Phụ nữ hiện đại thì ngày nào cũng là Tết, một năm có 365 ngày đừng để những ngày cận Tết mới dám làm đẹp

Phụ nữ yêu 11/01/2020 05:26

Còn đúng 3 ngày nữa là bước sang năm mới. Thời gian này em không sợ gì bằng sợ phải ra đường. Phố xá, các cửa hiệu đâu đâu cũng chật cứng. Nhất là các cửa hàng làm tóc, nail, mi, mày…

27 Tết là ngày làm việc cuối cùng ở cơ quan. Chiều tối hôm ấy, em với đồng nghiệp đi tìm một tiệm nail mà không một chỗ nào nhận làm, dù ngày thường những nơi đó cũng chẳng đắt khách là mấy. Cả lịch đặt online cũng đã full chỗ.

Buồn! Dạo qua mấy tiệm làm tóc thì ôi thôi là người, người ở đâu mà lắm thế không biết. Trong khi em đang loay hoay tìm chỗ dựng xe thì thằng bé nhân viên chạy ra hỏi: “Full khách rồi chị ơi, bên em không nhận thêm khách nữa”.

Em cười tươi đáp: “Chị định cắt tóc thôi, không uốn, nhuộm gì đâu”.

Thằng bé lại nhanh nhảu: “Làm gì thì cũng chịu chị ơi, chị nhìn xem, còn chỗ nào cho khách ngồi nữa đâu”.

Tức mình, em bỏ về nhà không thèm làm đẹp nữa. Các chị em ơi, tại sao một năm có những 365 ngày mà đến những ngày cận Tết các chị mới đi làm đẹp vậy? Vậy những ngày thường các chị cứ để tóc rối bù, nail dài tự nhiên sao?

Phụ nữ hiện đại thì ngày nào cũng là Tết, một năm có 365 ngày đừng để những ngày cận Tết mới dám làm đẹp - Ảnh 1

Cả năm, cả tháng dài rộng không chịu ngó ngàng đến cái diện mạo, dung nhan của mình đi, đến cuối năm mới tá hoả là sao - Ảnh minh họa: Internet

Thời buổi nào rồi, sao cứ Tết mới phải làm đẹp, ăn diện, tóc tai gọn gàng? Cả năm, cả tháng dài rộng không chịu ngó ngàng đến cái diện mạo, dung nhan của mình đi, đến cuối năm mới tá hoả là sao?

Các chị nên nhớ, bây giờ phụ nữ làm đẹp là cả một quá trình, không phải là cái kiểu đẹp tạm bợ ngày xưa, đẹp một hai hôm, đẹp một chốc, một lát rồi hôm sau ra sao mặc kệ được. Làm đẹp mà cái kiểu ấy, thà đừng làm còn hơn.

Đấy, chẳng hạn chị nào muốn có da đẹp, thì liệu liệu mà sắm lấy bộ dưỡng da, dăm ba cái mặt nạ, chịu khó dành thời gian mà chăm sóc. Hoặc là muốn có tóc đẹp, thì thu xếp thời gian ra tiệm một tháng một lần, vài tháng một lần cũng tốt rồi. Những chuyện làm đẹp ấy, các chị phải phân bổ hợp lý mà làm dần trong năm, hình thành thói quen yêu thương, chăm chút bản thân. Chứ bận rộn cỡ nào mà chuyện ngó ngàng đến nhan sắc còn bỏ bê, cuối năm mới cuống lên nhìn lại mình thì thật là chán lắm các chị ạ!

Phụ nữ hiện đại thì ngày nào cũng là Tết, một năm có 365 ngày đừng để những ngày cận Tết mới dám làm đẹp - Ảnh 2

Mình chăm cho bản thân mình, mình đẹp cho mình mà mình còn tiếc, thì mình còn sinh ra làm phái đẹp làm gì - Ảnh minh họa: Internet

Rồi không thiếu chị lại bắt đầu thanh minh, đổ "tại" cho mà xem. Nào là: Tại không có thời gian, không có tiền, không có động lực, vân vân mây mây. Xin lỗi chứ, một bộ nail đơn giản hơn một trăm ngàn, sửa móng tay mấy chục ngàn, có thấm vào đâu, có nhiều nhặn gì mà phải đợi "thưởng Tết", đợi "lĩnh lương"...

Một lần làm tóc cũng tốn thật, nhưng một lần hấp tóc, dưỡng tóc cũng một, hai trăm, bằng một bữa cà phê cà pháo chứ mấy. Mà nói thật, chuyện làm đẹp của phụ nữ mà cái gì cũng "quy ra thóc" hết thế không được. Mình chăm cho bản thân mình, mình đẹp cho mình mà mình còn tiếc, thì mình còn sinh ra làm phái đẹp làm gì? Uổng chết!

Cho nên là, chị em ạ, một năm có 365 ngày, đừng tiếc đủ thứ để mà ngược đãi bản thân, cuối năm mới dám hưởng thụ. Phụ nữ hiện đại, ngày nào cũng phải là Tết!

Không đẹp từ cái nhìn đầu tiên, 3 kiểu phụ nữ này vẫn 'thiêu rụi' đàn ông theo thời gian

3 kiểu phụ nữ quyến rũ này dù không đánh gục đàn ông từ cái nhìn đầu tiên, nhưng theo thời gian sẽ càng giữ chặt trái tim đàn ông.

TIN MỚI NHẤT