Vợ khôn biết dùng lời nói này để vợ chồng cùng sống hòa thuận, hạnh phúc!

Phụ nữ yêu 03/10/2020 06:10

Vợ khôn biết dùng lời nói ngọt này điều khiển chồng theo ý mình, nghe răm rắp như ‘phải bùa’

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, điều này đúng không chỉ ngoài xã hội, trong các mối quan hệ xã giao mà với vợ chồng cũng không ngoại lệ, nhất là vợ đối với chồng.

Người ta bảo, vợ chồng có bền được hay không, có sống thuận hòa hạnh phúc được hay không hoàn toàn dựa vào hai chữ: khẩu nghiệp. Người vợ biết cứng biết mềm, biết lựa lời dễ nghe hợp tình hợp lý mà nói với chồng thì chồng càng nể, càng yêu, càng ngoan ngoãn nghe lời.

Vợ khôn biết dùng lời nói này để vợ chồng cùng sống hòa thuận, hạnh phúc! - Ảnh 1

Ngược lại vợ nóng tính, có gì đều bộc phát qua lời nói, nói mà không suy nghĩ, không suy trước tính sau, không nghĩ đến hậu quả thì dù chồng hiền lành cỡ mấy, nhường nhịn vợ cỡ mấy cũng có ngày ngán ngẩm mà phản kháng, mà không còn cần vợ, cần gia đình nữa.

Vậy nên, phụ nữ ngốc chỗ nào cũng được, chớ dại dột trong lời ăn tiếng nói. Muốn giữ hòa khí hôn nhân, muốn chồng nghe lời răm rắp thì nhất định phải biết uốn lưỡi, biết dùng lời dễ nghe mà dụ chồng nhé!

Biết khen ngợi chồng đúng lúc, đúng chỗ

Thứ đàn ông thích nghe nhất trên đời này chính là khen ngợi. Họ cần được tôn trọng, ngưỡng mộ thậm chí còn hơn cần được yêu. Có một điểm chung ở những ả nhân tình, ấy là họ rất biết cách khen ngợi, khoa trương, tâng bốc và nâng cao giá trị của cánh đàn ông. Chẳng vậy mà họ dễ dàng khiến đàn ông mê muội quên cả vợ con, quên cả đường đi lối về.

Vợ khôn biết dùng lời nói này để vợ chồng cùng sống hòa thuận, hạnh phúc! - Ảnh 2

Vậy nên là vợ khôn, hãy biết cách dùng lời khen ngợi để vỗ về bản lĩnh của đàn ông. Khi họ được cổ vũ bằng lời nói, họ sẽ vô thức đáp ứng những điều mà vợ muốn.

Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ kiệm lời nên nói hay phung phí lời không nên nói. Họ luôn muốn để chồng coi trọng từng lời mình nói. Mềm rắn nắn buông, một lời nói nhẹ nhàng mà có sức mạnh vẫn tốt hơn ngàn vạn câu nặng nề vô ích với đàn ông.

Không kể hạnh phúc của mình với thiên hạ

Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ nói nhiều về bản thân mình, họ không kể khổ cũng không khoe khoang tất thảy chuyện nhà cho thiên hạ biết. Bởi họ hiểu mạng xã hội chỉ nên dùng để giải trí, để kết nối bạn bè được thuận tiện hơn chứ tuyệt đối không nên trở thành nơi mang những chuyện riêng tư ra phơi bày.

Bạn thì ít mà bè thì nhiều, người vui mừng, cảm thông thực sự với bạn ít lắm, kẻ núp lùm săm soi, ganh ghét với bạn thì nhiều vô số kể. Đừng tự biến mình thành trò tiêu khiển trong những câu chuyện châm biếm của kẻ khác.

 Vợ khôn biết dùng lời nói này để vợ chồng cùng sống hòa thuận, hạnh phúc! - Ảnh 3

Hơn nữa, đàn ông lại cực ghét bị mang ra công khai trên mạng xã hội, dù là khen hay chê. Vậy nên phụ nữ khôn ngoan luôn giữ chuyện tình cảm riêng tư nhất có thể. Càng không phô bày chính là càng khiến người khác nể trọng, nhất là đàn ông.

Không nói lời đa nghi, soi xét

Phụ nữ khôn ngoan, thông minh, tài giỏi và biết mình xứng đáng sẽ không bao giờ phải chạy theo đàn ông, không bao giờ phải dùng chiêu trò quản thúc hay ngày đêm nghĩ trăm phương nghìn kế giữ họ.

Kiểu phụ nữ này rất độc lập, họ cũng có cuộc sống riêng cần sống, có những mối quan hệ riêng cần duy trì, họ không bao giờ ghen tuông bừa bãi, không quá đa nghi soi xét chồng.

Ngược lại, phụ nữ dại lại ngu ngốc dùng lời nói để công kích người đàn ông đang có dấu hiệu ngoại tình. Càng công kích, đàn ông càng không biết sợ, càng muốn thoát khỏi.

Nếu thực sự chồng có dấu hiệu bất ổn, hãy âm thầm thu thập chứng cứ đầy đủ, hãy khiến chồng nể chồng sợ hơn là chồng khinh thường. Hơn nữa, khi chưa có gì, lời nói mang tính chất vu khống chồng sẽ gián tiếp khiến lòng tin đổ vỡ không đáng.

Giữ thể diện cho chồng trước mặt người khác, không chia rẽ, làm hỏng các mối quan hệ của chồng

Phụ nữ đừng bao giờ ngu ngốc bắt chồng lựa chọn mình với gia đình hay bạn bè của anh ấy. Giống như vợ, với đàn ông thì gia đình và bạn bè cũng là một trong những phần không thể thiếu, không thể tách rời.

Dù cho anh ấy có những người bạn không tốt hoặc mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bạn không mấy vui vẻ thì cũng đừng khăng khăng mặt nặng mày nhẹ bắt chồng tuyệt giao với họ hay hoàn toàn đứng về phía mình, bênh mình.

Vợ khôn biết dùng lời nói này để vợ chồng cùng sống hòa thuận, hạnh phúc! - Ảnh 4

Phụ nữ càng bắt chồng lựa chọn nghĩa là đang càng tách mình khỏi cuộc sống của anh ấy. Đàn ông chẳng có ai vui vẻ, thoải mái khi thấy vợ không hòa hợp với gia đình mình, không ưa bạn bè của mình cả.

Vậy nên đàn bà ạ, dù có những người bên cạnh chồng bạn không cách nào hòa nhập được thì cũng đừng dùng cách điều khiển chồng, bắt chồng lựa chọn. Hãy cư xử sao để đàn ông tự nguyện coi trọng bạn hơn, ấy mới là người phụ nữ cao tay, khôn ngoan.

Sức hút không thể chối từ của phụ nữ béo… tắt đèn rồi lại càng khó cưỡng

Thực tế, trong mắt đàn ông, có những người phụ nữ béo, đầy đặn có da thịt nhưng lại có sức hút không thể chối từ. Khi tắt đèn lại càng khó cưỡng.

TIN MỚI NHẤT