Ở tuổi trung niên, làm được 3 việc này, phong thủy nửa đời còn lại sẽ tự nhiên tốt!

Phụ nữ yêu 18/08/2020 13:07

1 trong 3 việc dưới đây, nếu chưa làm được, chúng ta sẽ khó có thể có một nửa cuộc đời còn lại an yên, hạnh phúc.

Con người, ở mỗi giai đoạn khác nhau, tâm tính, phong thái cũng theo tuổi tác mà thay đổi rất nhiều, từ tuổi thơ chất phác thuần khiết đến sự nổi loạn của tuổi thiếu thời, tiếp đến là giai đoạn thanh niên ấp ủ nhiều lý tưởng cho đến thời kỳ trung niên nhiều gánh nặng, ưu tư.

Và khi đã đến một độ tuổi nhất định, có những gánh nặng về tư tưởng nhất định chúng ta phải học cách buông, có như thế, phong thủy của phần đời còn lại mới tốt, cuộc sống mới vui vẻ, hạnh phúc.

1. Buông bỏ sự trói buộc đối với con cái

Mỗi một người làm cha mẹ đều muôn chăm chút, bảo vệ cho con cái cả đời, nhưng điều này không thiết thực. Tục ngữ có câu: "Con cái tự có phúc phận của con cái, cha mẹ không được vì con cái mà tình nguyện làm trâu ngựa."

Nếu như cha mẹ chỉ biết một mực nuông chiều con cái thì sự hi sinh, công hiến mù quáng đó chỉ có tác dụng làm cảm động chính mình mà thôi, còn với trẻ nhỏ, điều này vô cùng tai hại.

Bởi một đứa trẻ quen với việc được cha mẹ nuông chiều bảo vệ sẽ không có cơ hội được trải nghiệm những gập ghềnh trong cuộc đời; một đứa trẻ quen với cuộc sống sung sướng thoải mái sẽ dễ trở thành người vô dụng trong cái vòng an toàn do cha mẹ tạo ra.

Với người làm cha mẹ, việc chung sống cùng con cái suy cho cùng cũng chỉ là một hành trình càng đi càng xuất hiện khoảng cách, càng rời xa nhau, sẽ có lúc phải buông tay, đến lúc đó, phải làm sao để những đứa trẻ chưa kịp lớn của mình đối mặt với những khó khăn của cuộc đời?

Ở tuổi trung niên, làm được 3 việc này, phong thủy nửa đời còn lại sẽ tự nhiên tốt! - Ảnh 1

Đến một độ tuổi nhất định, cha mẹ bắt buộc phải học các buông bỏ những trói buộc với con cái, như thế chúng mới có năng lực tư duy độc lập, bố mẹ cũng mới có thể sống những ngày không còn âu lo về thế hệ trẻ tiếp nối mình.

Đương nhiên, cha mẹ cũng có thể đưa ra những lời khuyên phù hợp, dẫn dắt, định hướng giúp con và tốt nhất là không nên quản lý con cái quá chặt chẽ, nhất nhất bắt con phải theo ý mình. Nếu không, việc này sẽ chỉ gây căng thẳng cho cả đôi bên, không khí gia đình vì thế mà trở nên nặng nề, ảm đạm.

2. Buông bỏ được khát khao tiền bạc

 Mỗi một người khi đã bước sang nửa còn lại của cuộc đời sẽ thường phát hiện ra rằng, sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất. Nhiều người có thể đã có cho mình những lý tưởng thật lớn lao, có khả năng ưu việt nổi bật hơn người nhưng nếu như không có sức khỏe tốt, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa.

Trong xã hội cạnh tranh mãnh liệt như hiện nay, để đảm bảo cho bản thân và gia đình có một cuộc sống tốt, ai cũng phải cố gắng tăng ca, làm thêm, bán sức cho công việc. Chỉ có điều sau này, chúng ta sẽ thấy, dù tiền đã kiếm được kha khá, sự nghiệp cũng đã thành công nhưng sức khỏe thì đã bị tổn hao đi quá nhiều!

Ở tuổi trung niên, làm được 3 việc này, phong thủy nửa đời còn lại sẽ tự nhiên tốt! - Ảnh 2

Có một câu nói đùa rằng: "Nửa đời người ban đầu con người đổi sức khỏe lấy tiền bạc, nửa đời người về sau con người đổi tiền bạc lấy sức khỏe."

Con người chúng ta, thường đến một độ tuổi nhất định mới buông bỏ khát khao tiền bạc, giao lại cho những người trẻ tuổi. Thực ra, sức khỏe của bản thân thế nào, chúng ta là người hiểu hơn ai hết, đừng đợi đến khi vào viện rồi, mới hối hận và tiếc nuối.

Cha mẹ khỏe mạnh cũng là niềm an ủi, hạnh phúc lớn nhất của con cái, vì thế, khi đã ở tuổi trung niên, đừng tham công tiếc việc, đừng đặt tiền bạc lên trên hết để chấp nhận bán nốt chút sức lực cuối cùng. Sự khỏe mạnh mới thực sự là tài sản quý giá nhất của mỗi con người.

3. Buông bỏ những giằn vặt về chuyện đã qua

Có một người đàn ông nọ không may làm xước chiếc giày thể thao mới mua, vì thế mà trong lòng buồn bã mất cả tuần. 

Cuối tuần, những người bạn đến chơi, thấy người đàn ông mặt mũi rầu rĩ liền hỏi nguyên nhân. Nghe xong lý do, những người bạn liền tỏ ra giận dữ, nói: "Chỉ vì một đôi giầy bị xước mà mất cả tuần không vui, thế này sao có thể sống mà vui vẻ tận hưởng cuộc đời được?"

Rồi họ khuyên bảo, giải thích một hồi giúp người đàn ông tỉnh ngộ. Bởi vì anh ta ngay từ đầu đã không ý thức được giá trị của hạnh phúc, nếu như tiếp tục bị sự việc kia giày vò, niềm vui của anh ta sẽ tiếp tục bị mất giá.

Người thực sự thông minh sẽ không bao giờ cho phép những chuyện đã qua giày vò bản thân, bởi bất luận quá khứ có thế nào thì việc đã qua cũng đã qua, điều tốt đẹp vẫn đang chờ ta ở phía trước.

Rất nhiều sự việc đã xảy ra rồi sẽ không thể thay đổi, thay vì lo lắng buồn rầu, chi bằng ta hãy thản nhiên đối mặt với tất cả.

Nhân sinh lên - xuống là chuyện thường gặp, những điều tốt – xấu trong cuộc sống, chúng ta nên đón nhận chứ không nên lảng tránh. Dù không thể thay đổi được kết cục trong quá khứ nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi được thái độ của mình với những chuyện đó.

Một cuộc đời đẹp giống như ta làm phép trừ vậy, nội tâm càng đơn giản lại càng nhẽ nhõm, yên bình.

Sang tuổi trung niên, có 2 chữ quan trọng dù là đàn ông hay phụ nữ cũng phải biết

Nếu đã đi qua những năm tháng tuổi trẻ, dần đến độ tuổi trung niên thì dù bạn là đàn ông hay phụ nữ cũng phải biết 2 chữ quan trọng này.

TIN MỚI NHẤT