi thứ

Một số người chỉ cảm thấy thoải mái, an toàn khi mọi việc trong cuộc sống được lên kế hoạch rõ ràng, mọi dự định nằm trong tầm kiểm soát của họ. Đây có thể xem là một đức tính tốt. Tuy nhiên nó sẽ biến thành "liều thuốc độc" nếu anh/cô ấy đòi hỏi bạn và cuộc sống tự do của bạn cũng phải được trình báo chặt chẽ để khớp với những kế hoạch của họ. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 2

6. Hay "lí do", hay đổ lỗi

Việc hay bày ra lí do, không chịu nhận sai khi mình mắc lỗi là biểu hiện của việc không tôn trọng lẫn nhau và thiếu trách nhiệm. Cả hai yếu tố đó đều là nền tảng của một mối quan hệ lành mạnh. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 3

5. Phụ thuộc quá mức

Mối quan hệ hôn nhân chuẩn mực là kiểu quan hệ hai người cùng song hành, cùng tiến bước chứ không phải một người nắm tay người kia kéo cả hai cùng đi. Sự phụ thuộc thường được biểu hiện nhiều nhất trong khía cạnh vật chất, tài chính và nó có thể gây ra rất nhiều bất cập. Ban đầu, khi sự nồng nhiệt, cháy bỏng vẫn còn thì đây không phải vấn đề. Nhưng một khi niềm đam mê lắng xuống, người bị phụ thuộc sẽ bắt đầu cảm thấy khó chịu. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 4

4. Hay chỉ trích, phê bình

Hôn nhân và mái ấm là nơi một người mong muốn tìm được sự thoải mái, thư giãn. Những lời chỉ trích, cằn nhằn từ bên ngoài vốn đã quá đủ nên không ai muốn phải đổi mặt với chúng khi về nhà. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 5

3. Hay để bụng, thù dai

Có lẽ đây là một trong những nét tính cách khiến người khác khó lòng cùng bạn chung sống thuận hòa nhất. Thật dễ dàng và vui vẻ nếu được sống cùng một người ít để bụng, dễ tính. Nhưng nếu đối phương không thể quên điều gì đó đã xảy ra vào... năm ngoái và thỉnh thoảng lại nhắc nhở bạn về những thất bại trong quá khứ, đó là một trong những tác nhân gây nên sự đổ vỡ hôn nhân. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 6

2. Đa nghi, hay kiểm tra sau lưng

Các mối quan hệ tình yêu - hôn nhân lâu dài được xây dựng trên cơ sở hai người tin tưởng, tôn trọng nhau. Vậy nên bạn không cần phải kịch tính hóa tình huống hoặc làm mọi thứ náo loạn do ghen tuông. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, bạn chỉ cần thẳng thắn chia sẻ với bạn đời về cảm giác của mình và đợi câu trả lời từ họ. 

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 7

1. Thiếu kiên nhẫn

Yêu nhau nhiều thế nào rồi cũng sẽ 'đứt gánh' nếu đôi bên không chịu sửa những tính cách này - Ảnh 8

Trong cuộc sống có rất nhiều lúc chúng ta không thể có được thứ mình muốn ngay lập tức. Sự kiên nhẫn là một đức tính cần thiết trong những trường hợp này. Nhiều cặp vợ chồng trẻ thường phàn nàn khi những kế hoạch, dự định chung không thể đạt được ngay. Thời gian trôi qua, mọi người sẽ nhận ra rằng việc đẩy nhanh tiến độ có thể khiến thành tựu chung của cả hai giảm bớt sự bền vững, chất lượng.

10 sự thật 'phũ phàng' về người yêu cũ khiến chị em không thể không gật gù

Người yêu cũ cũng là một loại "virus" đáng nể mà mỗi khi hội chị em mới chỉ nghe thấy hoặc "ngửi thấy" là trong lòng đã dâng trào những cảm xúc… khó tả thành lời.

TIN MỚI NHẤT